Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs West Ham (19h30 ngày 12/8): Trận chiến của những kẻ bội chi

Chủ Nhật 12/08/2018 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trong trận mở màn, Liverpool sẽ chạm trán một đội bóng giàu tham vọng khác là West Ham trên sân nhà. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để The Klopp tỏ rõ quyết tâm "tranh bá" ở mùa giải này.

Thử thách từ West Ham
 

Trong kỳ chuyển nhượng hè, West Ham chi ra đến gần 90 triệu bảng để mang về 11 tân binh. Đội bóng thành London thậm chí còn bỏ nhiều tiền ra để bổ sung lực lượng hơn cả những ông lớn trong nhóm Big Six. Ngoại trừ Chelsea và Liverpool, cả bốn đội bóng còn lại trong nhóm top 6 đều không chi nhiều tiền bằng West Ham trong hè này để bổ sung lực lượng.
 
Manuel Pellegrini nhan dinh Liverpool vs West Ham la co hoi de doi bong cua ong the hien tham vong.
Manuel Pellegrini nhận định Liverpool vs West Ham là cơ hội để đội bóng của ông thể hiện tham vọng.

Tân HLV Manuel Pellegrini khẳng định West Ham đang thực hiện một dự án mới nhằm đặt nền tảng nâng tầm câu lạc bộ ngay từ hè này: "Khi thảo luận với ban lãnh đạo, chúng tôi nhất trí rằng cần một dự án. Họ muốn đầu tư tiền bạc cho những cầu thủ mới để nâng cấp đội hình".
 
"Là một huấn luyện viên, việc không có nhiều lựa chọn bao giờ cũng khó khăn. Giờ thì tôi có nhiều lựa chọn, hai cầu thủ ở mỗi vị trí và họ sẽ tạo ra sự cạnh tranh để tôi có cơ sở tìm ra đội hình ra sân tốt nhất".
 
Sự tự tin của HLV Manuel Pellegrini có thể là dấu hiệu nguy hiểm với Liverpool. Thứ nhất, West Ham đang có được những cầu thủ chất lượng. Thứ hai, HLV Pellegrini sẽ dựa trên nền tảng đó để tạo ra những khó khăn cho Liverpool ngay trong trận mở màn.
 
Cac chuyen gia nhan dinh Liverpool vs West Ham la thach thuc nhung cung la co hoi chung minh ban than cua ca hai doi.
Các chuyên gia nhận định Liverpool vs West Ham là thách thức nhưng cũng là cơ hội chứng minh bản thân của cả hai đội.

Nhưng sự tự tin của HLV Pellegrini cũng có thể là con dao hai lưỡi với West Ham. Nếu không cẩn thận, West Ham sẽ rơi vào cái bẫy Jurgen Klopp giăng ra. Chơi tấn công với Liverpool luôn ẩn chứa mối nguy hiểm tiềm tàng khi Jurgen Klopp vẫn còn đó bộ ba tấn công đáng sợ Salah - Firmino - Sadio Mane, chưa kể thêm sự góp mặt của Shaqiri.
 
Ngoài ra, việc các cầu thủ West Ham cần thêm thời gian để hiểu nhau trên sân, cũng như hiểu về các bài chiến thuật của HLV Pellegrini cũng là một cơ hội để Liverpool khai thác.
 

Và thử thách từ chính Liverpool
 

Kể từ khi Jurgen Klopp nắm quyền tại Liverpool, đội bóng thành phố cảng luôn trình diễn lối chơi tấn công bừng bừng sức sống. Có những lúc họ sẵn sàng vùi dập đối thủ nhưng cũng có những khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, để rồi mắc sai lầm dẫn tới thất bại.
 
Jurgen Klopp lo lang khi Liverpool khung hoang hang thu truoc tran mo man Premier League 2018-19.
Jurgen Klopp lo lắng khi Liverpool khủng hoảng hàng thủ trước trận mở màn Premier League 2018-19.

Hè này, Liverpool là đội chi nhiều tiền nhất tại Premier League để bổ sung lực lượng. Jurgen Klopp hiểu ông cần làm được một điều gì đó sau hai mùa giải rưỡi trắng tay cùng Liverpool. Sự kỳ vọng vào The Klopp đang rất lớn từ những gì họ thể hiện trong mùa hè.
 
Các cầu thủ Liverpool phần lớn đã hiểu ý đồ chiến thuật của Klopp, cũng có thời gian để làm quen với nhau trên sân ngoại trừ các tân binh. Klopp cũng bổ sung những vị trí mà Liverpool cần cải thiện, đặc biệt ở hàng thủ để tránh mắc sai lầm tự bắn vào chân trong những thời khắc quyết định.
 
Trên lý thuyết, lực lượng của Liverpool lúc này không có nhiều điểm yếu khi Klopp đã bổ sung thêm hai cầu thủ giàu khả năng tranh chấp vào khu trung tuyến gồm Naby Keita và Fabinho. Một thủ môn được ví như "Messi trong khung gỗ" là Alisson để hạn chế sai lầm. Ông cũng có thêm một mũi nhọn tấn công nữa là Shaqiri.
 
Preview Liverpool vs West Ham
Nhận định Liverpool vs West Ham - cuộc chiến của những kẻ bội chi.

Trận mở màn trên sân Anfield sẽ là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp chứng minh họ đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Cũng như để kiểm chứng Klopp đã sửa chữa được những vấn đề của Liverpool với bốn bản hợp đồng trong mùa hè hay chưa?
 
Thống kê trước trận:
* Liverpool thắng cả ba trận gần nhất gặp West Ham tại Premier League, đều ghi được bốn bàn.
* West Ham là đội để thua Liverpool nhiều nhất trong số các đội bóng ở Premier League mùa này (61 lần, bằng Everton).
* West Ham chỉ thắng 1 lần trong số 45 trận gần nhất làm khách tại sân Anfield trong khuôn khổ giải VĐQG Anh (hòa 12, thua 32). Đó là trận thắng 3-0 vào tháng 8/2015.
* West Ham thua trong 11 trận mở màn Premier League, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.
* Sadio Mane đóng góp trực tiếp vào bốn bàn thắng trong ba trận gặp West Ham tại Premier League (1 bàn, 3 kiến tạo).
 
Thông tin lực lượng:
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Ragnar Klavan chấn thương - Dejan Lovren, Joseph Gomez, Joel Matip, Fabinho, James Milner chưa chắc ra sân.
West Ham: Winston Reid, Manuel Lanzini, Andy Carroll chấn thương - Carlos Sanchez, Lucas Perez, Andriy Yarmolenko chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Liverpool vs West Ham (19h30 ngày 12/8):
Liverpool (4-3-3): 13.Alisson - 66.Alexander-Arnold, 12. Joe Gomez, 4.Van Dijk, 26.A.Robertson - 5.Wijnaldum, 14.Henderson, 8.Naby Keita - 10.Mane, 9.Firmino, 11.Salah
West Ham (4-3-3): 1.Fabianski - 5.Zabaleta, 23.Diop, 21.Ogbonna, 3.Cresswell - 14.Obiang, 16.Noble, 19.Wilshere - 20.Yarmolenko, 8.Anderson, 7.Arnautovic
Như Đạt (TTVN)
 
 
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X