Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Norwich (2h ngày 10/8): Á quân đầu sẽ xuôi?

Thứ Sáu 09/08/2019 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League 2019/20 sẽ chính thức khai mạc vào đêm thứ 6 này với cuộc đụng độ giữa á quân Liverpool và tân binh Norwich. Cán cân sức mạnh giữa hai đội dường như quá chênh lệch.

Liverpool dần lấy lại phong độ


Người ta thường nói rằng kẻ về nhìn sẽ không ai được nhớ đến. Nhưng chiến dịch Premier League 2018/19 của Liverpool có thể sẽ là ngoại lệ. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã giành được tới 97 điểm sau 38 vòng đấu, cao nhất trong lịch sử CLB.

Trong lịch sử hạng đấu cao nhất nước Anh, cũng chỉ duy nhất Man City có số điểm cao hơn cột mốc đó của Liverpool. Đó là mùa 2017/18 khi The Citizens có tới 100 điểm và ngay mùa 2018/19 khi họ có 98 điểm, nhiều hơn đội về nhì đúng 1 điểm.

Nhận định Liverpool vs Norwich (2h ngày 108) Á quân đầu sẽ xuôi hình ảnh
Liverpool chỉ về nhì ở Premier League 2018/19 dù có tới 97 điểm

Ở trận tranh Community Shield chủ nhật tuần trước, Liverpool lại thêm một lần ôm hận trước Man City. Nhưng họ cũng chỉ để thua cỗ máy được xem là không có điểm yếu của Pep Guardiola sau loạt luân lưu 11m. Trong 90 phút, Liverpool đã chơi ngang ngửa và khiến thủ môn Claudio Bravo phải hoạt động vất vả.

Tất nhiên, thước đo Community Shield chưa phải là chính xác tuyệt đối bởi nó chỉ được xem như nửa giao hữu. Nhưng hãy nhớ rằng Liverpool vẫn còn thiếu Sadio Mane, chân sút chủ lực mùa trước bên cạnh Mo Salah.

Sự thất vọng của việc không thể đăng quang tại Premier League mùa trước cũng được giảm bớt bởi cúp bạc Champions League sau đó. Hướng tới mùa 2019/20, các thành viên của Liverpool đều đặt quyết tâm chinh phục các danh hiệu. Họ sẽ khởi đầu cho giấc mơ đó bằng cuộc tiếp đón Norwich tại vòng mở màn Premier League.

Nhận định Liverpool vs Norwich (2h ngày 108) Á quân đầu sẽ xuôi hình ảnh 2
Liverpool vs Norwich là trận mở màn giải đấu mùa 2019/20

Một nghi ngờ được dành cho Liverpool là ở khâu chuyển nhượng. Các đối thủ như Man City, Tottenham, Arsenal và Man United đều lần lượt phá vỡ kỷ lục CLB với Rodri, Tanguy Ndombele, Nicolas Pepe và Harry Maguire. Còn Liverpool, họ chỉ mang về 2 cầu thủ trẻ triển vọng là Sepp van den Berg và Harvey Elliott bên cạnh thủ môn dự bị Adrian.

Sau chuỗi trận giao hữu không tốt với 2 thua trước Sevilla, Dortmund và 1 hòa trước Sporting Lisbon, Liverpool đã dần lấy lại phong độ. Họ thắng Lyon ở trận giao hữu chốt hạ trước khi hòa Man City ở 90 phút chính thức của Community Shield.

Liverpool trước thềm Premier League 2019/20: Chỉ hy vọng phép màu
Liverpool đã đạt được nhiều thành công ấn tượng ở mùa giải năm ngoái. Nhưng lặp lại những thành tích đó vào mùa giải tới là rất khó, nhất là khi HLV Klopp từ...


Norwich gặp phải ‘ông kẹ’


Từ vị trí thứ 14 giải hạng Nhất mùa 2017/18, Norwich City đã giành ngôi vô địch mùa trước và trở lại Premier League sau 3 năm kể từ khi xuống hạng. Dù vậy, đội bóng có biệt danh “Hoàng yến” lại không thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục gắn bó với giải đấu.

Tới lúc này, Norwich mang về 5 tân binh nhưng cao nhất chỉ là Sam Byram với giá 830 nghìn euro, Daniel Adshead 335 nghìn euro, Josip Drmic miễn phí còn lại là 2 bản hợp đồng cho mượn là Ralf Fahrmann và Ibrahim Amadou từ Schalke và Sevilla. Tính ra, tổng cộng số tiền mà bỏ ra cho các tân binh chỉ vỏn vẹn 4 triệu euro, không bằng 1/30 những gì Aston Villa cũng mới lên hạng bỏ ra.

Teemu Pukki
Norwich chi tiêu chắt bóp trong hè 2019

Thành tích của Norwich giai đoạn khởi động cũng là rất phập phù. Họ chơi 5 trận giao hữu thì thắng 3 nhưng cũng thua 2 đều rất đậm trước Brentford 3-1 và Atalanta 4-1. Ngay từ lúc này, giới chuyên môn đã đánh giá Norwich và Sheffield United là 2 ứng viên sáng giá cho suất… xuống hạng tại Premier League mùa 2019/20.

Trước mắt, thật khó để tìm ra lý do Norwich làm nên điều kỳ diệu trước Liverpool. Yếu tố phấn khích từ một tân binh cũng bị nghi ngờ khi “Hoàng yến” luôn khởi đầu rất tệ trong giai đoạn đầu mùa giải. Mùa trước, họ chỉ có 1 điểm sau 3 trận đầu giải hạng Nhất dù cuối mùa đã lên ngôi vô địch.

Liverpool 3-1 Lyon
Liverpool sẽ thể hiện sức mạnh đích thực khi bước vào Premier League

Tính rộng hơn, trong 16 trận mở đầu mùa giải gần đây, Norwich chỉ thắng có 1. Khi đối thủ là khắc tinh Liverpool, cơ hội của đội bóng này càng nhỏ nhoi. Liverpool đang bất bại trong 25 trận sân nhà gần nhất tại Premier League trước các đội mới lên hạng và đặc biệt có thành tích tốt trước Norwich.

Chỉ có Man United thắng Norwich nhiều hơn Liverpool trong kỷ nguyên Premier League. Mà hễ đã thắng, Lữ đoàn đỏ thường chọn phong cách hủy diệt. Trong 6 lần so tài gần nhất, có tới 4 chứng kiến Liverpool ghi từ 5 bàn trở lên. Nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục ca khúc khải hoàn và có khởi đầu suôn sẻ ở ngày khai mạc Premier League 2019/20.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3):
Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Fabinho, Henderson; Salah, Firmino, Origi
Norwich (4-2-3-1): Krul; Aarons, Klose, Godfrey, Byram; McLean, Vrancic; Buendia, Stiepermann, Hernandez; Pukki

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 3-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X