Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Arsenal (23h30 ngày 17/10): Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn!

Thứ Bảy 17/10/2020 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, song với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, Pháo thủ hoàn toàn có thể giành điểm khi rời sân Etihad.

Đại chiến siêu hấp dẫn ở Etihad


Hè năm nay, Chelsea đã chi 147 triệu bảng mua 3 cầu thủ, bao gồm Torres, Nathan Ake và Ruben Dias. Man xanh là đội bóng chi tiêu nhiều thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, chỉ sau Chelsea, đội chi 231 triệu bảng đưa về 7 tân binh. Với những bản hợp đồng tốt, đội bóng của HLV Pep Guardiola được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. 
 
Nhận định Man City vs Arsenal (23h30 ngày 1710) Siêu kịch tính hình ảnh

Man City chơi không quá ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay


Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester chưa đáp ứng niềm tin nơi NHM. Trải qua 3 trận đấu, Man City mới chỉ có 1 chiến thắng trước Wolves. Hai trận đấu còn lại, Man City đã phải đón nhận trận thua đáng quên 2-5 trước Leicester, và chật vật mới có được trận hòa 1-1 trước tân binh Leeds.

Rất nhiều vấn đề xuất hiện sau 3 trận đầu tiên của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ở trận đấu với Leicester, dù có được bàn thắng sớm nhưng liên tiếp những sai lầm cùng lỗ hổng ở hàng thủ đã khiến Man City trả giá. Tương tự là trận gặp Leeds. Man xanh không thể áp đặt thế trận và tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt, không những vậy hàng thủ của họ tiếp tục để lộ quá nhiều khoảng trống. 

3 trận ghi 6 bàn nhưng phải nhận tới 7 bàn thua cùng vị trí thứ 14 trên BXH, rõ ràng Man City chưa thể khiến NHM của họ hài lòng. Sau loạt trận của ĐTQG, Man City trở về sân nhà tiếp Arsenal. Đội bóng của HLV Pep Guardiola nhận tin vui khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân thi đấu. 
 

Man City vs Arsenal vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21


Những trận đấu vừa qua, Man xanh gặp rất nhiều khó khăn khi không có một trung phong đúng nghĩa. Chấn thương của El Kun rồi Jesus buộc Pep phải sử dụng Sterling rồi Mahrez ở vị trí mũi nhọn, nhưng không đem lại nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng nhận tổn thất lớn khi nhạc trưởng De Bruyne không ra sân vì chấn thương.

Những thống kê chỉ ra Man City luôn chơi tốt mỗi khi đối đầu Arsenal. Nếu lấy mốc từ mùa giải 2017/18, Arsenal có 8 lần chạm trán Man City. Kết quả, họ thắng vỏn vẹn 1 trận, còn lại toàn thua. Trong số 7 thất bại, thì có tới 6 lần họ để đối phương chọc thủng lưới ít nhất 3 lần. Trong 2 lượt trận ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, Arsenal thua cách biệt 0-3 trong 2 lượt trận gặp Man City. Ở trận đấu tại Emirates, họ nhận 3 bàn thua chỉ sau 45 phút.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng có những sự bổ sung chất lượng ở Hè năm nay. Những Willian hay Gabriel đều đã chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo đội bóng mới. Bản hợp đồng 45 triệu bảng, Thomas Partey cũng tuyên bố sẵn sàng ra sân nếu được yêu cầu. Arsenal đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn Man City tới 10 bậc. Họ thắng 3 trong 4 vòng đấu đầu tiên, giành 9 điểm trong khi đó Man xanh chỉ có 4 điểm sau 3 trận.
 

Đại chiến Man City và Arsenal sẽ rất khốc liệt ở Etihad


Những kết quả tốt giúp Arsenal tỏ ra tự tin trong chuyến làm khách của Man City. Lần chạm trán gần nhất, Arsenal đã đánh bại đại diện của thành Manchester với tỉ số 2-0 ở bán kết FA Cup. Tiền đạo Aubameyang ghi cả 2 bàn thắng cho Pháo thủ.
 
Trận đấu sắp tới không chỉ là cuộc đối đầu của những cái tên đẳng cấp trên sân cỏ, nó còn là cuộc đấu trí giữa Mikel Arteta và Pep Guardiola. Trước đó, HLV 38 tuổi từng có thời gian làm trợ lý cho cựu HLV Barca ở sân Etihad. Trong khoảng thời gian này, Arteta đã học hỏi được rất nhiều từ Pep. 

Nhận định Man City vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, song với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, Pháo thủ hoàn toàn có thể giành điểm khi rời sân Etihad. 


Phong độ gần đây của Man City



Phong độ gần đây của Arsenal



Kết quả gần đây giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-2


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X