Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Birmingham (20h30 ngày 10/1): Phô diễn sức mạnh

Chủ Nhật 10/01/2021 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City sẽ hướng tới chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường khi tiếp đón Birmingham City tới sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup.

Nhận định Man City vs Birmingham

Man City đã trải qua không ít khó khăn ở mùa giải này. Ở giai đoạn khởi đầu, hàng thủ The Citizens bộc lộ sự thiếu chắc chắn, đỉnh điểm là trận thua Leicester 5-2 ngay tại sân nhà.

Nhận định Man City vs Birmingham (20h30 ngày 101) Phô sức mạnh hình ảnh
Man City dần khắc phục những điểm yếu

Nhưng ngay sau đó, lãnh đạo Man City đã có sự đầu tư khi mang về Ruben Dias với mức giá lên tới 62 triệu bảng. Không mất nhiều thời gian, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã khẳng định giá trị và đội bóng thành Manchester vững vàng trông thấy.

Mới đây, người cũ Man City là Nedum Onuoha hết lời khen ngợi Dias. Theo cựu hậu vệ này, đàn em đã nâng tầm đội bóng và khiến các đối thủ bị tâm lý khi đối đầu với họ:

“Bất kỳ cầu thủ nào khi mới gia nhập một CLB, đặc biệt là với mức giá lớn sẽ tạo nên sự kích thích với các đồng đội mới. Mọi người sẽ tự hỏi liệu mình có còn chỗ đứng hay không và môi trường sẽ cạnh tranh hơn.”

Nhận định Man City vs Birmingham (20h30 ngày 101) Phô diễn sức mạnh hình ảnh 2
Stones và Dias hợp thành cặp trung vệ chắc chắn

 “Thực tế, là Dias đã thích nghi và tỏ ra thích hợp với lối chơi ngay từ những phút đầu tiên. Những người khác sẽ muốn nâng cao phong độ để chơi cạnh người đang đáp ứng hơn cả kỳ vọng.”

“Trong một đội, luôn có những siêu sao giàu tài năng và chơi tốt hơn qua từng trận, từng buổi tập. Đổi lại, cuộc cạnh tranh vị trí đá chính sẽ khốc liệt hơn. Một người như Ruben Dias là rất tốt cho hàng thủ Man City.”

“Ngoài ra còn là khía cạnh tâm lý khi đối thủ sẽ sẽ nghe được tiếng tăm của Dias và mối quan hệ ăn ý với Stones. Nó trái ngược với mùa trước khi ai cũng nghĩ Man City mong manh và có thể khai thác.”

Nhận định Man City vs Birmingham (20h30 ngày 101) Phô diễn sức mạnh hình ảnh 3
Trong lúc khó khăn, các học trò Guardiola đã thể hiện phẩm chất

Sự bình ổn được tạo dựng ở Man City và dù gặp thêm rắc rối với nhiều cầu thủ dính Covid-19, họ vẫn đang tiến về phía trước. 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường đã nói lên điều đó.

Tại Premier League, Man City toàn thắng trước Southampton, Newcastle và Chelsea để thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Liverpool xuống chỉ còn 4 điểm dù chơi ít hơn 2 trận. The Citizens cũng đã lọt vào chung kết Carabao Cup một cách ấn tượng khi hạ Arsenal 4-1 ở tứ kết và Man United 2-0 ở bán kết.

Man City đã đi tới bán kết FA Cup mùa trước nhưng thất bại bất ngờ 0-2 trước đội vô địch sau đó là Arsenal. Đó là ngày đoàn quân do Pep Guardiola cầm bóng vượt trội nhưng thua bởi Pierre-Emerick Aubameyang tận dụng cơ hội quá tốt với một cú đúp.

Man City vs Birmingham ava
Man City vs Birmingham trở nên thiếu cân sức

Trong quá khứ, Man City đã vô địch FA Cup 6 lần, gần nhất là năm 2019. Trừ trận thua Arsenal, The Citizens đã thắng 10 trong 11 trận vừa qua tại giải đấu cúp lâu đời nhất thế giới này.

Trong khi đó, Birmingham chưa từng vô địch FA Cup nhưng đã 2 lần vào chung kết, thua West Brom năm 1931 và Man City năm 1956. Đội bóng vùng West Midlands đã không đối đầu với Man City kể từ tháng 9 năm 2011 khi thua 2-0 ở League Cup.

Gặp lại sau hơn 9 năm, Birmingham đã có sự chuẩn bị tệ hại khi thua 5 trong số 6 trận vừa qua tại giải hạng Nhất. Qua đó, đội bóng do Aitor Karanka dẫn dắt tụt xuống thứ 18 trong số 24 đội tại giải.

Birmingham 0-2 Blackburn
Birmingham sở hữu một phong độ tệ hại

Birmingham đã không ghi được dù chỉ 1 bàn trong 3 trận gần nhất. Sau khi hòa Nottingham Forest 0-0, họ thảm bại 4-0 trước Derby County và 2-0 trước Blackburn Rovers đều trên sân nhà.

Đúng lúc này, trận đấu vòng 3 FA Cup với Man City đến như một sự thừa thãi với Birmingham. Một thất bại nữa đang hiển hiện trước mắt và nó sẽ góp phần khiến cho chiếc ghế của Karanka thêm phần lung lay.

Sau tất cả, thật khó tưởng tượng Birmingham sẽ làm nên bất ngờ dù là nhỏ nhất trước Man City. Ngay cả khi thiếu một số thành viên vì nhiễm virus corona, The Citizens vẫn thăng tiến mạnh mẽ. Chủ nhật này, dù thực hiện một số thay đổi, Man City vẫn thừa sức đè bẹp Birmingham.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 4-0

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Birmingham (20h30 ngày 101) Phô sức mạnh hình ảnh
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X