Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs West Brom (23h30 ngày 27/12): Làm lông “Họa mi”?

Chủ Nhật 27/12/2020 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội giành 3 điểm của Liverpool hậu Lễ tặng quà là rõ rệt khi chỉ phải tiếp đón một West Brom áp chót BXH Premier League.

Liverpool vẫn vững vàng

Lần gần nhất Liverpool để thua trên sân nhà đã từ ngày 23 tháng 4 năm 2017. Cụ thể, đã 1344 ngày, 3 năm 8 tháng và 66 trận đấu trôi qua kể từ đó. Chủ nhật này, nhiệm vụ gieo sầu cho Anfield được giao cho West Brom.

Nhận định Liverpool vs West Brom (23h30 ngày 2712) Làm lông  hình ảnh
Liverpool vẫn tiến đều bước dù trải qua nhiều khó khăn

Sẽ là quá sức cho đội bóng có biệt danh “Họa mi” vào thời điểm này. Sự xuất hiện của HLV giàu kinh nghiệm Sam Allardyce không thể giúp họ tránh khỏi thất bại 3 bàn không gỡ trước Aston Villa trong trận đầu tiên ông cầm quân ngay trên sân nhà.

Liverpool hiểu rõ sự nguy hiểm của Aston Villa hơn ai hết khi từng thua kinh hoàng 7-2 trước đối thủ này hồi đầu mùa 2020-21. Nhưng tuần trước, chính Lữ đoàn đỏ lại gây tiếng vang lớn khi vùi dập Crystal Palace 7-0.

Đó là chiến thắng đậm nhất từ trước đến nay của Liverpool trên sân khách. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League xuất hiện trường hợp 7 cầu thủ khác nhau kiến tạo cho một đội bóng.

Nhận định Liverpool vs West Brom (23h30 ngày 2712) Làm lông Họa mi hình ảnh 2
Klopp đang làm rất tốt công việc

90 phút thăng hoa trước Crystal Palace cũng giúp Jurgen Klopp có chiến thắng thứ 127 tại Premier League cùng Liverpool. HLV người Đức vượt qua kỷ lục do Rafael Benitez nắm giữ trước đó và có thể tự tin vào việc sẽ nâng con số đó lên 128 vào chủ nhật này.

Điều đó càng được củng cố hơn nữa khi Liverpool được chơi tại Anfield, nơi đang có chuỗi 66 trận bất bại. Tại “pháo đài” của mình, The Kop đã thắng 32 trong tổng số 33 trận gần nhất, giành được 97 điểm trong số 99 điểm tối đa.

Đối đầu với các đội mới lên hạng, Liverpool đã thắng tất cả 14 trận sân nhà dưới thời Klopp. Trong đó, Lữ đoàn đỏ ghi được 41 bàn và chỉ lọt lưới 7 bàn. Rộng hơn, khi gặp tân binh, họ chỉ thua 1 trong 52 trận và đã từ mùa 2010-11.

san Anfield
Anfield luôn là điểm tựa vững chắc của Liverpool

Liverpool bất bại trong 10 trận vừa qua từ sau cú sốc trước Aston Villa. Đó là một điều gây ngạc nhiên bởi trong thời gian đó, đội chủ sân Anfield hứng chịu cơn bão chấn thương dữ dội. Hiện tại, họ đã vươn lên dẫn đầu Premier League với ít nhất 4 điểm nhiều hơn phần còn lại.

Và những đối thủ của Liverpool sẽ càng lo lắng hơn nếu biết vấn nạn chấn thương của họ đã suy giảm trước loạt trận dịp lễ hội. Chủ nhật này, The Kop sẽ có cơ hội lớn giành trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League, lần đầu từ tháng 9.

West Brom khó có cửa

West Brom có hiệu số bàn thắng – bại (-19) tệ thứ 2 so với bất cứ CLB nào ở 4 hạng đấu cao nhất nước Anh, chỉ hơn Southend United. Sau 14 trận đã đấu, “Họa mi” chỉ ghi được 10 bàn trong khi đã lọt lưới 29 bàn.

West Brom bo nhiem Sam Allardyce
West Brom bổ nhiệm Sam Allardyce nhưng chưa phát huy tác dụng

Việc bổ nhiệm Allardyce được kỳ vọng đôi chút bởi đây vốn là một HLV rất có kinh nghiệm, đặc biệt là ở các đội đua trụ hạng. Nhưng thời gian của người đàn ông 66 tuổi tại đây chưa nhiều và chưa thể giúp đoàn quân rệu rã, kém cỏi khởi sắc hơn.

Người hâm mộ West Brom hẳn cũng chẳng có nhiều lạc quan khi đội bóng làm khách của Liverpool. Họ đã thua 29 trong số 34 trận đối đầu gần nhất với các nhà đương kim vô địch và cũng chỉ thắng 1 trong số 17 trận trước đó gặp đội dẫn đầu Premier League.

Thất bại trước Aston Villa khiến West Brom dậm chân ở thứ 19 trên BXH và đã kém khu vực an toàn 5 điểm. Đó là hệ quả của việc chỉ thắng 1 và thua 9 sau 14 trận đầu tiên. Hy vọng lớn nhất của West Brom nằm ở việc Allardyce bất bại trong 3 lần gần nhất làm khách tại Anfield ở Premier League.

Liverpool vs West Brom ava
Liverpool vs West Brom rất chênh lệch vào lúc này

Cũng đáng ngạc nhiên khi Liverpool chỉ thắng 4 trong 13 lần gần nhất gặp West Brom ở Premier League. Nhưng những con số thống kê trên là quá ít ỏi, không đủ che đi sự chênh lệch trình độ cực lớn của hai đội vào lúc này.

Thậm chí, tránh một thất bại đậm đà trong ngày hậu Lễ tặng quà trước Liverpool với West Brom cũng là cả một bất ngờ.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 3-0

Thông tin lực lượng
Liverpool:
Tsimikas, Van Dijk, Jota, Shaqiri, Milner, Gomez tiếp tục dưỡng thương
West Brom: Townsend ngồi ngoài vì chấn thương. Livermore bị treo giò

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs West Brom (23h30 ngày 2712) Làm lông  hình ảnh
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X