Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Bristol (2h45 ngày 10/1): Đoạn kết truyện cổ tích

Thứ Ba 09/01/2018 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành trình thần kỳ của Bristol City ở League Cup năm nay lên đỉnh điểm với chiến thắng trước một đại gia thành Manchester và có lẽ cũng sẽ chấm dứt bởi một đại gia thành Manchester.

Đó đã có thể là một vòng bán kết toàn sao nếu Bristol City không phá hỏng kỳ vọng của rất nhiều người hâm mộ. Mặc dù vậy, hiển nhiên không ai có thể trách cứ đội bóng hạng Nhất này với hành trình thần kỳ họ đã và đang đi ở Cúp Liên đoàn Anh mùa giải này. Chiến thắng lịch sử trước Man Utd chỉ là đỉnh điểm bởi để đến được tới đây, The Robins đã lần lượt đánh bại đến ba đại diện Premier League khác bao gồm Watford, Stoke và Crystal Palace.

Man City vs Bristol (2h45 ngay 101) Doan ket truyen co tich hinh anh
Preview Man City vs Bristol City

Với tâm thế thoải mái nhất, Bristol sẽ bước vào hai trận đấu với Man City, đội bóng mạnh nhất nước Anh và có lẽ cả Châu Âu lúc này, ấy vậy nhưng cũng không thể nói họ cứ thế buông xuôi hay thiếu quyết tâm làm nên một cơn địa chấn nữa rung chuyển xứ sương mù. Cuối tuần qua là minh chứng rõ nét nhất, HLV Lee Johnson đã tạo điều kiện nghỉ ngơi cho nhiều trụ cột để rồi nhận lại thất bại 0-3 trước Watford ở vòng 3 FA Cup, cho thấy họ đang hướng tới bán kết League Cup nhiều hơn.

Mặc dù vậy, đây cũng khó là lời bao biện tổng thể cho phong độ lao dốc của Bristol với tinh thần dường như vẫn còn lâng lâng trên mây kể từ sau màn đả bại oanh liệt Man Utd. Không kể thất bại ở FA Cup trước Watford, một bại tướng gần đây của Man City, thì The Robins cũng đã thua thêm 2/4 trận còn lại ở Championship, đấu trường trọng điểm hơn cả của họ trong mùa giải này với cuộc đua thăng hạng Premier League đang vô cùng gay cấn khi chỉ kém vị trí thứ hai của Derby County vỏn vẹn hai điểm.

Hai trận đấu gần đây không ghi nổi bàn thắng và lọt lưới đến 8 lần, thành tích tréo ngoeo này khả năng cao sẽ được kéo dài ở Etihad. Thôi thì gục ngã trước đội bóng mạnh nhất nước Anh ở vòng bán kết một giải đấu cúp cũng chẳng có việc phải lấy làm xấu hổ cả, chưa kể Bristol nên biết ưu tiên dốc sức cho mặt trận Championship mà hẹn ngày tái đấu Man City sang năm tới. Quan trọng là thầy trò Lee Johnson cần hết mình và tự tin làm nên một màn trình diễn ra trò hòng xốc lại nhuệ khí đang sa sút của họ, với một thất bại nhẹ nhàng nhất có thể là quá đủ.

Man City vs Bristol (2h45 ngay 101) Doan ket truyen co tich hinh anh 2
Câu chuyện cổ tích của Bristol City ở League Cup chuẩn bị đi đến hồi kết

Vậy là mọi quyền tự quyết chỉ có nằm trong tay Pep Guardiola và các học trò, với mọi lợi thế vượt trội từ sức mạnh và đẳng cấp vốn dĩ đến phong độ hiện thời. Chưa kể lợi thế sân nhà, Manchester City hiển nhiên muốn giải quyết vòng bán kết ngay từ trận lượt đi để mà tiết kiệm sức lực cho các đấu trường còn lại, nhất là khi mục tiêu ăn bốn thần thánh với hiện hữu trước mắt họ.

Tuy nhiên vẫn còn vương đó đôi điều khiến không ít CĐV Man Xanh băn khoăn, ít nhất cho một chiến thắng không đủ đậm đà của đội nhà. Không chỉ việc phải tiếp đón một Bristol “sát đại gia” ở League Cup năm nay cũng như hành quân đến Etihad với tâm thế không có gì để mất, Pep Guardiola hẳn sẽ đau đầu với bài toán xoay tua lực lượng khi cuối tuần này mới quan trọng hơn cả cho họ - chuyến làm khách đến Anfield của Liverpool trong khuôn khổ Premier League.

Thời gian trở lại đây, HLV xứ Catalonia không dưới một lần than thở rằng lịch thi đấu ở Anh đang “giết chết” các cầu thủ của mình. Quả đúng vậy khi dù Man City chưa thua và vẫn duy trì phong độ hủy diệt ổn định của mình, có cảm giác các trụ cột của họ lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi khi cứ phải ra sân cày ải không ngơi nghỉ, như màn tiếp đón Bristol đêm nay sẽ là trận thứ 4 trong 10 ngày.

Man City vs Bristol (2h45 ngay 101) Doan ket truyen co tich hinh anh 3
Man City có lẽ sẽ chỉ thắng nhẹ trong trận lượt đi

Không phải Man City chưa từng rơi vào những thời điểm hiểm nghèo trong cụ thể trận đấu bao giờ, như mới gần đây nhất là 55 phút đầu tiên bế tắc và bị Burnley dẫn bàn ngay trên sân nhà ở FA Cup, trước khi đẳng cấp của các ngôi sao vẫn đủ để họ làm nên cú lội ngược dòng. Hay đáng chú ý nhất là ngày cuối năm 2017 bị cầm hòa ở Selhurst Park và chấm dứt mạch 18 trận chiến thắng, thậm chí may mắn cho họ khi đó đã có thể là một trận thua nếu Crystal Palace tận dụng thành công quả penalty phút bù giờ.

Quan trọng như đã nói, Man City hẵng còn có Liverpool đang đợi chờ ở Anfield cuối tuần này và không nhất thiết phải bung sức giải quyết nhanh gọn nhẹ Bristol ngay trận lượt đi. Một đội hình dự bị và một chiến thắng nhẹ nhàng thậm chí với tỷ số vẫn cứ là đủ dù có hơi mất mặt đôi chút, đủ giúp thầy trò Pep Guardiola tự tin và toan tính đủ đường trước chuyến hành quân xuống phương nam cho trận lượt về sau đây hai tuần.

Thống kê bên lề trận Man City vs Bristol:

* Man City ghi tối thiểu 2 bàn trong liên tiếp 6 trận gần đây trên sân nhà.

* Man City chỉ giữ sạch lưới 1/7 trận gần đây trên sân nhà.

* Bristol City thắng liên tiếp 4 đại diện Premier League ở League Cup năm nay.

* Bristol City đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất League Cup năm nay với 16 bàn thắng.

Đội hình dự kiến trận Man City vs Bristol:

Man City vs Bristol (2h45 ngay 101) Doan ket truyen co tich hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Bristol City

Dự đoán tỷ số trận Man City vs Bristol: 2-0

Trực tiếp bóng đá đêm nay 10/1 Man City vs Bristol City bán kết lượt đi League Cup 2017/18
Link xem trực tiếp bóng đá đêm nay và rạng sáng mai trận đấu Man City vs Bristol City

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X