Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Wolves (21h00 ngày 12/5): Nhà vua không ngai

Chủ Nhật 12/05/2019 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Còn hy vọng, còn chiến đấu – tinh thần The Kop phải như thế trước sự hiện diện của hàng chục ngàn khán giả nhà vốn đã luôn coi họ như những nhà vô địch thực thụ suốt chín tháng qua.

94 điểm và tối đa 97, con số đủ để Liverpool có thể đánh bại bất cứ nhà vô địch Premier League nào kể từ mùa giải 2016/17 trở về trước. Thật không may cho họ khi hai năm trở lại đây, nước Anh đơn giản được thống trị bởi Manchester City của Pep Guardiola.

Rõ ràng với những gì đã thể hiện trong mùa giải này, thầy trò Jurgen Klopp xứng đáng giải cơn khát danh hiệu ngôi vương nước Anh đã kéo dài suốt 29 năm qua ở Anfield. Vậy mà thay vào đây, họ nhiều khả năng sẽ phải chờ đợi thêm khi cán mốc tròn ba thập kỷ.

Nhận định Liverpool vs Wolves 21h00 ngày 125 vòng 38 NHA EPL hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Wolves vòng 38 Premier League 2018/19

Tuy nhiên, đó hẵng là chuyện tương lai, điều mà mỗi Kopites cảm thấy nên ít quan tâm nhất. Ngay lúc này thì đơn giản còn chiến đấu thì còn hy vọng, với mục tiêu chiến thắng Wolverhampton đồng thời mong ngóng Brighton sẽ làm nên chuyện trước Man City với một kết quả hòa tối thiểu.

Thậm chí dẫu có ra sao thì Liverpool cứ chỉ cần làm cho tốt công việc của mình vì chính các khán giả nhà, cho một ngày hạ màn đẹp tươi kết thúc mùa giải tuyệt vời này. Ba điểm thay lời chào tạm biệt, chia tay Anfield trong vòng ba tháng, đồng thời lấy thêm tinh thần tự tin cho trận chiến cuối cùng trước mắt.

Liverpool ngược dòng thần thánh Barcelona: Đêm huyền diệu của dàn kép phụ
Liệu rằng có một kỳ tích vĩ đại đến thế hay không nếu những chân dự bị Divock Origi, Xherdan Shaqiri hay Georginio Wijnaldum không được trọng dụng...

Đúng vậy, chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp, với đối thủ đồng hương Tottenham chờ đợi ở Madrid. Tấm vé xứng đáng cho Liverpool sau cú lội ngược dòng kỳ vĩ kinh điển bậc nhất lịch sử bóng đá Châu Âu. 4-0 hủy diệt Barcelona hùng mạnh để thắng 4-3 chung cuộc, tin nổi sự xuất sắc đó không?

Thế nên sẽ càng chẳng có lý do gì để nghi ngờ sức mạnh của The Kop trên đất mẹ Anfield, trong khi phong độ thăng hoa nói chung của họ thì cũng khỏi cần phải bàn với chuỗi mạch chiến thắng 12/13 trận suốt hai tháng nay. Đoàn quân của Klopp đơn giản là vô đối ở thời điểm hiện tại, kể cả nếu tái đấu với Man City.

Nhận định Liverpool vs Wolves (21h00 ngày 125) Nhà vua không ngai hình ảnh 2
Nhận định Liverpool vs Wolves vòng 38 Premier League 2018/19

Vậy thì cơ hội ở đâu ra cho các vị khách Wolverhampton, bất chấp khả năng “sát đại gia” đáng sợ trong mùa giải thành công khó tin này? Vấn đề là với vị trí thứ bảy đã được đóng đinh, Bầy Sói xem như đã hết mục tiêu phấn đấu và kéo theo động lực giảm sút. Giờ, công việc quan trọng hơn của họ là… cổ vũ Man City đánh bại Watford trong trận chung kết FA Cup để “hưởng sái” suất tham dự Europa League.

Tất nhiên, Wolves vẫn là cái tên chẳng ai có thể coi thường sau những gì quá đỗi ấn tượng đã thể hiện. Chỉ là một tân binh mới thăng hạng, ấy vậy mà thầy trò Nuno Santo đã khiến Premier League phải khốn đốn, bao gồm cả các ông lớn nhóm Big Six. Thống kê chỉ ra bên cạnh Man City, họ chính là đội bóng duy nhất còn lại đã đánh bại cả bốn cái tên lọt vào chơi hai trận chung kết cúp Châu Âu mùa giải này.

Arsenal, Chelsea, Tottenham và tất nhiên cả chính Liverpool, với màn hạ gục và loại thẳng đối thủ ngay vòng 3 FA Cup. Song có lẽ với việc chưa thể lấy điểm ở Premier League, Wolves sẽ thêm phần quyết tâm trong chuyến hành quân đến Anfield này, cộng hưởng với tinh thần thoải mái cống hiến nhất cho có thể - một màn trình diễn đúng chất “sát đại gia” và giết luôn hy vọng vô địch của chủ nhà The Kop.

Truc tiep Liverpool vs Wolves
Nhận định Liverpool vs Wolves vòng 38 Premier League 2018/19

Dẫu vậy thì như đã phân tích, mọi ưu thế vẫn đang thuộc về Liverpool, với quan trọng là niềm tin bất diệt có thể làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục không tưởng khác như đêm huyền diệu ngoài trời Âu giữa tuần qua. Bằng không, họ vẫn sẽ cứ đá và thắng vì lẽ tất nhiên, vì các khán giả, vì sự chuẩn bị tốt nhất về phong độ hay tinh thần cho trận đánh cuối cùng ở chung kết Champions League.

Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Wolves:

Liverpool (4-3-3): 13. Alisson; 66. Alexander-Arnold – 32. Matip – 4. Van Dijk – 26. Robertson; 14. Henderson – 3. Fabinho – 5. Wijnaldum; 11. Salah – 27. Origi – 10. Mane

Wolves (3-5-2): 11. Patricio; 5. Bennett – 16. Coady – 15. Boly; 2. Doherty – 32. Dendoncker – 8. Neves – 28. Moutinho – 19. Jonny; 9. Jimenez – 18. Jota

Dự đoán tỷ số trận Liverpool vs Wolves: 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X