Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Everton (0h30 ngày 2/1): Khi Etihad không còn là pháo đài

Thứ Tư 01/01/2020 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang có sự sa sút ngay cả trên sân nhà và đó là cơ hội cho Everton mơ về bất ngờ.

Man City trên đà đi xuống


Đã có một giai đoạn các đối thủ tới sân Etihad của Man City trong trạng thái “tim đập, chân run” và bị hủy diệt không thương tiếc. Nhưng vào lúc này, điều đó không còn tồn tại.

Ngay chủ nhật vừa qua, một tân binh như Sheffield United cũng chơi đầy tự tin tại sân của nhà đương kim vô địch Premier League. Chung cuộc, Man City vẫn giành chiến thắng 2-0 song diễn biến trong đó không hề dễ dàng cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Nhận định Man City vs Everton (0h30 ngày 21) Etihad không vững hình ảnh
Man City mới đánh bại Sheffield United 2-0

Trong hiệp 1, Man City không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào về khung thành Sheffield United và cả trận chỉ có 4. May mắn cho họ là 2 trong đó trở thành bàn thắng. Nó khác xa những gì Man City đã thể hiện trong quá khứ.

Quay trở lại tháng 10, Man City từng tạo ra 26 cơ hội trước Aston Villa và chiến thắng 3-0 đầy dễ dàng. Nhưng kể từ đó, những màn trình diễn tương tự không còn được The Citizens tái hiện.

Man City đã không thể giữ sạch lưới ở 6 trận sân nhà tiếp theo. Trong đó, họ thắng 4 thì có 2 là sát nút còn lại là 1 hòa trước Shakhtar Donetsk tại Champions League và 1 thua trước Man United tại Premier League.

Nhận định Man City vs Everton (0h30 ngày 21) Khi Etihad không còn là pháo đài hình ảnh 2
Nhưng đội bóng của Guardiola đã không còn mạnh như trước

Trước Sheffield United, Man City có vẻ đã không giữ sạch lưới một lần nữa khi Lys Mousset sút tung lưới Claudio Bravo trong hiệp 1. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã can thiệp và cứu nguy cho Nửa xanh thành Manchester khi họ còn bế tắc.

Đó là tình huống phản công điển hình cho những gì Man City phải vật lộn để đối phó thời gian qua. Trong 2 mùa trước, Fernandinho là người làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn cho họ song hiện tân binh Rodri chỉ làm được phần nào hiệu suất đó.

Trong 2 trận thua sốc 2-0 và 3-2 trước Wolves mùa này tại Premier League, Man City đều bị hành hạ bởi tốc độ và sức mạnh của Adama Traore. Tất cả đều không phải ngẫu nhiên.

Wolves danh bai Man City sau ca 2 luot tran o NHA mua nay
Hàng thủ Man xanh thiếu chắc chắn thấy rõ


Everton không dễ bắt nạt


Trên BXH Premier League lúc này, Man City vẫn đứng thứ 3 với 14 điểm kém hơn đội đầu bảng Liverpool dù chơi nhiều hơn 1 trận. HLV Pep Guardiola đã phải thốt lên rằng cuộc đua vô địch đã kết thúc ngay từ lúc này.

Có kết cục hiện nay, Guardiola cũng không vô can. HLV người Tây Ban Nha khăng khăng không chịu thay đổi chiến thuật dù điều kiện không cho phép. Sau khi trung vệ Aymeric Laporte chấn thương, John Stones liên tục phải nghỉ thi đấu còn Mendy, Zinchenko bên cánh trái sa sút, hàng thủ Man City đã rất thiếu chắc chắn.

Pep Guardiola đã lên kế hoạch phục thù Liverpool mùa sau
HLV Pep Guardiola khẳng định Man City đã lên kế hoạch cho mùa giải tiếp theo và thừa nhận không còn cơ hội bắt kịp Liverpool.

20 trận đã qua tại Premier League, The Citizens lọt lưới 23 bàn, bằng 38 trận mùa trước cộng lại. Đó là sự khác biệt lớn nhất khiến đội bóng của Guardiola bị Liverpool cho “hít khói” trên BXH.

Đội hình dâng lên cao và thiếu những cầu thủ phòng ngự xuất sắc của Man City tạo cơ hội cho đối thủ khai tháckhoảng trống lớn phía sau. Mà thời điểm này, điều đó càng dễ dàng hơn bao giờ trước.

Dominic Calvert-Lewin
Everton hồi sinh mạnh mẽ thời Ancelotti

Do những thiếu hụt lực lượng do chấn thương, Guardiola không có điều kiện xoay vòng đội hình. Ở 2 trận với Wolves và Sheffield United vừa qua, Man City chỉ thực hiện 3 sự thay đổi nhân sự bao gồm cả thủ môn Claudio Bravo thay thế Ederson bị treo giò.

Hiện tại, không quá khi nói Man City đã mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Đó là cơ sở để Everton có thể mơ về bất ngờ trong ngày đầu tiên của năm mới 2020. Ngoài việc đối thủ đi xuống, The Toffees lại đang có dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân HLV Carlo Ancelotti.

2 trận vừa qua, Everton giành trọn 6 điểm trước Burnley và Newcastle. Qua đó, đội bóng vùng Merseyside bứt lên thứ 10 trên BXH Premier League với chỉ 5 điểm kém hơn top 6 được dự cúp châu Âu.

Man City vs Everton preview
Man City vs Everton có thể sẽ gay cấn hơn nhiều dự đoán

Man City sẽ là thử thách nặng ký dành cho Everton. Nhưng không thể quên rằng Ancelotti đã thắng Guardiola trong cả 2 lần so tài. Real Madrid của HLV kỳ cựu người Italia đã vượt qua hậu bối khi còn dẫn dắt Bayern Munich ở cả 2 lượt trận bán kết Champions League năm 2014.

Everton cũng có nhiều hơn Man City 1 ngày nghỉ và đó là điều rất đáng lưu tâm trong bối cảnh Premier League đi đến giai đoạn cuối của loạt marathon 10 ngày 4 trận dịp Giáng sinh và năm mới. Thể chất sung mãn của The Toffees có thể mang tính quyết định cho đại chiến sắp tới.

Dĩ nhiên, Man City vẫn được đánh giá cao hơn không ít so với Everton. Nhưng khi đối đầu trực tiếp trong thời điểm này, họ sẽ phải rất vất vả mới có thể giành được 3 điểm.




Thông tin lực lượng
Man City:
Sane, Laporte tiếp tục dưỡng thương. Stones, David Silva còn đau nhẹ và khả năng ra sân để ngỏ.
Everton: Iwobi, Gomes, Gbamin, Martina đều chưa bình phục.

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Everton (0h30 ngày 21) Etihad không vững hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Man City thắng 1-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X