Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Brighton (01h00 ngày 14/1): Khó có bất ngờ

Thứ Tư 13/01/2021 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Brighton vòng 18 Ngoại hạng Anh 2020/21 nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, khả năng Brighton có điểm ở trận đấu này là không cao.

Man City luôn chơi cực tốt trước Brighton


Sau khi bắt đầu mùa giải theo cách không như ý, Man City đã có một phong độ ổn định hơn trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, Man xanh dễ dàng đánh bại Birmingham trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Trước đó là chiến thắng 2-0 ngay trên sân của MU ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. Tính ra 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường đoàn quân của HLV Pep Guardiola đều giành chiến thắng. 
 

Man City đang đạt phong độ cao


Mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 khi mất nhiều trụ cột nhưng Manchester City vẫn thể hiện phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng. Hàng thủ Man xanh đang chơi rất chắc chắn, họ chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 13 trận tại Ngoại hạng Anh kể từ trận thua 5-2 trước Leicester.

Những màn trình diễn ấn tượng đưa Man City vào chung kết cúp Liên đoàn Anh, họ sẽ đụng độ Tottenham trong trận chung kết vào tháng 4. Ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Etihad đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool chỉ là 4 điểm trong khi họ thi đấu ít hơn 2 trận. Nếu đánh bại Aston Villa và Everton Man City thậm chí bỏ lại The Kop với khoảng cách 2 điểm. 

Tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, Man City sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Brighton. The Citizens đang có một thành tích hoàn hảo trước đối thủ. Theo đó, trong 6 lần đụng độ ở Ngoại hạng Anh Man xanh đều thắng. Pep Guardiola cùng các học trò bây giờ sẽ tìm cách kéo lại chuỗi chiến thắng lên con số 7, nhằm rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. 
 

Man City vs Brighton vòng 18 Ngoại hạng Anh 2020/21


Về mặt lực lượng, Nathan Ake và Aymeric Laporte dính chấn thương và không thể góp mặt, Sergio Aguero và Eric Garcia chưa đạt trạng thái tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Ở chiều ngược lại, thủ môn Ederson, hậu vệ Kyle Walker hay tiền đạo Jesus đã có thể trở lại thi đấu. Dù mất một vài trụ cột, song trong tay Pep Guardiola vẫn còn nhiều cái tên chất lượng, họ đủ khả năng đánh bại Brighton thêm một lần nữa.

Phía bên kia chiến tuyến, Brighton thi đấu không mấy ấn tượng ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, dù chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Newport tại sân chơi FA Cup, song thầy trò HLV Graham Potter chỉ có thể đi tiếp sau khi giành chiến thắng ở loạt đá 11m.

Trước đó, đội bóng này thể hiện bộ mặt bạc nhược ở Ngoại hạng Anh. Cụ thể, trong 6 trận gần đây nhất Brighton không có một chiến thắng nào, trong đó có 4 trận hòa và 2 trận thua. Hàng công của đội chủ sân Falmer không thể hiện được nhiều, trong khi hàng thủ không duy trì sự tập trung cần thiết.
 

Brighton khó có khả năng giành điểm trên sân của Man City


Những kết quả tệ hại gần đây khiến Brighton tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Họ mới có 14 điểm sau 17 trận, chỉ hơn vị trí xuống hạng của Fulham có 3 điểm. Với việc không có tiềm lực tài chính quá mạnh, HLV Graham Potter sẽ không được cấp tiền để nâng cấp đội hình ở phiên chợ Đông 2021. Ông thầy 45 tuổi sẽ phải sử dụng linh hoạt những cầu thủ đang có trong đội hình, qua đó hy vọng trụ hạng thành công. 

Nhận định Man City vs Brighton vòng 18 Ngoại hạng Anh 2020/21 nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Với phong độ thiếu ổn định, chắc chắn Brighton sẽ có một chuyến làm khách đi dễ khó về đến SVĐ Etihad của Man City.


Phong độ gần đây của Man City



Phong độ gần đây của Brighton



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 3-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X