Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Watford (19h30 ngày 14/12): Đơn giản là không thể cản

Thứ Bảy 14/12/2019 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghênh đón con mồi ngon quen thuộc trên sân nhà Anfield, thầy trò Jurgen Klopp tiếp tục có cơ hội kéo dài chuỗi mạch chiến thắng thăng hoa của mình, trước khi tạm gác lại cuộc đua đơn thương độc mã tranh ngôi vô địch Premier League để bay sang Qatar tham dự giải liên lục.

Liverpool hiện vẫn vững vàng trong chặng tourmalet tháng 12 này của mình, chứng tỏ xứng đáng vì sao họ đang là đương kim vô địch Champions League cũng như chiếm thế thượng phong tuyệt đối trên đường đua Premier League năm nay, đứng trước cơ hội lớn đăng quang ngôi vương nước Anh sau tròn ba thập kỷ chờ đợi.

Chưa kể đến việc được tiếp đón con mồi ngon quen thuộc Watford, đối thủ đã thua sạch mình cả 8 trận kể từ khi thăng hạng trở lại cũng như trùng khớp thời điểm HLV Jurgen Klopp chính thức tiếp quản ghế nóng Anfield, The Kop vốn đã có sự chuẩn bị quá tốt về cả phong độ lẫn tâm lý tinh thần cho cuộc chiến đỉnh - đáy chênh lệch này.

Nhận định Liverpool vs Watford (19h30 ngày 1412) Đơn giản là không thể cản hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Watford vòng 17 Premier League 2019/20

Trước vòng 17 Premier League cuối tuần này, nửa đỏ vùng Merseyside đã vượt khó thành công ở Champions League với chiến thắng 2-0 bản lĩnh và đẳng cấp trước Salzburg ngay trên đất Áo để bảo toàn tấm vé vượt qua vòng bảng đi tiếp đá knock-out. Khi trở lại đấu trường quốc nội, họ cũng đang bay cao ở vị trí dẫn đầu với 46 điểm/16 trận, bỏ xa nhóm bám đuổi vô vọng ít nhất 8 điểm.

Thậm chí so với kỳ phùng địch thủ cạnh tranh số một Manchester City, Liverpool đã tạo lập khoảng cách lên đến 14 điểm gần như không thể san lấp. Kể từ sau khi thủ hòa Manchester United ở vòng 9 và cũng là lần mất điểm duy nhất của The Kop mùa giải này, họ cũng toàn thắng sạch cả 7 trận tiếp theo tới giờ. Phong độ quá đỗi khủng khiếp, đơn giản là không thể cản.

Như đã nói thì tất tần tật mọi thứ thuận lợi trên đời đều đến bên Liverpool hết trong giai đoạn này, đặc biệt là khi họ được tiếp đón trên sân nhà một con mồi ngon quen thuộc vốn còn đang lâm cơn khủng hoảng không lối thoát. Watford hiện tại đội sổ bét bảng Premier League với khoảng cách thua kém vị trí áp chót đến 6 điểm và đang là ứng cử viên sáng giá hàng đầu cho một suất xuống hạng.

Nhan dinh Liverpool vs Watford vong 17 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs Watford vòng 17 Premier League 2019/20

Thay tướng đổi vận, nhưng “Ong bắp cày” thậm chí còn tàn tệ hơn để rồi đã phải sa thải HLV đến hai lần trong vòng ít tháng qua. Có thể Nigel Pearson, cựu thuyền trưởng Leicester City, có thể làm tốt hơn hai người tiền nhiệm Javi Garcia và Quique Sanchez Flores trong nhiệm vụ vực dậy đội bóng ít nhất, nhưng có lẽ chưa phải ngày hôm nay trong chuyến hành quân đến hiểm địa Anfield.

Hy vọng mong manh cho Watford có chăng chỉ là giảm thiểu số bàn thua hứng chịu trước Liverpool xuống đến mức tối đa, tránh lặp lại những kỷ niệm đau thương bị vùi dập với tổng cộng… 19 bàn thua chỉ trong 4 thất bại gần nhất. Cũng như đã nói trên, đội chủ sân Vicarage Road đã thua sạch cả 8 trận trước đối thủ “ngáo ộp” này của mình kể từ khi thăng hạng trở lại Premier League.

Watford thậm chí cũng chẳng có lấy tình hình nhân sự để làm chút ít điểm tựa niềm tin khi giờ đang phải trải qua cơn bão chấn thương và thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng. Bên kia chiến tuyến, những tưởng Liverpool sẽ bị ảnh hưởng thể lực và hao sức bởi Champions League hồi giữa tuần nhưng thực chất, ông thầy Klopp vẫn đang sử dụng luân phiên các học trò một cách tài tình.

Nhan dinh Liverpool vs Watford vong 17 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs Watford vòng 17 Premier League 2019/20

Nhà vua Châu Âu xoay tua đội hình lực lượng triệt để nhưng vẫn đảm bảo được những thắng lợi liên hoàn, làm nên yếu tố tiên quyết giúp họ hiện vẫn vững vàng trong giai đoạn marathon khắc nghiệt này. Nghênh chiến Watford thì bất luận có xáo trộn gì hay không, một chiến thắng tưng bừng nữa vẫn được dự báo dành cho đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh mà thôi.

Thêm một màn hủy diệt Watford, Liverpool sẽ tiếp tục cắt đuôi các đối thủ, nới rộng khoảng cách mênh mông trên bảng xếp hạng Premier League sau trận đấu sớm nhất vòng 17 này. Qua đây, họ sẽ càng tự tin tạm nghỉ trong tuần tới và để cho những Leicester hay Man City tạm thời rút ngắn điểm số, trong bối cảnh bay sang Qatar tham dự FIFA Club World Cup với sứ mệnh thống trị thế giới một cách chính thức.



Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Liverpool vs Watford vong 17 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs Watford vòng 17 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-0 Watford


Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X