Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Chelsea (23h00 ngày 10/2): Cứu mình, cứu người

Chủ Nhật 10/02/2019 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến Liverpool giành chiến thắng ngày hôm qua, chắc hẳn thầy trò Pep Guardiola cũng muốn điều tương tự. Dưới đây là những nhận định Man City vs Chelsea vòng 26 Premier League.
 

Man xanh và mục tiêu phải thắng
 

Ngày hôm qua, thầy trò Klopp đã trở lại mạch thắng, với màn hủy diệt Bournemouth 3 bàn không gỡ. Điều đó khiến Lữ đoàn đỏ trở lại với ngôi đầu bảng, trong khi vẫn còn 1 trận đấu trong tay. Đây cũng là áp lực nặng nề đặt lên vai Man City, khi họ buộc phải thắng để bám đuổi đối thủ.
 
Xét về mặt phong độ, đoàn quân của Pep cũng đang rất hưng phấn, khi hạ gục Arsenal và Everton trong trận đấu gần nhất để đập tan khủng hoảng. Đó là cơ sở để họ tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch, bởi tưởng chừng đã có lúc Liverpool vượt lên quá xa.

Laporte ghi ban cho Man City

Man City đang theo sát Liverpool trong cuộc đua vô địch


Bởi vậy, buộc phải là một tâm lý quyết thắng, cùng sự tập trung tuyệt đối trong thời điểm Liverpool đã hồi phục phong độ. Chặng đường từ giờ tới cuối mùa giải, Man xanh sẽ chịu lịch thi đấu nặng nề hơn The Kop, và họ cần nỗ lực hơn 100% nếu muốn lật ngược thế cờ.
 
Trước mắt, Sergio Aguero cùng các đồng đội tạm thời chưa phải nghĩ về những trận đấu tiếp theo. Sau đại chiến với Chelsea, Man xanh chỉ phải gặp Newport ở cúp FA, rồi mới đến trận knock-out gặp Schalke 04. Họ có đủ động lực để căng sức trước The Blues.
 
Nhưng cùng với cuộc đua vô địch, không thể bỏ qua một cuộc cạnh tranh khác cũng khốc liệt không kém, cuộc chiến Top 4. Ở đó, gã hàng xóm đáng ghét Man United đang tạm thời chiếm lợi thế, và rất cần Man City tiếp tục thắng để duy trì vị trí.

Man City 3-1 Arsenal

Man City đang có phong độ cao

 

Chelsea mất Top
 

Từng được đánh giá là 1 trong 3 ứng cử viên vô địch, sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa bóng, nhưng những điểm yếu của Chelsea đã dần lộ ra. Họ đã bị các đối thủ bắt bài, ngòi nổ Jorginho bị khóa chặt, trong khi chiến thuật không tạo ra đủ sự linh hoạt và biến hóa. Sarri nói rằng, chẳng có vấn đề gì, bởi thực chất các cầu thủ không đạt yêu cầu với chiến thuật của ông.
 
Dù đúng, dù sai, điều đó cũng cho thấy điểm yếu của The Blues vào thời điểm này. Chiến thuật hay mâu thuẫn trong phòng thay đồ, cái nào ảnh hưởng tiêu cực hơn, đương nhiên chiến lược gia người Italia hiểu rõ. Chẳng phải ngẫu nhiên, lúc này nhiều người đã nghĩ về trát sa thải dành cho Sarri, chỉ chưa đầy 1 năm nhậm chức.
 
Chelsea thang Huddersfield Hazard lap cu dup

Chelsea cho thấy những vấn đề chưa thể cải thiện


Chính vì vậy, lúc này họ đã đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Man united – đội bóng đang có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ. Tất nhiên, một trận hòa là đủ để giúp The Blues tái chiếm Top 4, nhưng trước Man City – hy vọng này xem chừng cũng không dễ thực hiện.
 
Gonzalo Higuain đã được bổ sung trong giai đoạn 2 nhằm tăng cường hỏa lực. Đó cũng là cậu học trò cưng mà Sarri tin tưởng, không chỉ sở hữu bản năng sát thủ, mà còn có khả năng kéo bóng trục dọc trong đội hình. Một sự tăng cường chất lượng, chỉ có điều như vậy đã đủ cho Chelsea hay chưa?
 
Nhận định Man City vs Chelsea vòng 26 giải Ngoại hạng, nghiêng về chiến thắng cho đội chủ nhà. Hơn lúc nào hết, đoàn quân của Pep Guardiola hiểu rằng, họ cũng không thể vấp ngã ở thời điểm này. Một chiến thắng sẽ giúp đội chủ sân Etihad tiếp tục bám đuổi, cũng như tạo cơ hội đăng cơ cho hàng xóm Man United - dù họ cũng chẳng thích thú gì.

Nhận định Man City vs Chelsea (23h00 ngày 102) Cứu mình, cứu người hình ảnh

Nhận định Man City vs Chelsea

 

Thông tin bên lề
 

-Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 14 trận sân nhà gần nhất, tính tại Premier League.
-Man City thắng 13/14 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
 

Tình hình lực lượng
 

Benjamin Mendy bị trừng phạt sau khi “sống ảo” và bị Pep chỉ trích nặng nề, khả năng sẽ không được lựa chọn đá chính sau khi đã bình phục chấn thương. Trong khi đó Bravo, Mangala, Kompany vẫn chưa trở lại.
 
Chelsea chỉ thiếu vắng Gary Cahill và Callum Hudson-Odoi.
 

Đội hình dự kiến


Man City (4-3-3)
31.Ederson
2.Walker – 5.Stones – 30.Otamendi – 14.Laporte
17.Bruyne – 25.Fernandinho – 21.D.Silva
7.Sterling – 10.Aguero – 19.Sane
 
Chelsea (4-3-3)
1.Kepa
28.Azpilicueta – 2.Rudiger – 30.Luiz – 3.Alonso
7.Kante – 5.Jorginho – 8.Barkley
22.Willian – 9.Higuain – 10.Hazard
 

Dự đoán tỷ số Man City vs Chelsea: 2-1
 

HLV Sarri nói vanh vách cách đánh bại Man City
Theo HLV Sarri, Chelsea có thể là một trong số ít đội có thể đánh bại Man City ở mùa giải này.
Bị Pep chửi sấp mặt, “thánh sống ảo” của Man City nói gì?
Trước những chỉ trích của HLV Pep Guardiola, hậu vệ Benjamin Mendy lên tiếng giải thích rằng tất cả chỉ là một trò đùa.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X