Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Fulham (20h00 ngày 26/1): Cuộc đấu xuyên thế kỷ

Chủ Nhật 26/01/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần gần nhất hai đội bóng chạm trán nhau ở FA Cup đã diễn ra cách đây hơn một thế kỷ, chính xác là 106 năm vào tháng Một 1914. Sau hơn 100 năm, kết quả thắng thua đôi bên có lẽ vẫn sẽ không có sự thay đổi.

Đúng là Manchester City đã sa sút so với chính mình trong mùa giải này, nhưng nói một cách công bằng thì họ vẫn không thi đấu đến nỗi quá tệ. Chỉ là Liverpool chơi quá xuất sắc và thăng hoa mà thôi, khiến cơ hội cạnh tranh bảo vệ ngôi vương Premier League của thầy trò Pep Guardiola gần như không còn.

Chính vì thế, Man City sẽ phải dồn sức cho các sân chơi đấu cúp để cứu vãn một mùa giải thất bại. Trong thời gian này khi Champions League vẫn đang tạm nghỉ, danh hiệu vô địch League Cup hay những tấm vé đi tiếp ở FA Cup sẽ là niềm an ủi ít nhiều cho đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Nhận định Man City vs Fulham 22h00 ngày 261 vòng 4 FA Cup hình ảnh
Nhận định Man City vs Fulham vòng 4 FA Cup 2019/20

Vậy nên, khả năng cho một cơn địa chấn tại Etihad không được đánh giá cao, dù rằng các vị khách đối thủ đang đạt phong độ tương đối tốt trong thời gian này. Khoảng cách chênh lệch đẳng cấp đôi bên vẫn là quá lớn để có thể khỏa lấp. Năm ngoái, trong khi Man City tiếp tục đăng quang nước Anh, chính Fulham đội sổ Premier League và xuống hạng.

Bên cạnh sự thua thiệt rõ rệt về thực lực và cả yếu tố sân bãi, ngay đến yếu tố tâm lý và tinh thần Fulham dường như cũng không quyết tâm được bằng Man City. Đội hình nhân sự thiếu chiều sâu và bị cơn bão chấn thương hoành hành của đại diện thủ đô London đơn giản không cho phép điều đó.

Nhận định Man City vs Fulham (20h00 ngày 261) Cuộc đấu xuyên thế kỷ hình ảnh 2
Nhận định Man City vs Fulham vòng 4 FA Cup 2019/20

Thời điểm hiện tại, Fulham đang xếp thứ ba ở giải Championship và tràn trề hy vọng cạnh tranh tấm vé trở lại Premier League mùa giải năm sau, thậm chí có quyền mơ mộng lên ngôi á quân hay quán quân để thăng hạng trực tiếp thay vì phải tham gia vào vòng đấu play-off đầy rẫy rủi ro.

Do đó, mặt trận ưu tiên tâm trí và thể lực cho thầy trò Scott Parker không phải ở FA Cup này, bất chấp việc họ vừa mới vượt qua một đại diện ngoại hạng là Aston Villa ở vòng đấu trước. Điều kiện càng được tạo cho dàn tài năng trẻ Man City thỏa sức tung hoành và thể hiện bản thân, qua đó giữ chân dưỡng sức các trụ cột cho derby Manchester ở bán kết lượt về League Cup ngay giữa tuần sau.

Nhận định Man City vs Fulham (20h00 ngày 261) Cuộc đấu xuyên thế kỷ hình ảnh 2
Nhận định Man City vs Fulham vòng 4 FA Cup 2019/20

Xét về thành tích đối đầu, Fulham luôn là miếng mồi ngon của Man City với 8/8 trận gần nhát toàn thắng, thậm chí 7 trong số đó kết thúc với tỷ số cách biệt. Lần gần nhất hai đội bóng chạm trán nhau ở FA Cup đã diễn ra cách đây hơn một thế kỷ, chính xác là 106 năm vào tháng Một 1914. Sau hơn 100 năm, kết quả thắng thua đôi bên có lẽ vẫn sẽ không có sự thay đổi.

Thống kê nổi bật:

- Man City và Fulham đã không chạm trán nhau ở FA Cup suốt hơn một thế kỷ qua, cụ thể từ năm 1914.

- Man City đã toàn thắng Fulham ở cả 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, với lần nào cũng ghi từ 2 bàn trở lên.

- Man City đã toàn thắng cả 7 trận đấu gần nhất ở FA Cup và ghi tổng cộng 30 bàn thắng.

- 8 trận đấu FA Cup gần nhất của Man City cũng như Fulham đều kết thúc với tổng số bàn thắng ít nhất từ 3 trở lên.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Man City vs Fulham (20h00 ngày 261) Cuộc đấu xuyên thế kỷ hình ảnh 2
Nhận định Man City vs Fulham vòng 4 FA Cup 2019/20


Dự đoán tỷ số: Man City 2-0 Fulham

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X