Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Cardiff (2h00 ngày 4/4): Nhẹ nhàng lên đỉnh

Thứ Tư 03/04/2019 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có gì bất ngờ và thầy trò Pep Guardiola sẽ dễ dàng đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Liverpool. Câu hỏi có lẽ chỉ là họ có thể thắng với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Không CĐV Manchester City nào không cảm thấy tiếc nuối cho Tottenham, hay nói trắng ra là cho chính đội bóng yêu thương của họ. Bàn thắng may mắn phút cuối do đối phương đốt lưới nhà ở Anfield đã giúp Liverpool tái chiếm ngôi đầu bảng Premier League với khoảng cách hai điểm, nhưng cùng với đó là một trận thi đấu nhiều hơn nhà ĐKVĐ nước Anh.

Nhận định Man City vs Cardiff 2h ngày 44 vòng 33 Premier League hình ảnh
Nhận định Man City vs Cardiff vòng 33 Premier League 2018/19

Thôi thì đành tự lực cánh sinh vậy, Man City thực tình cũng chẳng bao giờ nề hà gì chuyện đó. Bất luận đối thủ có là ai trên sân nhà hay sân khách, chiến thắng luôn nằm trong tầm tay của thầy trò Pep Guardiola. Thế nên đừng có chút mảy may nghi ngờ gì về ba điểm nhẹ nhàng và dễ dàng trên thánh địa Etihad đêm nay, trước một Cardiff yếu đuối và đương thời ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ.

Kể từ sau thất bại 1-2 trên sân Newcastle hồi cuối tháng Một, Man City đã toàn thắng 12 trận trên mọi đấu trường, với lần vất vả duy nhất có chăng khi hạ gục Chelsea trên chấm luân lưu 11m để lên ngôi vô địch League Cup, giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Nửa xanh thành Manchester thực sự đang là lá cờ đầu của xứ sở sương mù từ trong quốc nội ra ngoài trời Âu.

Nhận định Man City vs Cardiff (2h00 ngày 44) Nhẹ nhàng lên đỉnh hình ảnh 2
Nhận định Man City vs Cardiff vòng 33 Premier League 2018/19

Cũng là một màu xanh và thậm chí đậm hơn bên kia chiến tuyến, ấy vậy nhưng mọi thứ xoay quanh Cardiff giờ chỉ mang sắc thái ảm đạm nặng nề. Hai suất xuống hạng đã chính thức có chủ, trong khi tấm vé cuối cùng hiện tại gọi tên đội bóng Xứ Wales như ứng cử viên sang giá nhất, với vị trí thứ 18 và 5 điểm thua xa nhóm an toàn.

Đã không hay lại còn quá kém may, Cardiff khiến ai ai cũng phải thương cảm cho họ sau những gì diễn ra ở vòng đấu cuối tuần qua. Nghênh đón ông lớn Chelsea nhưng thầy trò Neil Warnock đã hiếm hoi làm nên một màn trình diễn xuất sắc và quả cảm, tất cả để rồi đổ sông đổ bể bởi những sai lầm sơ đẳng của trọng tài và khiến đội chủ nhà thua ngược vô cùng đau đớn và tức tưởi.

Nhưng đó liệu có phải cơ sở tiền đề để tin tưởng Cardiff có thể tiếp tục gây sốc cho một đại gia Premier League khác như Man City, ít nhất với những sự gây khó dễ nhất định chứ chưa cần bàn đến kết quả? Lịch sử cũng đã có tiếng nói dõng dạc của nó rồi, rằng chẳng ai có thể dám xem thường những kẻ cùng đường đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng.

Nhan dinh Man City vs Cardiff vong 33 Premier League 2018/19
Nhận định Man City vs Cardiff vòng 33 Premier League 2018/19

Tuy nhiên hãy thực tế hơn đi, đó là đẳng cấp đôi bên có sự chênh lệch quá lớn, quan trọng hơn khi Man City thậm chí còn ăn đứt Chelsea về thực lực và phong độ. Và rồi còn gì tỏ tường hơn khi Cardiff gần như đã ý thức số phận của mình trong chuyến hành quân đến Etihad này, qua đó sẵn sàng buông xuôi và xuất phát với đội hình dự bị để dưỡng sức cho những cuộc đối đầu trực tiếp sau đây với Brighton hay Crystal Palace.

Man City thắng Cardiff được hay không hiển nhiên là một câu hỏi thừa thãi và phần nào ngớ ngẩn, bất chấp bóng đá có luôn ẩn chứa những bất ngờ tiềm tàng. Hãy hỏi cho chính xác hơn, Man City sẽ thắng Cardiff với cách biệt bao nhiêu bàn. Có lẽ cũng không đến nỗi dễ trả lời quá đâu, khi nhà ĐKVĐ nước Anh cũng không muốn bung sức thiếu cần thiết trong giai đoạn nước rút này. Ba điểm vẫn là mục tiêu được ưu tiên hàng đầu đủ để giúp họ nhẹ nhàng lên đỉnh.

Đội hình dự kiến Man City vs Cardiff:

Man City (4-3-3): 13. Ederson; 2. Walker – 5. Stones – 14. Laporte – 35. Zinchenko; 20. Bernardo – 25. Fernandinho – 17. De Bruyne; 7. Sterling – 33. Jesus – 19. Sane

Cardiff (4-2-3-1): 1. Etheridge; 2. Peltier – 5. Manga – 4. Morrison – 3. Bennett; 7. Arter – 17. Gunnarsson; 11. Murphy – 21. Camarasa – 33. Hoilett; 10. Zohore

Dự đoán tỷ số Man City vs Cardiff: 3-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X