Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Burnley (21h ngày 20/10): Thắng nhẹ chạy đà C1

Thứ Bảy 20/10/2018 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Man City dốc toàn lực, họ sẽ vùi dập Burnley chẳng mấy khó khăn. Nhưng đây là thời điểm mà các trụ cột của The Citizens vừa trở về từ đội tuyển quốc gia và cần giữ sức cho những trận đấu khác quan trọng hơn sắp tới.
Man City đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trước trận gặp Burnley. Sau vòng đấu thứ 8, đội chủ sân Etihad đã trở lại ngôi đầu Premier League nhưng chỉ bằng điểm với Chelsea và Liverpool. Áp sát ngay phía sau với 2 điểm ít hơn là Arsenal và Tottenham. Do đó, Man City không được phép sảy chân trước Burnley.

Mặt khác, Man City cũng cần phải chia sức cho đấu trường Champions League. Chỉ sau đây vài ngày, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ có chuyến hành quân đến Ukraine làm khách của Shakhtar Donetsk. Sau 2 lượt trận đầu tiên, Man City chỉ có được 3 điểm và họ cần hơn bao giờ hết 1 chiến thắng để không gặp bất lợi trong 3 lượt trận cuối cùng.

Nhận định Man City vs Burnley (21h ngày 2010) Thắng nhẹ chạy đà hình ảnh

Man City cần thắng Burnley nhưng vẫn phải giữ sức cho Champions League


Vấn đề là các trụ cột của Man City đang không có được thể lực tốt nhất. Rất nhiều cầu thủ của Man xanh mới phải cày ải ở loạt trận đội tuyển quốc gia. Trở về Etihad, những cầu thủ này cũng chỉ có vài ba ngày để vừa phục hồi, vừa tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Burnley.

Vì thế, HLV Pep Guardiola cần phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo thể lực tốt nhất cho các học trò. Lối chơi của Man City đòi hỏi các cầu thủ phải di chuyển linh hoạt. Nếu sự cơ động không có, đội bóng thành Manchester sẽ dễ dàng bị Burnley kìm hãm.

Nhìn chung, Burnley không còn mạnh như mùa giải năm ngoái nhưng cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Giai đoạn đầu mùa này, việc phải chia sức cho cả sân chơi Europa League khiến Burnley trải qua 5 trận liền không thắng. Nhưng khi lịch đấu nhẹ nhàng hơn, đoàn quân của HLV Sean Dyche đã giành 7 điểm trong 3 vòng gần nhất và vươn lên giữa bảng xếp hạng.

Cardiff City de thua Burnley du duoc thi dau tren san nha

Phong độ của Burnley bắt đầu đi lên trong vài vòng đấu gần đây


Lối chơi phòng ngự của Burnley vô cùng khó chịu với tầng tầng lớp lớp cầu thủ bọc lót cho nhau. Năm ngoái, The Clarets đã cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc cũng nhờ khả năng phòng ngự ấn tượng của mình. Và việc họ cầm hòa một ông lớn với tỉ số 0-0 cũng là hoàn toàn khả thi.

Có điều, cỗ máy của Pep Guardiola lúc này đang vận hành quá trơn tru. Chiều sâu đội hình của Man xanh cũng đủ tốt để đánh bại Burnley mà không cần tung đội hình mạnh nhất. Với cái đầu nhạy bén của Pep, có thể tin rằng Man City vẫn sẽ biết cách đánh bại Burnley, đồng thời bảo toàn tối đa lực lượng trước chuyến hành quân xa xôi đến Ukraine lạnh lẽo vào giữa tuần sau.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Burnley:
- Man City đã thắng 4 trong 8 trận đối đầu với Burnley ở Premier League (hòa 3 thua 1).
- Burnley không thắng trong 14 trận làm khách gần nhất đến sân Man City (hòa 6 thua 8). Lần gần nhất họ có được chiến thắng là vào năm 1963 tại sân Maine Road.
- Burnley chỉ thắng 1 trong 19 lần chạm trán Man City gần nhất trên mọi đấu trường.
- Man City là đội duy nhất ở Premier League còn giữ thành tích toàn thắng tại sân nhà mùa này.
- Trận hòa 0-0 trước Liverpool là lần đầu tiên Man City không thể ghi bàn 2 trận liền dưới thời Pep Guardiola.
- Sergio Aguero đã ghi 6 bàn trong 6 trận gặp Burnley trên mọi đấu trường.

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xem thêm những tin tức khác về Man City:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X