Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Chelsea (23h30 ngày 8/5): Căng thẳng tột độ

Thứ Bảy 08/05/2021 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng trước Chelsea trên sân Etihad sẽ giúp Man City chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này trước 3 vòng đấu, song The Blues sẽ không để thầy trò Pep Guardiola dễ dàng có được điều mình cần.

Đại chiến tại Etihad


Man City và Chelsea là 2 cái tên cuối cùng góp mặt trong trận chung kết Champions League 2020/21 tại Istanbul. Man xanh đánh bại PSG 4-1 sau hai lượt trận ở bán kết để vào chơi trận cuối cùng một cách thuyết phục. The Blues cũng chơi tuyệt hay trong 2 trận bán kết với Real Madrid để đi đến trận chung kết với tổng tỷ số 3-1 sau 180 phút. Trước khi đụng độ trong trận đấu vào 02h00 ngày 30/5 (giờ Việt Nam), Man City và Chelsea sẽ đụng độ trên sân Etihad trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh.
 
Man City vs Chelsea

Man City đang đạt phong độ cực cao


Đội bóng của HLV Pep Guardiola đang trên đường hoàn tất “cú ăn 3” ở mùa giải năm nay. Họ đã chính thức vô địch cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham trong trận chung kết, nửa xanh thành Manchester có mặt ở trận chung kết C1 và đang chiếm lợi thế quá lớn ở đấu trường Ngoại hạng Anh. 

Hiện tại, Man City đang bỏ xa đội xếp thứ hai là MU đến 13 điểm (nhưng Quỷ đỏ đá ít hơn 1 trận) trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nếu đội chủ sân Etihad giành 3 điểm trong trận cầu tâm điểm vòng 35 trước Chelsea, họ sẽ chính thức vô địch trước 3 vòng đấu mà không cần quan tâm đến kết quả của cặp đấu giữa MU và Aston Villa diễn ra sau đó.

Man City đang đạt phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa giải. 5 trận gần nhất họ toàn thắng. Xa hơn, The Citizens thắng 33/36 trận gần đây. Hàng công của họ đang chơi thăng hoa với phong độ chói sáng của Kevin de Bruyne, Phil Foden hay Riyad Mahrez. Ở hàng thủ, bản hợp đồng 64 triệu bảng Ruben Dias đang chơi quá hay bên cạnh John Stones ở trung tâm hàng thủ. 
 
Man City vs Chelsea

Man City vs Chelsea vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020/21


Xét về phong độ và tinh thần thi đấu, thời điểm này khó có đội bóng nào sánh được với Man City. Tuy nhiên, giành 3 điểm trước Chelsea ở thời điểm hiện tại không phải nhiệm vụ dễ dàng. Ở trận lượt đi, The Blues đã phơi áo 1-3 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại đội bóng thành London đã thay đổi hoàn toàn.

Chelsea tiến bộ không ngừng dưới thời HLV Thomas Tuchel. Ngày ông thầy người Đức mới đến Chelsea, họ xếp thứ 9 ở Ngoại hạng Anh. Bây giờ The Blues đã vươn lên vị trí thứ 4. Ngoài ra họ còn lọt vào 2 trận chung kết ở các giải đấu cúp. Theo đó, đội bóng thành London gặp Man City ở chung kết Champions League và Leicester ở chung kết FA Cup.

Cơ hội giành vé dự Champions League và mang về cú đúp danh hiệu đang nằm trong tầm tay của đội chủ sân Stamford Bridge. Chelsea bây giờ là một đội bóng khó lường. Họ sở hữu một hàng thủ chắc chắn và một hàng công với nhiều ngòi nổ. Timo Werner đã chơi tốt hơn ở cuối mùa giải, Mason Mount duy trì sự ổn định rất lớn trong khi Kai Havertz và Christian Pulisic liên tục có những màn trình diễn xuất sắc khi được sử dụng. 
 
Man City vs Chelsea

Cả Man City và Chelsea đều quyết tâm giành 3 điểm


Chelsea bây giờ đã khác hẳn so với thời điểm thất bại trước Man City hồi đầu mùa giải. Chuỗi 6 trận bất bại gần nhất càng giúp đội bóng này tự tin trong chuyến làm khách trên sân Etihad. Khoảng cách với West Ham, đội xếp thứ 5 chỉ là một chiến thắng. Nếu thất bại trước Man xanh, The Blues hoàn toàn có thể bị đội bóng cùng thành phố bắt kịp về mặt điểm số. Bởi vậy, Chelsea sẽ chơi với quyết tâm cao nhất ở trận đấu này. Việc Leicester bất ngờ thua 2-4 trước Newcastle trên sân nhà càng giúp thầy trò Thomas Tuchel quyết tâm hơn, bởi nếu giành 3 điểm trước Man City họ sẽ chính thức có được vị trí thứ 3 của “Bầy cáo”.

Động lực thi đấu của Chelsea cao hơn hẳn Man City. Pep Guardiola hiểu rằng trận đấu trên sân Etihad chỉ là màn tập dượt cho trận chung kết C1 vào cuối tháng 5. Trong khi đó với Chelsea đó lại là một trận chiến sinh tử. Nhận định Man City vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, song sự khác biệt về thái độ, động lực, quyết tâm thi đấu có thể giúp đội khách nghĩ về những điểm số.
 


Phong độ gần đây của Man City



Phong độ gần đây của Chelsea



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


Man City vs Chelsea
Man City vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X