Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Burton (2h45 ngày 10/1): Thêm một màn hủy diệt?

Thứ Tư 09/01/2019 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Burton bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng đậm cho Man xanh là điều được dự đoán từ trước.

Man City đang trở lại mạnh mẽ


Ở trận đấu gần nhất, Man City dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng vẫn dễ dàng đè bẹp Rottherdam 7-0 ở vòng 3 FA Cup. Đại diện đến từ giải Hạng nhất Anh chỉ biết chống đỡ trong suốt 90 phút thi đấu tại Etihad, họ gần như không có một cơ hội rõ ràng nào để ghi bàn trong khi đó hàng thủ liên tục đặt vào trạng thái báo động. Với chiến thắng 7-0 trước Rottherdam, Man City giành vé vào vòng 4 FA Cup một cách thuyết phục.
 
Nhận định Man City vs Burton (2h45 ngày 101) Khó có bất ngờ hình ảnh

Man City đang trở lại mạnh mẽ


Sau 2 trận thua trước Crystal Palace và Leicester, Man City đang trở lại mạnh mẽ. Thầy trò Pep Guardiola đã thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ghi tổng cộng 12 bàn. Rõ ràng chiến thắng 2-1 trước Man City ở Ngoại hạng Anh đang đem lại hiệu ứng tâm lý cực tốt cho The Citizens ở giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. 

Đêm nay, Man City có trận tiếp Burton trong trận đấu thuộc lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Những lá thăm may mắn giúp Man xanh chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, trong khi đó hai đội bóng thành London là Chelsea và Tottenham phải đụng độ nhau. Trước đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn hẳn, một chiến thắng đang nằm chắc trong thay đội chủ nhà. 
 
Preview Man City vs Burton Albion
 

Sự trở lại của Kevin De Bruyne giúp HLV Pep Guardiola có thêm nhiều lựa chọn trên hàng công hơn. Được đá tại Etihad và lại chỉ phải gặp Burton, nhiều khả năng Pep sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất. Nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ trao cơ hội đá chính cho những Oleksandr Zinchenko, Ilkay Gundogan, Phil Foden hay Gabriel Jesus. Tuy nhiên, đội hình B của họ cũng vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. 

Sân nhà Etihad cũng là một trong những điểm tựa giúp Man City hướng đến một chiến thắng, nên nhớ rằng tại thánh địa của mình nửa xanh thành Manchester đã thắng 14/16 trận gần nhất, ghi tổng cộng 55 bàn thắng.


Khó có cơ hội cho Burton


Burton chính là một trong những bất ngờ lớn nhất ở cúp Liên đoàn Anh mùa này. Đội bóng đang thi đấu ở League One, tức giải hạng 3 Anh đã vượt qua nhiều đối thủ để tiến vào bán kết. Trước khi bước vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, đội chủ sân Pirelli đã đánh bại Middlesbrough tại Riverside. Trước đó nữa, những nạn nhân của Burton lần lượt là Nottingham Forest, Burnley và Aston Villa.
 
Burton kho lam nen bat ngo truoc Man City

Burton khó làm nên bất ngờ trước Man City


Những đối thủ mà Burton đánh bại đều được đánh giá cao hơn họ, nhưng không thực sự quá mạnh. Đụng độ Man City, một trong những đội bóng mạnh nhất nước Anh ở thời điểm hiện tại là thử thách quá khó dành cho CLB đang chơi ở giải hạng 3 Anh. Phong độ hiện tại của Burton cũng không quá ấn tượng, họ đang xếp thứ 9 ở giải đấu của mình, chỉ thắng 1 trong 3 trận gần nhất.

Ở trận đấu lượt đi tại Etihad, Burton nhiều khả năng sẽ chơi tử thủ tại Etihad nhằm hạn chế tối đa những bàn thua. Tuy nhiên, cơ hội để họ có được một trận hòa cũng là rất thấp. Mùa này, thầy trò Nigel Clough chơi cực tệ khi làm khách, họ thua tới 9/17 chuyến hành quân xa nhà gần nhất, nhận tổng cộng 25 bàn thua. Hàng thủ tệ hại của đội bóng này sẽ là cơ hội để hàng công của Man City tiếp tục bùng nổ.

Không chỉ bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn, Burton còn gặp khó khăn về mặt lực lượng. Cụ thể, những trụ cột của họ như Kyle McFadzean, Stephen Quinn và Marvin Sordell không thể ra sân bởi chấn thương. 5 mùa giải gần nhất, Man City 3 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh. Mùa trước, đội chủ sân Etihad đánh bại Arsenal 3-0 trong trận chung kết. Mùa này, con đường bảo vệ chức vô địch cúp Liên đoàn của Man xanh đang diễn ra khá rất thuận lợi. 

Nhận định Man City vs Burton bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng đậm cho Man xanh là điều được dự đoán từ trước. Nhiều khả năng thầy trò Pep Guardiola sẽ chơi tấn công nhằm hướng đến một chiến thắng đậm, qua đó biến trận đấu lượt về trên sân Pirelli chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3): 49.Muric; 3.Danilo, 30.Otamendi, 14.Laporte, 18.Delph; 20.B.Silva, 8.Gundogan, 47.Foden; 26.Mahrez, 10.Aguero, 7.Sterling

Burton (4-2-3-1): 40.Collins; 2.Brayford, 3.Buxton, 6.Turner, 19.Hutchinson; 12.Fox, 4.Allen; 8.Hesketh, 7.Fraser, 10.Akins; 16. Harness

Dự đoán tỷ số: 3-0

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X