Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Chelsea (0h30 ngày 24/11): Nhà vua trút giận

Thứ Bảy 23/11/2019 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua Liverpool, Man City sẽ bước vào thêm một đại chiến nhưng Chelsea có vẻ là đối thủ dễ nhằn hơn.
 

Man City đang khát khao


Trận thua Liverpool 3-1 vòng trước khiến Man City bị ngôi đầu của đối thủ này bỏ cách 9 điểm trên BXH Premier League. Đó là trận đấu khiến HLV Pep Guardiola tức bầm ruột bởi những quyết định gây tranh cãi.

Có tới 2 lần bóng chạm tay Trent Alexander-Arnold trong vòng cấm Liverpool nhưng các trọng tài kể cả trên phòng VAR đều bỏ qua. Đáng kể nhất phải kể tới tình huống diễn ra ngay phút thứ 6 và trong một đợt phản công, The Kop lập tức có bàn mở tỷ số.

Nhận định Man City vs Chelsea (0h30 ngày 2411) Vua trút giận hình ảnh
Man City để thua Liverpool đầy ấm ức

Đó có thể xem là bước ngoặt trận đấu này. Liverpool có thể lùi lại và chơi phòng ngự phản công khiến Man City gặp nhiều khó khăn. Tới lúc này, The Citizens đã cảm nhận rõ sự khó khăn trong tham vọng giành chức vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp.

Cũng phải thấy rằng Man City đã không gặp may từ đầu mùa nói chung và ở trận cầu “6 điểm” với Liverpool nói chung. Họ mất 2 trụ cột Leroy Sane và Aymeric Laporte dài hạn cho chấn thương đầu gối và riêng chuyến làm khách tới Anfield còn thiếu Ederson bởi đau cơ.

Nhưng kỳ nghỉ quốc tế đã đến đúng lúc. Nó giúp Man City có sự trở lại của Ederton sau chấn thương và toàn đội lấy lại sự cân bằng trong cảm xúc. Bỏ lại nỗi buồn của trận thua Liverpool ở phía sau, thầy trò Guardiola sẽ hướng tới 3 điểm ở một đại chiến khác với Chelsea.

Pep Guardiola
Đợt tập trung ĐTQG giúp đoàn quân của Guardiola lấy lại cân bằng


Chelsea còn nhiều hạn chế


Từ đầu mùa 2019-20 tới nay, Man City đã để thua tổng cộng 3 trận trên mọi đấu trường. Nhưng sau đó, chưa khi nào họ để hiệu ứng domino xảy ra. Thua Norwich City 3-2, họ thắng liền 5 trận, ghi 19 bàn. Thua Wolves 2-0, họ thắng lại 5 trận, ghi 15 bàn.

Vì thế, có thể là không may mắn cho Chelsea khi gặp Man City vào lúc này. Họ đang bị tổn thương và muốn có 3 điểm để nhen lại hy vọng vô địch Premier League. Và chắc chắn, Chelsea sẽ là đối thủ dễ chịu hơn cho Man City.

Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Chelsea tại Premier League đã bị đợt tập trung các ĐTQG chặn lại. Ngoài ra, trong số 6 trận trên, The Blues không phải gặp đối thủ nào thuộc nhóm ‘big 6’ của giải đấu.

Man City vs Chelsea Preview
Man City vs Chelsea là thử thách lớn dành cho Lampard

Lật ngược về trước, họ đã thua cả Man United lẫn Liverpool bên cạnh bị “hiện tượng” Leicester cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Đã có những tiến bộ hơn so với giai đoạn đầu mùa, nhưng nó chưa tới rõ ràng từ khâu phòng ngự của Chelsea.

Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace 2 tuần trước mới là lần đầu tiên Chelsea giữ sạch lưới sau 4 trận trên mọi đấu trường. Tổng cộng, những Burnley, MU, Watford rồi Ajax đã nã vào lưới đội bóng do Frank Lampard dẫn dắt tới 9 bàn thua.

Frank Lampard giải trình vụ phạt nặng các học trò
Frank Lampard nói về những quy định ở Chelsea, ông thầy người Anh khẳng định mức phạt đi muộn hay bỏ tập không phải do ông quyết định.

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho việc này. Đầu tiên, cách chơi mà Lampard áp dụng thiên về tấn công nhiều hơn. Bên cạnh đó, nhân sự ở hậu phương mà Chelsea sở hữu không quá chất lượng.

Khi mà Antonio Rudiger chấn thương liên miên, The Blues không còn bất cứ một trung vệ đáng tin cậy nào. Andreas Christensen, Kurt Zouma mới được ra sân thường xuyên cho Chelsea mùa đầu tiên trong khi Fikayo Tomori mới trải qua những trận đầu tiên ở Premier League.

Zouma
Hàng thủ Chelsea vẫn để lại những nghi hoặc

Tất cả đều mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến đội bóng thành London hứng chịu những bàn thua. Thời gian trôi qua sẽ giúp dàn cầu thủ trẻ của Chelsea tích lũy thêm kinh nghiệm, song đối đầu Man City thời điểm này là quá sức với họ.

Trên BXH, bất ngờ là Chelsea đang đứng trên Man City với 1 điểm và 1 bậc nhiều hơn. Nhưng sau đêm thứ 7 này, trật tự có thể sẽ được lặp lại. Chelsea chưa từng được đánh giá cao khi đá thiên về phòng ngự mà đó lại là cách gần như duy nhất để có điểm trước Man City.

Không đối thủ nào dám đôi công cùng các nhà đương kim vô địch Premier League, kể cả Liverpool. Lampard biết điều đó nhưng chất lượng và kinh nghiệm nơi đội hình Chelsea hiện nay chưa đủ để giúp ông thi triển các phương án chiến thuật.

Sẽ là một trận cầu hấp dẫn diễn ra trên sân Etihad. Nhưng khó lòng mong chờ Chelsea có thể rời “pháo đài” của Man City với bất cứ điểm số nào.
 

Thông tin lực lượng

Man City: Sane, Laporte và Zinchenko chấn thương dài hạn còn Bernardo Silva bị treo giò.
Chelsea: Loftus-Cheek, Rudiger dưỡng thương chưa thể trở lại. Khả năng ra sân của Barkley còn để ngỏ.
 

Đội hình dự kiến


Nhận định Man City vs Chelsea (0h30 ngày 2411) Vua trút giận hình ảnh
Man City vs Chelsea doi hinh

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 4-2

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X