Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Arsenal (23h30 ngày 3/2): Quỷ đỏ đăng cơ

Chủ Nhật 03/02/2019 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghe chẳng liên quan, nhưng trận đại chiến ở vòng đấu này lại là cơ hội vươn lên của những kẻ khác. Dưới đây là những nhận định Man City vs Arsenal vòng 25 Premier League.


Điều ước của Kyle Walker
 

Ở vòng đấu vừa qua, Man City bất ngờ ngã ngựa trước Newcastle, nhưng rất may trận hòa sau đó của Liverpool khiến khoảng cách chỉ bị nới rộng từ 4 lên 5 điểm. Sau đó, hậu vệ Kyle Walker đã ăn mừng như được mùa, và đăng ngay dòng tweet: “Khi bạn nghĩ rằng mình đã bỏ xa đối thủ 7 điểm.”
 
Thật khó tin một CLB như Man City – với tư cách là nhà ĐKVĐ, lại ăn mừng khi “được” đối phương bỏ xa 5 điểm, và thích thú khi kình địch đánh rơi điểm số. Điều đó cho thấy một thực tế rất rõ ràng, rằng đoàn quân Pep Guardiola chưa từng có kinh nghiệm đối mặt với những tình huống phải bám đuổi.

HLV Klopp chi trich hau ve Kyle Walker cua Man City

HLV Klopp chỉ trích hậu vệ Kyle Walker của Man City


Mùa đầu tiên của Pep, Man xanh chầu rìa khỏi cuộc đua vô địch. Mùa tiếp theo, họ thống trị nước Anh. Nhưng chưa bao giờ, Man City rơi vào cuộc cạnh tranh chức vô địch một cách gắt gao. Hay nói cách khác, họ cũng chưa có kinh nghiệm đối mặt với sức ép khi đang là nhà vua của xứ sở sương mù. Bởi vậy, chứng kiến một Liverpool quá ổn định từ đầu mùa, đội chủ sân Etihad lập tức chịu áp lực.
 
Đang thăng hoa với chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp, sạch lưới 6 trận trong số đó, ghi hơn 30 bàn, thật ngạc nhiên khi Man xanh lại ngã ngựa trước đối thủ chẳng ai ngờ là Newcastle. Tính ở mùa giải này qua 24 vòng đấu, họ đã đánh rơi số điểm còn nhiều hơn cả mùa giải năm ngoái. Đó chính là sự khác biệt, cho thấy Man City đã không còn xuất sắc như chính họ đã từng.
 
Để gượng dậy sau trận thua sốc, tất nhiên Pep Guardiola phải giúp đội nhà giành chiến thắng, qua đó “vô tình” giúp Man United vượt lên. Nhưng đối mặt với Arsenal – đội bóng cũng trên đà hồi sinh, chẳng phải điều dễ dàng gì. Và nếu chẳng may thất bại, không biết bản mặt của Kyle Walker sẽ còn tội nghiệp đến đâu.
 
Man City 1-2 Newcastle

Man City vừa gục ngã trước Newcastle

 

Pháo thủ sa lầy
 

Dù hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng (thua M.U ở FA Cup), nhưng khó có thể ca ngợi Arsenal ở thời điểm này. Họ bắt đầu bước vào “chu kỳ buông” thường niên, thậm chí năm nay còn thảm hại hơn những mùa trước được Arsene Wenger dẫn dắt. Lực lượng Pháo thủ tan nát từ giữa mùa, và mới chỉ chiêu mộ được một tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi.
 
Tuy vậy, Denis Suarez khó lòng làm nên sự khác biệt tại Arrsenal. Cầu thủ người Tây Ban Nha khiến Barca rất “vất vả” mới đẩy đi được, và trước đó cũng bị chính Man City tống cổ khi chưa từng khoác áo đội một. Chuyển tới Emirates cũng chỉ dưới dạng cho mượn, thật khó để trông đợi Suarez tạo ra điều kỳ diệu nào đó.

Arsenal 2-1 Cardiff Lacazette Aubameyang

Arsenal cũng đang gặp vấn đề dù tìm lại chiến thắng


Dù vậy, hàng công thăng hoa của Pháo thủ có thể đánh sập bất cứ hàng phòng ngự nào. Đừng quên, mới đây Man City còn bị Newcastle lội ngược dòng, với 2 tình huống dứt điểm trúng khung thành duy nhất đều trở thành bàn thắng. Với một hàng thủ như vậy, không khó khăn để song sát Lacazette – Aubameyang tiếp tục ăn mừng.
 
Nhận định Man City vs Arsenal ở vòng 25 là trận đại chiến đáng chờ đợi nhất, nhưng cả 2 cũng chỉ là “kẻ làm nền” cho những đội bóng mặc áo đỏ. Arsenal giành 3 điểm, niềm vui sẽ được san sẻ cho Liverpool. Nếu Man City thắng, họ sẽ giúp đội bóng cùng thành phố M.U tiến gần tới Top 4. Còn nếu hòa, cả M.U lẫn Liverpool đều ăn mừng.

Nhận định Man City vs Arsenal vòng 25 Premier League hình ảnh

Nhận định Man City vs Arsenal vòng 25 Premier League

 

Thông tin bên lề
 

- Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 13 trận sân nhà gần nhất, tính tại Premier League.
- Man City thắng 12/13 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
- Man City thắng Arsenal 4 trận gần nhất, tính trên mọi mặt trận.
- Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 8/9 cuộc đối đầu gần nhất với Arsenal.
- Man City giữ sạc lưới 3 trận gần nhất trước Arsenal.
- Arsenal không thắng trong 5 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.
 

Tình hình lực lượng
 

Benjamin Mendy có thể được lựa chọn đá chính, sau khi đã bình phục chấn thương. Trong khi đó Bravo, Mangala, Kompany vẫn chưa trở lại.
 
Arsenal tan nát hàng thủ khi thiếu vắng Bellerin, Mavropanos, Sokratis, Holding. Phía trên, Welbeck, Mkhitaryan vẫn vắng mặt dài hạn.

Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3)
31.Ederson
3.Danilo – 5.Stones – 14.Laporte – 22.Mendy
20.B.Silva – 25.Fernandinho – 17.Bruyne
26.Mahrez – 33.Jesus – 7.Sterling
 
Arsenal (4-3-1-2)
19.Leno
15.Maitland-Niles – 20.Mustafi – 6.Koscielny – 31.Kolasinac
11.Torreira – 34.Xhaka – 29.Guendouzi
8.Ramsey
9.Lacazette – 14.Aubameyang
 

Dự đoán tỷ số Man City vs Arsenal: 2-2
 

Vì sao khi Suarez sang Arsenal, người vui mừng nhất là… Man City?
Theo thông tin mới nhất của thị trường chuyển nhượng mùa đông, Man City hưởng lợi lớn từ Denis Suarez – tân binh của Arsenal.
“MU đánh bại Leicester 2-1, Man City hạ Arsenal 4-1”
Michael Owen dự đoán kết quả vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19, cựu sao Liverpool và M.U khẳng định ở vòng đấu này Man đỏ sẽ hạ Leicester 2-1 còn Man City hủy...
Denis Suarez: Nguồn sáng tạo mới của Arsenal
Arsenal đã chiêu mộ Denis Suarez theo dạng cho mượn từ Barca. Và sự sáng tạo của cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ là một tài sản giá trị với HLV Emery trong tương...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X