Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Brighton (2h00 ngày 10/5): Một tượng đài mới

Thứ Tư 09/05/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn chạm trán giữa Man City vs Brighton không còn nhiều ý nghĩa, ngoài việc thầy trò Pep Guardiola muốn xô đổ những kỷ lục tại Premier League.
Hòa Huddersfield cuối tuần trước, Man City vẫn trải qua buổi lễ mừng nhà vô địch đầy màu sắc. Giờ thì một lần nữa, thầy trò Pep Guardiola bước ra mặt cỏ Etihad để thể hiện sự thống trị của họ tại bóng đá Anh mùa này, còn Brighton không phải đối thủ khó nhằn như Huddersfield.
 
Nhan dinh Man City vs Brighton (2h00 ngay 105) Tuong dai moi hinh anh
Giới chuyên môn nhận định Man City vs Brighton sẽ là trận cầu hấp dẫn khi thầy trò Pep Guardiola vẫn còn mục tiêu là công phá kỷ lục.

Khoan hãy nói đến Man City, nói đến Brighton đã. Ngay trong mùa đầu tiên được bay ở bầu trời Premier League, "những chú mòng biển" đã để lại ấn tượng mạnh khi sớm giành suất trụ hạng. Brighton chơi thứ bóng đá hứng khởi dựa trên sức mạnh từ hàng tiền vệ, thay vì phòng ngự chặt như Huddersfield.
 
Bộ ba Knockaert, Izquierdo và Grob là chơi nổi bật khi hai người có tốc độ để xuyên phá ở hành lang biên, người còn lại là "bộ não" của đội. Cuối tuần trước, họ vừa đánh bại Man Utd để chấm dứt chuỗi 6 trận không biết đến mùi chiến thắng ở Premier League. Vậy "những chú mòng biển" có thể tiếp tục bay cao trên sắc trời xanh tại Etihad?
 
Rất khó, bởi phần đa giới chuyên môn nhận định Man City vs Brighton sẽ là cuộc chơi của riêng thầy trò Pep Guardiola. 
 
Trận hòa Huddersfield không có nghĩa Man City chơi thiếu quyết tâm. Trong ngày chính thức đăng quang ngai vàng Premier League, Man City chơi đầy quyết tâm để có một trận thắng đẹp làm khai vị trước khi nhập tiệc. Tiếc rằng Huddersfield đã khiến ngày đăng quang của thầy trò Pep Guardiola không trọn vẹn khi triển khai lối chơi phòng ngự đến tận cùng.
 
Brighton ở trận tới sẽ hoàn toàn khác. Bản thân "những chú mòng biển" có lối chơi dựa trên sự cân bằng giữa các tuyến, sẵn sàng tấn công khi có cơ hội thay vì phòng ngự như Huddersfield. Ngoài ra, họ cũng hết mục tiêu nên sẵn sàng chơi cống hiến trong phần còn lại của giải.
 
Preview Man City vs Brighton
Nhận định Man City vs Brighton - Thắng đậm cho chủ nhà?

Man City dù đã vô địch nhưng họ vẫn còn động lực khi có thể phá vỡ một loạt kỷ lục. Đánh bại Brighton, Man City sẽ trở thành nhà vô địch giành được nhiều điểm nhất trong lịch sử, vượt qua mốc 95 của Chelsea. Ghi thêm 3 bàn nữa, họ cũng sẽ phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải cũng của Chelsea (103). 
 
Hàng loạt kỷ lục khác cũng chờ thầy trò Pep Guardiola công phá như số trận thắng trong một mùa giải (Chelsea - 30), số trận thắng sân khách (Chelsea - 15), số điểm sân khách (Chelsea - 48),... Thắng Brighton với ba bàn trở lên, Man City sẽ phá một lúc ba kỷ lục, trở thành một tượng đài mới trong lịch sử giải ngoại hạng.
 
Thống kê trước trận:
* Man City chưa tiếp đón Brighton trên sân nhà tại hạng đấu cao nhất nước Anh kể từ năm 1988, với chiến thắng 2-1.
* Trong 7 lần trước đó làm khách của Man City, Brighton chưa bao giờ giành chiến thắng (hòa 2, thua 5).
* Brighton cũng không thắng trên sân khách khi gặp các đội bóng thành Manchester trong 17 lần ở mọi đấu trường (hòa 4, thua 13).
* Nếu đánh bại Brighton, Man City sẽ lập kỷ lục đội giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải trong lịch sử Premier League (97, so với 95 của Chelsea mùa 2004-05).
* Man City là đội ghi nhiều bàn nhất trên sân nhà tại Premier League mùa này (58).
 
Thông tin lực lượng:
Man City: Sergio Aguero chấn thương - David Silva không ra sân.
Brighton: Steve Sidwell chấn thương.
 
Đội hình dự kiến Man City vs Brighton (2h00 ngày 10/5):
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 5.Stones, 14.Laporte, 18.Delph - 17.Bruyne, 25.Fernandinho, 8.Gundogan - 20.B.Silva, 33.Jesus, 19.Sane
Brighton (4-4-1-1): 1.Ryan - 2.Bruno, 22.Duffy, 5.Dunk, 3.Bong - 11.Knockaert, 6.Stephens, 24.Propper, 19.Izquierdo - 13.Grob - 17.Murray
Dự đoán tỉ số: Man City 5-1 Brighton

Doi hinh du kien Man City vs Brighton
Đội hình dự kiến Man City vs Brighton
Như Đạt (TTVN)
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X