Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs West Ham (0h30 ngày 1/11): Gian nan có nản?

Thứ Bảy 31/10/2020 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang gặp khủng hoảng chấn thương nhưng vượt qua West Ham vẫn nằm trong khả năng của họ.

Liverpool khủng hoảng hàng thủ

Cuộc khủng hoảng chấn thương nơi hàng phòng ngự của Liverpool càng trở nên sâu sắc khi vào đêm thứ 3, tới lượt Fabinho tập tễnh rời sân. Chiến thắng 2-0 của The Kop trước Midtjylland ở vòng bảng Champions League vì thế cũng kém vui hơn.

Nhận định Liverpool vs West Ham (0h30 ngày 111) Gian nan có nản hình ảnh
Fabinho dính chấn thương hồi giữa tuần

2 bàn thắng của Diogo Jota và Mohamed Salah giúp Liverpool có thêm 3 điểm để dẫn đầu bảng. Nhưng đổi lại, Fabinho nối gót Virgil van Dijk gia nhập danh sách “thương binh”. Trước đó, Van Dijk đã gặp vấn đề nghiêm trọng với đầu gối sau pha triệt hạ của Jordan Pickford bên phía Everton và nghỉ thi đấu dài hạn.

Với Fabinho, chấn thương gân kheo của anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu nhưng cũng mất vài tuần để điều trị. Cộng thêm Joel Matip còn đang đau nhẹ, HLV Jurgen Klopp sẽ đối mặt cơn đau đầu ở vị trí trung vệ.

Cuối tuần này khi Liverpool tiếp đón West Ham tới sân nhà, Klopp buộc lòng phải sử dụng một cầu thủ trẻ đá cặp cùng với Joe Gomez vốn cũng không ổn định. Quá khứ chứng minh cả Gomez và Matip đều chỉ chơi hay khi có điểm tựa Van Dijk ở bên cạnh.

Nhận định Liverpool vs West Ham (0h30 ngày 111) Gian nan có nản hình ảnh 2
Klopp đau đầu với bài toán hàng thủ

Khả năng Gomez làm tròn vai trong những trận tới còn bị nghi ngờ chứ chưa nói tới việc kèm cặp Van den Berg hay Rhys Williams. Có một điều an ủi là Liverpool đã toàn thắng cả 3 trận thiếu Van Dijk vừa qua và chỉ lọt lưới 1 bàn.

Tuy nhiên, đối thủ của Lữ đoàn đỏ bao gồm Midtjylland và Sheffield United có thực lực rất tầm thường. Ở trận ngay trước đó, họ đã thắng Ajax 1-0 có phần thiếu thuyết phục. HLV Erik ten Hag phía bên kia nhận xét Liverpool thiếu chắc chắn và trận thua của họ là bất công.

Dẫu vậy, Liverpool có lẽ không quá quan tâm đến yếu tố thuyết phục ở thời điểm này. Mất Van Dijk là một đòn mạnh giáng vào tham vọng của đoàn quân do Klopp dẫn dắt. Cho tới trước khi trụ cột người Hà Lan trở lại hoặc chí ít là có thêm tân binh, họ sẽ đảm bảo vẫn cạnh tranh các danh hiệu.

Ket qua Liverpool vs Midtjylland: The Kop dinh doat tran dau trong hiep 2
May là hàng công Liverpool vẫn đều đặn ghi bàn

Hiện tại đang đi theo chiều hướng đó. Như đã nói, Liverpool đang dẫn đầu bảng ở Champions League và đứng thứ 2 ở Premier League với cùng 13 điểm như Everton sau 6 trận đã đấu, chỉ kém hiệu số bàn thắng – bại.

Thêm nữa, sân Anfield vẫn là điểm tựa vững chắc của Liverpool. Họ vẫn chưa thua tại “thánh địa” của mình kể từ tháng 4 năm 2017.

Vẫn khuất phục West Ham?

West Ham đang có phong độ rất cao với một loạt kết quả khả quan. 4 vòng vừa qua tại Premier League, The Hammers đều bất bại. Họ đánh bại những đối thủ khó chịu Wolves, Leicester với cách biệt lớn lần lượt 4-0 và 3-0.

Liverpool vs West Ham nhan dinh
Liverpool vs West Ham vẫn khó có bất ngờ

Sau đó, West Ham cầm hòa Tottenham khó tin dù bị dẫn 3-0 tới ngoài phút 80. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng thành London cầm chân Man City 1-1 ngay trên sân Etihad. Cả 4 trận trên đều diễn ra trước top 7 đứng đầu Premier League mùa trước và West Ham hẳn rất tự tin khi làm khách trước Liverpool.

Có điều Liverpool đã thắng 6 trong 7 lần gần nhất gặp West Ham tại Premier League. Với sức mạnh hàng công, có lẽ The Kop vẫn vượt qua được khó khăn để giành lấy 3 điểm.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-1





Thông tin lực lượng
Liverpool:
Van Dijk, Fabinho, Chamberlain vắng mặt do chấn thương. Khả năng ra sân của Thiago, Matip, Keita, Tsimikas còn bỏ ngỏ
West Ham: Antonio ngồi ngoài do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs West Ham (0h30 ngày 111) Gian nan có nản hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X