Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Southampton (02h15 ngày 9/5): Còn cơ hội là còn chiến đấu!

Thứ Bảy 08/05/2021 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang kém Top 4 đến 7 điểm, bởi vậy họ buộc phải giành chiến thắng trước Southampton mới có thể nuôi hy vọng mong manh trong việc chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu vào cuối mùa giải.

Liverpool buộc phải giành chiến thắng


Liverpool đã đánh rơi 4 điểm đáng tiếc trong 2 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành phố Cảng chơi áp đảo hoàn toàn so với Leeds United và Newcastle, họ cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, việc bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội khiến thầy trò Klopp để đối phương có bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu.
 
Liverpool vs Southampton

Liverpool vừa để Newcastle cầm hòa 1-1


2 trận hòa cùng với tỷ số 1-1 trước Leeds United và Newcastle đẩy Liverpool khiến vị trí thứ 7 ở Ngoại hạng Anh. Với 57 điểm sau 33 trận, họ kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu của đội bóng thành phố Cảng đang rất khó khăn.

Tại vòng 35 Ngoại hạng Anh, đội xếp thứ 4 Chelsea sẽ phải làm khách trên sân của Man City, và đây là cơ hội để Liverpool hy vọng có thể thu hẹp khoảng cách với Top 4. Lữ đoàn đỏ sẽ buộc phải giành 3 điểm trước Southampton trên sân nhà nếu muốn hy vọng có vé dự vòng bảng Champions League mùa tới.
 
Liverpool vs Southampton

Liverpool vs Southampton vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020/21


Liverpool vẫn sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột ở trận đấu này. Theo đó bộ ba trung vệ Joel Matip, Virgil van Dijk và Joe Gomez vẫn chưa thể trở lại thi đấu, trong khi đó đội trưởng Jordan Henderson vẫn phải tập riêng, anh chỉ có thể trở lại vào cuối tháng 5. 

Mùa giải năm nay, Liverpool chơi không mấy ấn tượng trên sân nhà. Theo đó, họ chỉ thắng 8 trong 17 lần tiếp khách ở sân Anfield. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ luôn chơi tốt trước Southampton trên thánh địa của mình. Theo đó, 44 lần đụng độ gần nhất, The Kop có tới 28 lần ca khúc khải hoàn và chỉ phải nhận 5 thất bại. 

Bên kia chiến tuyến, quá nhiều những ca chấn thương khác nhau khiến đội bóng này sa sút ở giai đoạn lượt về. Có những thời điểm đội chủ sân ST Mary xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng bây giờ họ đã tụt xuống vị trí thứ 16. Trong 6 vòng đấu gần nhất, đội bóng này chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng. 

Các học trò của HLV Ralph Hasenhuttl gần như không còn động lực thi đấu. Họ đang hơn nhóm xuống hạng 10 điểm và còn trong tay một trận chưa đá. Mùa giải chỉ còn 4 vòng, và Southampton gần như đã chắc suất trụ hạng. 
 
Liverpool vs Southampton

Liverpool buộc phải giành 3 điểm trước Southampton


Đội khách cũng không có lực lượng tốt nhất khi Oriol Romeu, William Smallbone, Ryan Bertrand và Danny Ings không thể ra sân vì những lý do khác nhau, trong khi đó Takumi Minamino không được phép thi đấu do đối đầu với đội bóng chủ quản (Liverpool cho Southampton mượn Minamino vào tháng 1 vừa qua, họ kèm điều khoản không cho cầu thủ người Nhật thi đấu khi hai đội gặp nhau). 

Ở trận lượt đi, Southampton đánh bại Liverpool 1-0 với bàn thắng duy nhất của Danny Ings ở phút thứ 2, nhưng để lặp lại một kết quả tương tự trên sân Anfield ở trận lượt về là điều rất khó khăn. Mùa giải năm nay, Southampton cũng chơi không quá tốt khi xa nhà. Cụ thể, trong 17 lần rời xa ST Mary, đội bóng này mới chỉ thắng 4 lần và để thua tới 9 trận. 

Nhận định Liverpool vs Southampton đang nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Nếu như The Kop phải làm mọi cách để giành 3 điểm, qua đó nuôi hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới thì đối thủ của họ dường như đã an phận với mục tiêu trụ hạng. Sự khác biệt về mặt đội hình, khát khao và động lực thi đấu nhiều khả năng sẽ giúp thầy trò Klopp giành 3 điểm trọn vẹn ở màn đối đầu vào đêm nay.


Phong độ gần đây của Liverpool



Phong độ gần đây của Southampton



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


Liverpool vs Southampton
Liverpool vs Southampton

Dự đoán tỷ số: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X