Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Stoke (18h30 ngày 28/4): Trí ở Rome, hồn ở Kiev

Thứ Bảy 28/04/2018 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó sẽ là tâm lý háo hức chung của các Liverpudlian trong màn nghênh đón “tân binh” giải hạng Nhất Anh 2018/19 chiều tối nay và có lẽ chỉ còn chừa lại vế thứ hai sau đêm thứ tư tới.

Tới giờ này rồi mà Kopites chưa hết ngất ngây với cơn điên thầy trò Jurgen Klopp gieo rắc cho Roma hồi giữa tuần. Giành chiến thắng vô cùng đậm đà với tỷ số 5-2, có thể mạnh dạn cho rằng Liverpool sẽ chơi trận chung kết Champions League đầu tiên sau 11 năm chờ đợi ở Kiev, Ukraine tháng Năm tới.

Mặc dù vậy, bài học xương máu của Barcelona vẫn còn vẹn nguyên giá trị cũng với chính cách biệt ba bàn này, và thận trọng không thừa nếu không muốn sắm vai nạn nhân cho thêm một màn lội ngược dòng ngoạn mục nữa trên Olimpico nước Ý trong đêm thứ tư tiếp theo đây.

Preview Liverpool vs Stoke
Preview Liverpool vs Stoke

Klopp chắc chắn sẽ xoay tua đội hình và tạo điều kiện cho một số trụ cột được nghỉ ngơi, dưỡng sức cho trận đánh quyết định nơi “Thành phố vĩnh hằng”. Tuy nhiên, HLV người Đức cũng đang đứng trước ngã ba đường và không thể cứ thế thay đổi xoành xoạch chóng mặt đan xen giữa hai đấu trường.

Lúc này hơn vị trí thứ năm của Chelsea 8 điểm trong khi Premier Legue chỉ còn lại 4 vòng đấu, Liverpool đang nắm quyền tự quyết rất lớn trong cuộc đua giành vé Champions League năm sau. Không có gì để nói nếu đội chủ sân Anfield đăng quang ngôi vương Châu Âu luôn ngay mùa giải này nhưng trong khi đó hẵng là khả năng chẳng ai có thể đảm bảo, họ cần tự đảm bảo trước cho mình một vị trí trong top 4.

Đừng quên rằng cuối tuần sau sẽ là màn đối đầu trực tiếp trên đất khách Stamford Bridge, tức là mọi chuyện vẫn đều có thể xảy ra, bất chấp lợi thế khoảng cách điểm số mênh mông hiện tại. Ăn chắc mặc bền với một chiến thắng trước một Stoke đương thời vật lộn với cuộc chiến trụ hạng sẽ là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu, dù rằng hồn trí Liverpool giờ đang lạc trôi ngoài nước Anh rồi.

Nhan dinh Liverpool vs Stoke (18h30 ngay 284) Tri o Rome, hon o Kiev hinh anh 2

Nhận định Liverpool vs Stoke

Thực tế, Klopp đủ tỉnh táo để tính toán đường xa khi thay ra Mohamed Salah trong màn tiếp đón Roma hồi giữa tuần, lý do chính yếu khiến thầy trò ông thi đấu trùng xuống và để đối thủ nước Ý liên tiếp gỡ gạc bằng hai bàn thắng, qua đó thắp lên hy vọng mong manh biến Liverpool trở thành Barca thứ hai khi trở về thánh địa của mình.

Lỡ dở cơ hội lập hat-trick hoàn thiện đêm bóng đá chói sáng rực rỡ của mình, ngôi sao người Ai Cập khả năng sẽ được đền bù bằng trận đấu chiều tối nay để gia tăng thành tích dẫn đầu trong hai cuộc đua Vua phá lưới Premier League và Chiếc giày vàng Châu Âu.

Với Salah tiếp tục làm đầu tàu lĩnh xướng hàng công, Klopp sẽ yên tâm hơn với quyết định dự bị những Firmino và Mane đang bị đau nhẹ, trong khi tuyến dưới cũng chờ đợi một số điều chỉnh nhân sự cụ thể. Với đẳng cấp vượt trội Stoke thì quan trọng không phải ai, Liverpool vẫn phải bước ra sân với tâm thế tránh chủ quan nếu không muốn 10 phút cuối mỗi trận Roma và cả West Brom trước đó lặp lại.

Stoke City dang lam vao tinh canh nguy nan

Nhận định Liverpool vs Stoke

Bên kia chiến tuyến, Stoke đang trải qua mùa giải Premier League tệ hại nhất và có thể là cuối cùng của mình trước khi tạm thời trở về giải hạng Nhất Anh sang mùa giải tới. Ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ và kém vị trí an toàn của Swansea đến 4 điểm nhưng đã đá hơn một trận, đó chính là cám cảnh của thầy trò Paul Lambert sau chuỗi 11 trận toàn hòa và thua.

Còn nước còn tát, Stoke quyết không đầu hàng để chí ít biến chuyến làm khách đến xứ Wales trong ngày hạ màn mùa giải thực sự là một trận chung kết sinh tử. Tuy nhiên thì lực bất tòng tâm, với phong độ bết bát hoàn toàn tương phản và bản chất sức mạnh vốn đã không thể so bì, “Thợ gốm” lấy đâu ra cơ sở để gây sốc ngay trên Anfield?

Một chiến thắng là mục tiêu quá đỗi viển vông với thầy trò Lambert, trong khi kết quả hòa dù cũng có thể coi là thành công nhưng cũng chỉ khiến họ tiếp tục sa lầy và ngoi ngóp trong cuộc chiến trụ hạng. Dường như chiều tối nay, một Liverpool có khi còn chẳng quá bận tâm sẽ vẫn đủ sức tặng Stoke phát súng ân huệ nhằm tránh nỗi đau dông dài và sớm nhìn thẳng vào thực tế chia tay Premier League.

Thống kê trước trận Liverpool vs Stoke:

Liverpool vs Stoke

Nhận định đội hình dự kiến trận Liverpool vs Stoke:

Liverpool (4-3-3): 1. Karius; 2. Clyne – 12. Gomez – 17. Klavan – 18. Moreno; 5. Wijnaldum – 14. Henderson – 7. Milner; 11. Salah – 29. Solanke – 28. Ings

Stoke (4-4-2): 1. Butland; 6. Zouma – 17. Shawcross – 15. Indi – 3. Pieters; 22. Shaqiri – 4. Allen – 27. Ndiaye – 2. Bauer; 25. Crouch – 18. Diouf

Dự đoán tỷ số trận Liverpool vs Stoke: 3-0
Nhận định Liverpool vs Stoke (18h30 ngày 284) Trí ở Rome, hồn ở Kiev hình ảnh gốc 2
Đội hình dự kiến Liverpool vs Stoke

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X