Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City mùa giải 2018-19: Vô địch tiếp chứ?

Thứ Sáu 10/08/2018 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City bước vào mùa giải mới với sứ mệnh trở thành nhà vô địch đầu tiên trong một thập kỷ phá dớp bảo vệ thành công ngôi vương Premier League ở mùa kế tiếp.

Tổng quan Man City trước mùa giải 2018-19

Vị trí mùa trước: Vô địch
Bổ sung: Riyad Mahrez (Leicester)
Ra đi: Yaya Toure (CNTD), Joe Hart (Burnley)
Thành tích trước mùa giải: 0-1 vs Dortmund, 1-2 vs Liverpool, 3-2 vs Bayern Munich (ICC 2018), 2-0 Chelsea (Siêu Cúp Anh).
Dự đoán mùa này: Vô địch Premier League

Sứ mệnh nhà vô địch

Man City bước vào mùa giải 2018-19 với sứ mệnh lớn lao: Trở thành nhà vô địch đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng Premier League trong thập kỷ gần nhất. Kể từ sau khi Man Utd vô địch ba lần liên tiếp trong quãng thời gian từ 2006-09, chưa một đội bóng nào khác bảo vệ thành công ngôi vô địch.
 
Nhận định Man City mùa giải 2018-19 Vô địch tiếp chứ hình ảnh
Man City bước vào mùa giải 2018-19 với tư cách nhà ĐKVĐ.

Ái ngại hơn là trước Man City, ba nhà vô địch gần nhất đều có một mùa giải kế tiếp đáng buồn. Chelsea từng hai lần vô địch nhưng mùa giải sau đó trở thành thảm họa, kẹp giữa vào đó là Leicester cũng không thể tiếp tục làm nên chuyện sau mùa giải 2015-16 thần thánh. 
 
Cả hai đội đều mang áo xanh. Và tính cả lần vô địch của chính Man City mùa 2013-14, năm mùa gần nhất các đội bóng vô địch Premier League đều mang sắc áo xanh, một điểm chung nữa là họ chưa bảo vệ thành công ngôi vô địch.
 
Liệu Man City có phá được cái dớp ấy?
 
Để trả lời câu hỏi này, Pep Guardiola đã khẳng định: "Man City mùa này còn kiểm soát bóng tốt hơn mùa trước". Không có cuộc cách mạng, không có sự đổi thay nào cả, tư tưởng của Pep vẫn vậy. Man City đơn giản chỉ chơi thứ bóng đá tốt hơn mà thôi.
 
Man City khoi dau mua giai suon se voi viec gianh Sieu Cup Anh.
Man City khởi đầu mùa giải suôn sẻ với việc giành Siêu Cúp Anh.

Những trận giao hữu trong mùa hè đến trận tranh Siêu Cúp Anh cho thấy Man City sẽ không thay đổi cách tiếp cận. Thậm chí, Pep còn cho thấy cách nhập cuộc táo bạo hơn với việc sử dụng bộ đôi trung vệ trẻ tuổi John Stones và Laporte nhằm "kiểm soát bóng nhiều hơn" đúng như tuyên bố trước đó.
 
Thay vì Otamendi hay Kompany dần chậm chạp vì tuổi tác, Pep muốn hướng đến lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn ở mùa giải tới. Ông khuyến khích các trung vệ dâng cao hơn, sẵn sàng tham gia tấn công. Trong trận thắng Chelsea tại Siêu Cúp Anh, cả hai bàn thắng của Man City đều xuất phát bởi những đường chuyền của Laporte và John Stones.

Thách thức cho Man City

Thách thức đầu tiên cho thầy trò Pep Guardiola là... chính họ. Những nhà vô địch gần nhất sở dĩ không thể bảo vệ thành công ngôi vương là do lối chơi không có nhiều sự thay đổi so với mùa trước đó. Những gì Man City đang trình diễn cho thấy rõ điều đó.
 
Gioi chuyen mon nhan dinh Man City mua giai 2018-19 van la ung vien hang dau cho ngoi vo dich Premier League.
Giới chuyên môn nhận định Man City mùa giải 2018-19 vẫn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League.

Premier League không chỉ là nơi thu hút những cầu thủ hàng đầu, mà còn cả những chiến lược gia giỏi nhất. Không một sơ đồ chiến thuật nào hoàn hảo, cách chơi của Man City sẽ được phân tích kỹ để tìm ra điểm yếu nhằm khoét vào. Nên nhớ hệ thống ba hậu vệ của Antonio Conte cũng nhanh chóng bị các đối thủ tìm ra cách hóa giải.
 
Hè này, Pep không tăng cường về lực lượng khi chỉ mang về duy nhất một cái tên là Riyad Mahrez. Điều đó cũng dễ lý giải khi Man City đang có lực lượng quá mạnh và đồng đều ở các tuyến. Tuy nhiên, khoảng cách về trình độ của Man City và các đối thủ sẽ bị khỏa lấp.
 
Ngoài Tottenham, các đội bóng còn lại trong nhóm Big Six đều có sự tăng cường mạnh mẽ về mặt lực lượng, đặc biệt là Liverpool. The Kop mùa này đang thể hiện tham vọng mạnh mẽ khi bỏ ra hơn 174 triệu bảng để mang về 4 tân binh. Đây được xem là địch thủ lớn nhất của Man City trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League.
 
Riyad Mahrez la tan binh duy nhat cua Man City trong ky chuyen nhuong he 2018.
Riyad Mahrez là tân binh duy nhất của Man City trong kỳ chuyển nhượng hè 2018.

Một vấn đề khác của Man City là vị trí của Fernandinho không có người thay thế xứng đáng. Tiền vệ người Brazil đã 33 tuổi và khó lòng duy trì phong độ ổn định được mãi nhưng Pep vẫn chưa tìm ra người có khả năng thay thế, trong trường hợp Fernandinho xuống phong độ hoặc chấn thương.
 
Nhìn chung, Man City cho đến lúc này vẫn được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Premier League 2018-19. Liệu thầy trò Pep Guardiola có phá dớp thành công?

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Man City mùa giải 2018-19:

Như Đạt (TTVN)
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X