Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Arsenal (2h15 ngày 18/6): Khác biệt ở động lực?

Thứ Tư 17/06/2020 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal là đội khát điểm hơn Man City và đó có thể là mấu chốt trong ngày Premier League chính thức quay trở lại.

Man City thiếu động lực

Sau hơn 3 tháng tạm dừng, Premier League sẽ chính thức trở lại vào đêm 17 tháng 6 tới. 1 trong 2 trận đầu tiên chứng kiến trái bóng lăn trở lại trên đất Anh là Man City vs Arsenal tại sân Etihad.

Đây chính là màn so tài đầu tiên của Premier League mùa này bị hoãn, không lâu sau khi HLV Mikel Arteta của Arsenal nhiễm virus corona. Sự chờ đợi đã kéo dài hơn đáng kể so với dự kiến nhưng sau cùng, trợ lý cũ cũng có dịp tái ngộ Pep Guardiola.

Nhận định Man City vs Arsenal (2h15 ngày 186) Khác động lực hình ảnh
Man City vs Arsenal đánh dấu sự trở lại của Premier League

Trở lại Etihad, Arteta mang theo sứ mệnh cùng Arsenal làm nên bất ngờ qua đó nhen nhóm hy vọng giành vé tham dự Champions League. Trong thời gian nghỉ vừa qua, Man City đã mang về trợ lý mới mang tên Juan Manuel Lillo.

Trận ra mắt của Lille sẽ là trước Arsenal và nhiệm vụ của ông cùng Guardiola là giúp Man City giữ lại ngôi đương kim vô địch Premier League càng lâu càng tốt. Bị Liverpool truất ngôi có vẻ là điều không thể tránh khỏi với The Citizens, nhưng thất bại trước Arsenal có thể đẩy nhanh ngày đó.

Man City dang cho doi phan quyet tu CAS
Man City chỉ chờ ngày trở thành cựu vương

Nếu Man City thực sự trắng tay trước Arsenal trên sân nhà, họ sẽ giúp đoàn quân của Jurgen Klopp chỉ cần hạ Everton sau đó 4 ngày là vô địch luôn. Nhưng với nhiều người, việc Liverpool lần đầu vô địch Premier League và lần đầu vô địch nước Anh sau 30 năm chỉ là vấn đề thời gian.

Trong phần còn lại của Premier League, Guardiola có thể lấy đó làm dịp thử nghiệm các phương án mới cả chiến thuật lẫn nhân sự. Điều đó có thể xuất hiện ngay đêm 17/6 tới khi Man City cần sự mới mẻ để không bị trợ lý cũ Arteta bắt bài.

Pep Guardiola: Man City chưa sẵn sàng cho lịch đấu điên cuồng ở NHA
Pep Guardiola thừa nhận Man City sẽ bị vắt kiệt sức khi Premier League trở lại vì không được trao đủ thời gian để chuẩn bị.

Trước đợt nghỉ, đã có cảm giác là Man City sẽ ưu tiên Champions League hơn hẳn trong phần còn lại mùa giải. Và khi giải đấu có khả năng bị đẩy lùi về tháng 8, thật khó để tìm ra động lực rõ rệt cho Nửa xanh thành Manchester tại Premier League, nhất là khi án cấm dự cúp châu Âu còn lơ lửng trên đầu.

HLV Guardiola luôn nổi tiếng khó tính và không chấp nhận bất kỳ sự buông xuôi nào từ các cầu thủ. Nhưng sự thật là Man City của ông đã thua tới 3 trận trước hàng xóm Man United mùa này và những vấn đề về chuyên môn của họ vẫn còn.

Pep Guardiola
Pep Guardiola còn nguyên những nỗi lo

Man City đã thua tới 7 trận ở Premier League 2019-20, nhiều hơn đối thủ sắp tới là Arsenal (6). Đó cũng là con số lớn nhất Guardiola từng phải nhận trong một mùa đơn lẻ tại một giải VĐQG trong suốt sự nghiệp HLV của mình.

Arsenal có cơ hội

Ở đại chiến với Arsenal, lợi thế sân nhà cũng không còn rõ ràng với Man City khi các trận đấu không được đón khán giả. Lấy Bundesliga làm ví dụ, tỷ lệ các đội chủ nhà giành chiến thắng đã giảm đáng kể.

Đó lại là tín hiệu đáng mừng cho Arsenal, đội tỏ ra yếu bóng vía trên sân khách. Ở 12 lần hành quân gần nhất, Pháo thủ chỉ thắng có 1 trận. 5 trận sân khách vừa qua, họ đều hòa và chỉ giữ sạch lưới 3 trận cả mùa.

Man City vs Arsenal o san Etihad
Man City không còn nhiều lợi thế ở sân nhà Etihad

Cũng chỉ có 6 đội ghi được ít bàn thắng hơn Arsenal khi làm khách. Vì thế, thầy trò Arteta hy vọng mô hình Bundesliga sẽ lặp lại để họ làm nên bất ngờ trước một Man City luôn biết cách biến Etihad thành “pháo đài”.

Chỉ có cải thiện thành tích khi xa nhà, Arsenal mới có thể mơ về tấm vé dự Champions League đang khá xa tầm tay. Nếu thua Man City, Pháo thủ vẫn còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 8 điểm.



Đâu là dấu ấn lớn nhất của Mikel Arteta ở Arsenal?
Người cũ Arsenal, Bacary Sagna đã chỉ ra dấu ấn lớn nhất mà HLV Mikel Arteta làm được ở sân Emirates kể từ khi thay thế Unai Emery từ cuối năm ngoái.

Đại dịch đã bùng phát không đúng lúc chút nào với Arsenal khi họ mới có 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League trước Newcastle, Everton và West Ham. Pháo thủ đã không thắng 4 trận liền kể từ tháng 10 năm 2018.

Nhưng 3 tháng nghỉ cũng cho Arteta thêm thời gian để áp đặt ý tưởng và phong cách chơi của mình lên đội hình Arsenal. Trước mắt, HLV người Tây Ban Nha sẽ có nhiệm vụ giúp Arsenal thắng trận đầu tiên trước Man City kể từ tháng 12 năm 2015.

Arsenal Lacazette va Aubameyang
Arsenal đang rất khát điểm để đua top 4

Quãng thời gian nghỉ dài tạo nên những yếu tố không thể lường trước cho mọi đội bóng ở Premier League. Chưa rõ Man City và Arsenal sẽ trình diễn bộ mặt nào trên sân Etihad vào đêm thứ 4.

Việc Man City không được đón CĐV sẽ giúp Arsenal có thêm sự lạc quan. Xét về động lực, Pháo thủ cũng dồi dào hơn và không thể loại trừ khả năng có điểm của họ.




Thông tin lực lượng Manchester City vs Arsenal

Man City: Không có thiếu vắng nào đáng chú ý
Arsenal: Torreira, Chambers chưa thể trở lại sau chấn thương

Đội hình dự kiến Man City vs Arsenal

Nhận định Man City vs Arsenal (2h15 ngày 186) Khác động lực hình ảnh
 

Nhận định dự đoán tỷ số: Hòa 1-1


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X