Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Brighton (21h00 ngày 29/9): Ngư ông đắc lợi

Thứ Bảy 29/09/2018 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh Chelsea vs Liverpool đại chiến và có thể níu chân nhau ở Stamford Bridge thì thầy trò Pep Guardiola đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để vươn lên chiếm vị trí số một Premier League.

Bỏ lại sau lưng thất bại trước Lyon ngay trên sân nhà trong ngày ra quân Champions League, Man City nhanh chóng đứng dậy và trút giận lên các đối thủ quốc nội của mình. Tâm lý và tinh thần chẳng thể bị ảnh hưởng quá nhiều, thầy trò Pep Guardiola vẫn tiếp đà thăng hoa từ trước với hai trận đại thắng 5-0 trước Cardiff và 3-0 trước Oxford ở Cúp Liên đoàn Anh.

Nhận định Man City vs Brighton 21h00 ngày 299 hình ảnh
Nhận định Man City vs Brighton vòng 7 Premier League 2018/19

Thực tế thì hãn hữu lắm Man City mới bất ngờ ngã ngựa hay ít nhất sảy chân, để rồi chứng kiến họ ngay lập tức trở lại mạnh mẽ và đáng sợ hơn trước. Khả năng về một Wolverhampton hay Lyon thứ hai thật khó để có thể tái diễn ngay lúc này, ít nhất sớm như ngay màn tiếp đón Brighton ở Etihad trong bối cảnh ổn định phong độ hiện thời.

Và thế rồi song song đó còn là một bối cảnh khác, đại chiến Chelsea vs Liverpool với bất kỳ kết quả nào, đặc biệt nếu có điểm số cho đội chủ sân Stamford Bridge như kịch bản ở League Cup hồi giữa tuần, đều mang đến lợi thế cho Man City. Nhẹ nhàng vượt qua Brighton, họ có thể ung dung theo dõi trận đấu tâm điểm vòng 7 sau đó ít giờ đồng hồ và khả năng leo lên vị trí số một dẫn đầu.

Pep Guardiola phấn khích với đêm chói sáng của sao trẻ 10x
Tiền vệ 18 tuổi Phil Foden ghi bàn và kiến tạo giúp Man City dễ dàng vượt qua Oxford United ở vòng ba Cúp Liên đoàn Anh.

Quan trọng đối với Pep Guardiola chỉ còn là sắp xếp, bố trí nhân sự làm sao cho hợp lý, khi mà Man City vẫn còn chuyến hành quân đến Đức làm khách của Hoffenheim giữa tuần sau, trận đấu với mệnh lệnh phải thắng, nếu họ không muốn lâm nguy ngay ở bảng đấu Champions League được đánh giá không quá khó khăn cho mình.

Kevin De Bruyne vẫn ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn nhưng dù cho thiếu vắng ngôi sao trụ cột người Bỉ, nhà ĐKVĐ Premier League cũng chẳng việc gì phải lo lắng về vấn đề nhân sự khi David Silva sẵn sàng trở lại, Bernardo Silva vẫn thi đấu bùng nổ và hơn hết, tân binh đắt giá Riyad Mahrez đã bắt đầu bắt nhịp, thích nghi với cuộc sống mới ở Etihad với thành tích 3 bàn/2 trận gần đây.

Nhận định Man City vs Brighton (21h00 ngày 299) Ngư ông đắc lợi hình ảnh 2
Nhận định Man City vs Brighton vòng 7 Premier League 2018/19

Trong khi đó, những Gabriel Jesus hay đặc biệt Sergio Aguero cũng nóng lòng củng cố cuộc đua Vua phá lưới cho mình, bởi lẽ bên kia chiến tuyến dành cho họ là một đội bóng đã 11 tháng nay không biết mùi chiến thắng trong mỗi lần hành quân xa nhà, suốt kể từ lần ca khúc khải hoàn rời Xứ Wales của Swansea hồi cuối năm ngoái.

Phong độ hiện tại của thầy trò Chris Hughton cũng không mấy ấn tượng với chuỗi 5 trận liên tục toàn hòa và thua, trong đó hàng thủ kém cỏi đã để thủng lưới đến 6 bàn trong 3 trận gần nhất. Và những con người phòng ngự đó chuẩn bị đến làm khách của hàng tấn công xuất sắc nhất mùa giải tới giờ với 19 bàn/6 trận.

Đúng, Brighton đã đánh bại cả Man Utd và đúng, họ có thể chỉ thua những Liverpool rồi Tottenham với cách biệt một bàn tối thiểu. Tuy nhiên, khả năng “Chim hải âu” gây khó dễ được cho một chủ nhà Man City hừng hực khí thế tối này gần như là không có. Mùa giải năm ngoái, họ là nguồn cung 6 điểm trọn vẹn cho đối thủ, kể cả khi mọi thứ đã hạ màn xong xuôi.

Preview Man City vs Brighton
Nhận định Man City vs Brighton vòng 7 Premier League 2018/19


Đội hình dự kiến trận Man City vs Brighton:

Man City (4-3-3): 31. Ederson; 2. Walker – 5. Stones – 14. Laporte – 18. Delph; 20. Bernardo – 25. Fernandinho – 8. Gundogan; 26. Mahrez – 33. Jesus – 19. Sane

Brighton (5-4-1): 1. Ryan; 22. Montoya – 14. Balogun – 4. Duffy – 5. Dunk – 3. Bong; 11. Knockaert – 24. Propper – 8. Bissoma – 16. Jahanbakhsh; 17. Murray

Doi hinh du kien Man City vs Brighton
Đội hình dự kiến Man City vs Brighton

Dự đoán tỷ số trận Man City vs Brighton: 3-0

Man City thua sốc Lyon: Mikel Arteta và buổi thử việc thất bại
Trong ngày Pep Guardiola bị cấm chỉ đạo và chỉ có thể bất lực ngồi theo dõi từ trên khán đài, một thảm họa đã xảy đến dưới trướng tạm quyền của người trợ lý số...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X