Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Tottenham (22h30 ngày 31/03): Đại chiến thế chân tường

Chủ Nhật 31/03/2019 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG, Premier League trở lại ở vòng 32 với tâm điểm hướng về Anfield, khi cả chủ lẫn khách đều hạ mục tiêu chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng trong mỗi cuộc đua của riêng mình.

Với phong độ thăng hoa ổn định của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Manchester City, Liverpool không còn con đường nào khác ngoài chiến thắng 100% các trận đấu còn lại của mùa giải, bất kể đối thủ có là ai đi chăng nữa.

Thực tế thì The Kop vẫn duy trì chuỗi mạch bất bại của mình suốt gần ba tháng qua sau thất bại ngày đầu năm ở Etihad, nhưng vấn đề là những kết quả hòa nhiều quá mức cho phép đã khiến họ dần dà hụt hơi và đánh mất lợi thế dẫn đầu trong cuộc đua vô địch Premier League.

Nhận định Liverpool vs Tottenham 22h3 313 vòng 32 Premier League hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Tottenham vòng 32 Premier League 2018/19

Chưa đầy 24h đồng hồ trước thềm đại chiến tiếp đón Tottenham trên sân nhà Anfield tối nay, Liverpool đã gánh thêm áp lực tâm lý với chiến thắng 2-1 của Man City trước Fulham, qua đó phải trả lại vị trí số một cho nhà vua nước Anh khi số trận đã được tái cân bằng.

Chỉ thêm một lần sảy chân nữa thôi, dẫu cho có hòa Spurs vốn dĩ cũng không phải điều gì đó quá tệ, nửa đỏ vùng Merseyside có thể sẽ phải đau đớn gác lại giấc mộng bá vương của mình thêm một năm cho tròn đủ ba thập kỷ.

Góc Liverpool: Vấn đề tâm lý hay những đôi chân mỏi mệt?
Tại sao lý do lúc nào cũng phải là tâm lý, là bản lĩnh? Có lẽ thật dễ dàng để giải thích tất cả mọi thứ xảy ra trong bóng đá thông qua yếu tố trừu tượng này....

Thậm chí kể cả chiến thắng cũng không đảm bảo vinh quang sau cuối cho thầy trò Jurgen Klopp. Tuy nhiên thì còn nước còn tát, đó chí ít là nhiệm vụ bắt buộc cho họ để tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ cho đến ngày hạ màn của mùa giải, hay trước mắt cũng gây áp lực ngược lại lên Man City khi đòi lại ngôi đầu bảng với một trận thi đấu nhiều hơn.

Nói chung phong độ trở nên thất thường của Liverpool chỉ có thể được giải thích bằng sự bào mòn thể lực sau ngày tháng cày ải. Chính vì vậy, hai tuần nghỉ ngơi vừa qua thực sự vô cùng quý giá để cho các ngôi sao The Kop cải thiện tình trạng mỏi mệt và lấy lại cảm hứng chơi bóng tốt nhất.

Nhận định Liverpool vs Tottenham (22h30 ngày 3103) Đại chiến thế chân tường hình ảnh 2
Nhận định Liverpool vs Tottenham vòng 32 Premier League 2018/19

Công bằng thì so với bên kia chiến tuyến, Liverpool vẫn còn khá khẩm chán nếu nhìn vào phong độ sa sút kém cỏi tựa như tuột dốc không phanh của Tottenham. Từ vị thế cạnh tranh ngôi vô địch như The Kop, giờ thì Spurs thậm chí đứng trước nguy cơ chầu rìa top 4 và vắng mặt ở Champions League sang mùa giải sau.

Đại diện thủ đô London mới chỉ thắng 1/5 trận gần đây nhất và đó là ở ngoài trời Âu, đồng nghĩa thành tích toàn hòa và thua khi trở về Premier League. Gay go hơn cả thế khi trước chuyến hành quân đến Anfield tối nay, thầy trò Mauricio Pochettino đã thua sạch cả 5 trận sân khách của mình.

Tottenham khủng hoảng: Những đôi chân mỏi mệt và cái giá đắt phải trả
Từ vị thế cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, Spurs sa sút không phanh và đứng trước nguy cơ chầu rìa top 4 và mất vé tham dự Champions League mùa giải năm sau...

Vấn đề của Tottenham cũng có thể truy xét tương tự Liverpool, tức là thể lực của các cầu thủ không còn được đảm bảo sung mãn nhất khi đã phải cày ải quá nhiều. Đó âu cũng là hậu quả của hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp kiên quyết ngó lơ, khiến cho chiều sâu đội hình gần như không có để chia lửa cho nhau.

Giờ thì nếu mất vé tham dự Champions League sang năm thật, Spurs có khi muốn mua cũng chẳng được ở phiên chợ hè 2019 với sức hút giảm sút trong mắt các ngôi sao chất lượng và đẳng cấp hàng đầu. Thời điểm hiện tại, họ đã bị phả hơi nóng sát gáy bởi Arsenal và Manchester United.

Preview Liverpool vs Tottenham
Nhận định Liverpool vs Tottenham vòng 32 Premier League 2018/19

Thế nên chiến thắng cũng sẽ là mục tiêu hướng tới của Tottenham trong trận đại chiến với Liverpool, nhưng cơ sở niềm tin nơi đâu đây ở một Anfield đã chứng kiến các vị khách toàn hòa (2) và thua (4) suốt 8 năm qua. Đúng vậy, đối thủ của họ cũng đang bất bại đến 36 trận liên tiếp trên sân nhà của mình.

Biết là kết quả bất lợi nhưng Spurs cũng hiểu mình chỉ có thể hài lòng nếu ra về với một điểm trong tay, thậm chí có thể nói thành công xét trên tương quan phong độ đôi bên lúc này, ít nhất cũng cải thiện thành tích hơn thất bại 1-2 ngay tại Wembley ở lượt đi. Một trận hòa dù gì cũng chưa phải thảm họa thực sự cho họ, nhưng còn đối với The Kop thì chắc chắn.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Tottenham:

Liverpool (4-3-3): 13. Alisson; 66. Alexander-Arnold – 32. Matip – 4. Van Dijk – 26. Robertson; 7. Milner – 3. Fabinho – 5. Wijnaldum; 11. Salah – 9. Firmino – 10. Mane

Tottenham (4-3-1-2): 1. Lloris; 2. Trippier – 4. Alderweireld – 5. Vertonghen – 3. Rose; 17. Sissoko – 12. Wanyama – 23. Eriksen; 20. Alli; 7. Son – 10. Kane

Dự đoán tỷ số Liverpool vs Tottenham: 2-1


Trước thềm đại chiến, Klopp và Pochettino khen nhau chuyện mua bán
Phát biểu có cánh dành cho nhau của hai HLV người Đức và Argentina trước thềm đại chiến Liverpool vs Tottenham ở vòng 32 Premier League 2018/19.
Tin nổi không? Điểm yếu của Liverpool chính là... Van Dijk!
Quan điểm trái chiều của cựu danh thủ Paul Merson khi nhận định về trận đại chiến Liverpool vs Tottenham ở vòng 32 Premier League cuối tuần này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X