Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Aston Villa (18h30 ngày 26/10): Khó yên với hàng thủ

Thứ Bảy 26/10/2019 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Man City đang thiếu vắng nhiều trụ cột và đó là cơ hội để Aston Villa tung ra những đòn trừng phạt và hướng đến điểm số ngay tại Etihad.
Tối nay, Man City có cơ hội thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu bảng của Liverpool xuống còn 3 điểm và thổi hơi nóng vào gáy đối thủ khi chỉ phải tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Etihad. Đánh giá màn trình diễn của Man City trước Atalanta hồi giữa tuần thì đây là cơ hội mà Pep Guardiola có thể sẽ không bỏ lỡ.

Tuy nhiên, trước trận đấu với The Villains, Pep Guardiola thừa nhận ông đang lo lắng với hàng phòng ngự. Và chiến lược gia người Tây Ban Nha có lý do để cảm thấy gợn khi vừa mất thêm “trung vệ” Rodri vì chấn thương ở trận gặp Atalanta. Cầu thủ này dự kiến sẽ chỉ trở lại vào cuối tháng 11.

Nhận định Man City vs Aston Villa (18h30 ngày 2610) hình ảnh

Pep Guardiola vẫn đang loay hoay với hàng thủ


Oleksandr Zinchenko đối mặt với một quãng thời gian nghỉ thi đấu dài hơn sau khi thực hiện ca phẫu thuật đầu gối. Trước đó, Aymeric Laporte đã bị chấn thương nặng và phải chờ đến khoảng tháng 2/2020 mới có thể trở lại.
Những sự vắng mặt ở hàng thủ đã khiến Man City phải chịu 2 trận thua trước Norwich và Wolves ở Premier League từ đầu mùa. Và giờ thì đoàn quân của Pep Guardiola không còn là một đội bóng bất khả chiến bại như mùa giải năm ngoái.

Rõ ràng, Man City đang bị suy yếu về khả năng phòng ngự và các đối thủ của họ hoàn toàn có thể tìm cách khai thác. Và Aston Villa là một đội bóng đủ chất lượng để hướng tới việc phá lưới Man xanh.

Aston Villa

Aston Villa đạt phong độ tốt trong thời gian gần đây


Aston Villa đang có phong độ tốt và có thể chơi bóng ở Etihad với sự tự tin. Đoàn quân của HLV Dean Smith đã giành được 7 điểm trong 3 trận gần nhất. Và phong độ này sẽ là điểm tựa để Villa mang đến thành Manchester một lối chơi phóng khoáng không sợ sệt.

“Nhạc trưởng” Jack Grealish của Aston Villa đang đạt phong độ cao với 2 bàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất. Tiền đạo cắm Wesley cũng có được 3 bàn trong 4 trận đã qua.

Có cảm giác Aston Villa đã bắt nhịp được với Premier League sau quãng thời gian đầu chật vật. Và một Man City đang loay hoay tìm cách lắp ráp hàng phòng ngự có thể sẽ là con mồi tiếp theo của họ.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Aston Villa:
- Man City đã thắng 9 trận liên tiếp trước Aston Villa trên sân nhà.
- Villa không thể ghi bàn ở 7 trong 9 trận gặp Man City gần nhất tại Premier League.
- Man City chưa thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà từ tháng 2/2016.
- Pep Guardiola chưa bao giờ thua 2 trận liền trên sân nhà trong sự nghiệp.
-Man City đã mất 5 điểm sau 4 trận trên sân nhà mùa này, nhiều hơn 2 điểm so với số điểm họ đánh mất mùa trước.
- Man City chưa thua trước đội mới lên hạng trên sân nhà từ tháng 2/2007.
- Aguero đã ghi 6 bàn trong 4 lần gặp Aston Villa gần nhất.
- Gabriel Jesus đã ghi bàn trong 7 trận xuất phát gần nhất cho Man City.
- Sterling đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City mùa này với 12 bàn sau 13 trận.
- Fernandinho sẽ có trận đấu thứ 200 ở Premier League nếu ra sân tối nay.

Đội hình dự kiến:
Man City (4-3-3): Ederson - Stones, Fernandinho, Mendy, Walker - David Silva, De Bruyne, Gundogan - Sterling, Bernardo Silva, Aguero
Aston Villa (4-5-1): Heaton - Targett, Mings, Engels, Guilbert - Nakamba, McGinn, Hourihane, Grealish, Trezeguet – Wesley

Dự đoán tỉ số: 2-2
Thong ke doi dau giua Man City vs Aston Villa
Thống kê đối đầu giữa Man City vs Aston Villa

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X