Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Tottenham (23h30 ngày 27/10): Niềm tin cho cát bụi?

Chủ Nhật 27/10/2019 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng tưng bừng hồi giữa tuần gieo cho Tottenham những hy vọng. Tuy nhiên, giữa Sao đỏ Belgrade và Liverpool là những thế giới hoàn toàn khác.

Liverpool vẫn đang băng băng


Liverpool và Tottenham sẽ tái hiện trận chung kết Champions League năm 2019 vào 23h30 ngày chủ nhật này (27/10). So với khi đọ sức tại Madrid cách đây gần 5 tháng, cách biệt giữa hai đội càng được đẩy lên cao hơn.

Liverpool vẫn đang có được sự ổn định trong phong độ, một điều Tottenham mơ ước. 9 vòng đã qua tại Premier League, The Kop thắng tới 8, còn lại cũng là 1 trận hòa với Man United cách đây đúng 1 tuần.

Nhận định Liverpool vs Tottenham (23h30 ngày 2710) Niềm tin hình ảnh
Liverpool thắng 8, hòa 1 sau 9 vòng đầu Premier League

Ở một trận derby nước Anh, lại trên sân Old Trafford, 1 điểm ra về cũng không tệ chút nào với Liverpool. Hôm đó, HLV Jurgen Klopp đã mất đi ngôi sao Mohamed Salah do chấn thương và khiến hàng công suy giảm sức mạnh nhất là khi Divock Origi như biến mất trên sân.

Nhưng trong nửa sau hiệp 2, Liverpool đã có sự cải thiện trông thấy với những phương án điều chỉnh nhân sự hợp lý. Những Alex Oxlade-Chamberlain và Adam Lallana đều chơi tốt với người thứ 2 là tác giả bàn gỡ hòa 1-1.

Nếu trận đấu chỉ cần có thêm khoảng 5 tới 10 phút, không biết MU có điểm hay không trước sức ép cực lớn. Dẫu vậy, đó cũng mới là cú hụt bước đầu tiên và Liverpool vẫn đang vững chắc ở ngôi đầu Premier League với 6 điểm nhiều hơn Man City trước vòng 10.

Nhận định Liverpool vs Tottenham (23h30 ngày 2710) Niềm tin cho cát bụi hình ảnh 2
HLV Klopp vẫn đang đưa Lữ đoàn đỏ đi đúng hướng

Tại Champions League, Liverpool sau khi thua trên sân Napoli ngày ra quân đã có 2 trận thắng liên tiếp để tìm lại cơ hội. Mới nhất, họ vùi dập Genk 4-1 ngay tại nước Bỉ. Oxlade-Chamberlain là nhân vật chính của trận đấu với một cú đúp quan trọng.

Với sự nổi lên của những Oxlade-Chamberlain hay Lallana, Liverpool sẽ càng có thêm nhiều phương án để áp dụng trong các trận đấu.

Liverpool hòa may MU: Kop thấy Quỷ trong mình và ngược lại…
Chơi không hay nhưng vẫn có bàn quan trọng vào những phút cuối, lại tới từ người vào sân từ ghế dự bị, Liverpool đang khiến người ta liên tưởng tới MU của...

Tottenham còn nhiều vấn đề


Kể từ khi để thua Liverpool 2-0 ở chung kết Champions League, Tottenham như trở thành một đội bóng khác. Dường như sau thất bại đó, nhiều thành viên của họ đã mất hết động lực. Có những người chỉ còn 1 năm hợp đồng và đã đánh tiếng muốn ra đi như Christian Eriksen.

Nhưng những người có trách nhiệm tại Tottenham đã quá chủ quan. Họ quá tin vào các trường hợp chưa chắc chắn tương lai như Eriksen, Toby Alderweireld hay Jan Vertonghen. Thực tế là cả 3 người đều không còn là chính mình trong mùa 2019-20, đặc biệt là cái tên đầu tiên.

Christian Eriksen thua nhan Tottenham dang gap kho khan
Eriksen tiêu biểu cho sự đi xuống của Tottenham

Những lần Eriksen ngồi dự bị đã ngày một nhiều hơn dù Tottenham chưa sở hữu một phương án giàu sáng tạo như vậy để thay thế. Đầu mùa, Mauricio Pochettino tự tin tuyên bố rằng mục tiêu của Spurs giờ là hướng đến các danh hiệu.

Song chỉ sau 2 tháng, người ta đã cảm thấy vào tốp 4 Premier League còn khó khăn đối với Tottenham. Chuỗi 4 trận thua 2, hòa 1 khiến Spurs tụt xuống thứ 7 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 5 điểm.

Khoảng cách giữa Tottenham và Liverpool trước màn tái ngộ chủ nhật này là 6 bậc và 13 điểm. Hơn thế nữa, khí thế giữa hai đội lúc này là rất khác. Liverpool cũng được chơi tại sân nhà Anfield, nơi họ sở hữu chuỗi 13 trận thắng liên tiếp.

Liverpool vs Tottenham preview
Cặp đấu Liverpool vs Tottenham hiện có sự chênh lệch

Nếu hạ Tottenham, Liverpool sẽ san bằng kỷ lục khởi đầu Premier League tốt nhất sau 10 vòng với 28/30 điểm tối đa. Lịch sử cũng nghiêng về The Kop khi 15 lần gặp nhau gần nhất trên tất cả các đấu trường, họ thắng tới 10, hòa 4 và chỉ thua 1.

Cả 3 lần gặp nhau mùa trước, Liverpool đều đánh bại được Tottenham. Có quá nhiều bất lợi mà Spurs phải chịu trước chuyến đi tới Anfield. Nhiều khả năng Liverpool sẽ lần đầu tiên đạt thành tích hạ Tottenham 4 trận liên tiếp kể từ năm 2015 tới nay.

Nhận định Liverpool vs Tottenham (23h30 ngày 2710) Niềm tin hình ảnh

Thông tin lực lượng

Liverpool: Nathaniel Clyne, Xherdan Shaqiri vắng mặt do chấn thương
Tottenham: Hugo Lloris dưỡng thương dài hạn, Ryan Sessegnon chưa thể trở lại

Đội hình dự kiến


Liverpool vs Tottenham doi hinh
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X