Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Aston Villa (1h ngày 21/1): Đỉnh cao vẫy gọi

Thứ Tư 20/01/2021 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City đứng trước cơ hội lần đầu tiên bước lên ngôi đầu bảng Premier League kể từ tháng 8 năm 2019 khi tiếp đón Aston Villa đến sân nhà.

Man City hồi sinh

Thời gian gần đây chứng kiến Man City hồi sinh mạnh mẽ, đúng với hình ảnh một ứng viên vô địch Premier League. Họ sẽ tìm cách duy trì phong độ khi tiếp đón Aston Villa (đội 1) không ra sân trong gần 3 tuần.

Nhận định Man City vs Aston Villa (1h 211) Đỉnh cao vẫy gọi hình ảnh
Man City có một chuỗi trận đầy ấn tượng

Trong vài tuần qua, Man City là đội có thành tích tốt nhất tại Anh. Trong một mùa giải Premier League hỗn loạn và đầy cạnh tranh, thật hiếm để tìm ra một đội có sự ổn định như The Citizens.
 
Có lúc Man City tụt xuống tận vị trí thứ 15 và cũng chỉ vào top 4 trong vòng chưa đầy một tuần trở lại đây. Nhưng khi các đối thủ trực tiếp liên tục vấp ngã, thầy trò Pep Guardiola đã thấy cánh cửa vô địch lại mở ra với mình.

Hôm chủ nhật, Man City đã đánh bại Crystal Palace 4-0 với cú đúp của John Stones. Họ trở thành đội đầu tiên tại Premier League mùa giải này có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Trước đó ít giờ, Man City đã đón tin Liverpool và Man United hòa không bàn thắng tại Anfield.



Như vậy, nếu đánh bại Aston Villa giữa tuần này, Man City sẽ trở lại ngôi đầu Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2019. Trên mọi đấu trường, đội chủ sân Etihad đã có chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp với 12 là những chiến thắng.

Điểm nhấn nổi bật nhất trong chuỗi trận ấn tượng của Man City là sự cải thiện của hàng phòng ngự. Trong 15 trận bất bại nói trên, nửa xanh thành Manchester chỉ lọt lưới có 3 bàn. 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League, thủ môn của họ chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng.

Dù từng thua Leicester 5-2 trên sân nhà, Man City vẫn đang là đội có hàng thủ tốt nhất Premier League với chỉ 13 bàn thua sau 17 trận đã đấu. Chính thất bại tủi hổ trước “Bầy cáo” đã tạo ra bước ngoặt trong mùa giải này với đoàn quân do Guardiola dẫn dắt.

Nhận định Man City vs Aston Villa (1h ngày 211) Đỉnh cao vẫy gọi hình ảnh 2
Stones và Dias ăn ý ở trung tâm hàng thủ

Ngay sau đó, Man City kích nổ “bom tấn” với Ruben Dias và trung vệ người Bồ Đào Nha lập tức thích nghi. Anh cùng John Stones tạo thành cặp đôi chắc chắn, lấp đi điểm yếu lớn mà đội bóng gặp phải trong thời gian dài.

Aston Villa khó cản bước


Nếu như Man City có số bàn thua ít nhất Premier League mùa này thì Aston Villa xếp thứ 2 (16 bàn sau 15 trận). Dù chơi ít hơn 2 tới 4 trận so với các đội khác, phải thấy rằng khâu phòng ngự của đội bóng thành Birmingham có sự cải thiện thấy rõ so với mùa trước.

Trên hàng công, với nguồn cảm hứng mang tên Jack Grealish, Aston Villa cũng có 29 bàn, ngang bằng Man City trong khi chơi kém 2 trận. Nhưng vài tuần qua, đội hình của “Sư tử” bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của virus corona trong nội bộ.

Man City vs Aston Villa
Man City vs Aston Villa sẽ hướng tới 3 điểm

Ở trận với FA Cup, Aston Villa buộc phải đôn đội U23 lên đá khi hàng loạt cầu thủ trên đội 1 phải cách ly và thua đậm Liverpool 4-1. Như vậy, các trụ cột đội bóng vùng West Midlands đã không thi đấu trong vòng gần 3 tuần qua.

Tình cờ, lần gần nhất đội 1 Aston Villa ra sân cũng tại thành Manchester khi họ thua MU 2-1 tại Old Trafford. Hướng tới màn chạm trán Man City đang đầy hưng phấn, cũng ít người dám đặt niềm tin vào việc đội khách có điểm.

Aston Villa đã thua 14 trong số 15 lần gần nhất làm khách của Man City tại Premier League, bao gồm 10 trận liền từ năm 2007 tới nay. Trong 10 trận trên, họ ghi được tới 33 bàn và chỉ lọt lưới có 4 lần.

Tính cả tại sân nhà, Aston Villa cũng chỉ hòa (2) và thua (8) Man City trong 8 trận ở mọi đấu trường. Dựa trên nhiều yếu tố, có thể kết luận thầy trò Guardiola sẽ giành thêm 3 điểm quan trọng để lên đỉnh Premier League.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Man City:
Khả năng ra sân của Aguero còn bỏ ngỏ khi mới hết hạn tự cách ly
Aston Villa: Thể lực của Trezeguet, Wesley chưa chắc đã đủ để ra sân

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Aston Villa (1h 211) Đỉnh cao vẫy gọi hình ảnh
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X