Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Newcastle (22h ngày 26/12): Vẫn phong thái quen thuộc

Thứ Tư 26/12/2018 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mùa này chiêu đãi người hâm mộ món ăn tương đối lạ miệng, không hấp dẫn như trước nhưng bổ dưỡng hơn. Nhận định Liverpool vs Newcastle tin rằng điều đó tiếp tục lặp lại.

Liverpool của sự đổi khác


Những sự đầu tư mạnh tay đầu mùa giải này đang giúp Liverpool bay cao. Với cú sảy chân của Man City trên sân nhà trước Crystal Palace, thầy trò Jurgen Klopp đã bỏ cách đối thủ tới 4 điểm trên BXH và chắc chắn đã giành chức vô địch lượt đi.

Tính tới thời điểm này, Liverpool vẫn có được thành tích bất bại. Họ thắng tới 15 còn lại cũng là 3 trận hòa trước bộ ba ông lớn Chelsea, Man City và Arsenal. Đó chắc chắn là một khởi đầu không thể tốt hơn của đội bóng vùng Merseyside.

Nhận định Liverpool vs Newcastle (22h ngày 2612) Vẫn phong thái hình ảnh
Liverpool khởi đầu như mơ tại Premier League 2018/19

Đã có ít nhiều may mắn trong kỳ tích này. Có thể kể tới trận derby với Everton, nơi Liverpool phải nhờ tới một sai lầm của đối phương mới có bàn quyết định cùng 3 điểm giữ lại ở sân nhà. Nhưng thành công của The Kop chủ yếu tới từ nỗ lực làm mới mình của họ.

Từ đầu năm 2018, Liverpool bạo chi để mang về từ Virgil van Dijk, Alisson, Naby Keita, Fabinho cho tới Xherdan Shaqiri. Tất cả đều đã góp công đáng kể giúp Lữ đoàn đỏ có được khởi đầu mùa 2018/19 mỹ mãn. Họ hoặc có thể là trụ cột không thể thay thế, hoặc là những phương án giúp chiều sâu đội hình cải thiện.

Fabinho toi Liverpool o He 2018
Những tân binh giúp The Kop thay hình đổi dạng

Có tới 4 trong số 5 tân binh của Liverpool thiên về phòng ngự. Tất cả cho thấy nỗ lực lớn của The Kop trong việc khỏa lấp tình trạng công làm thủ phá như vài năm qua. Và quả thực, những khoản tiền lớn bỏ ra đã phát huy tác dụng.

Cũng phải thấy được tài nhìn người của HLV Klopp cùng những người có trách nhiệm tại Liverpool. Không như đại kình địch Man United mua bán lãng phí, họ mang về đúng những cầu thủ mình thực sự cần và tạo nên sức mạnh khó ngăn cản.

Góc nhìn: Kẻ ‘thảm sát’ Mourinho khiến các đối thủ Liverpool lo sợ
Quá trình Fabinho tại Liverpool luôn mang đến những tranh cãi. Đã có thời điểm người ta gọi tiền vệ người Brazil là “quả bom xịt” của đội bóng vùng Merseyside....

Sau 18 vòng đấu, Liverpool mới chỉ lọt lưới có 7 bàn, điều rất khó tin nếu nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ. Tuy nhiên, đó lại là điều hợp lý nếu biết những Alisson, Van Dijk thể hiện đẳng cấp, Robertson, Alexander-Arnold, Joe Gomez tiến bộ thần tốc trong khi Naby Keita, Fabinho ngày một hòa nhập.

Ngoài những cá nhân xuất sắc, sự điều chỉnh về chiến thuật của Klopp cũng góp phần lớn trong thành công này của Liverpool. 3 mùa trước, đội bóng của nhà cầm quân người Đức luôn lấy tấn công làm chủ đạo bất chấp có giữ sạch lưới hay không.

Nhưng đến mùa 2018/19, hiểu rõ mình có trọng trách đưa Liverpool tới chức vô địch, Klopp đã thay đổi. Đoàn quân dưới tay ông tỏ ra cân bằng hơn, hiệu quả hơn. Cũng phải thấy rằng chỉ khi có được một hàng thủ chất lượng hơn, Klopp mới tự tin để The Kop thường xuyên đá phản công thay vì áp đặt lối chơi như trước.

HLV Klopp phat bieu tran Liverpool vs Napoli
HLV Klopp biến đổi chiến thuật để hướng tới danh hiệu

Sẽ có những phản ứng trái chiều trong lựa chọn này của Liverpool. Họ như mang đến một món ăn mới, có phần kém hấp dẫn hơn trước trên phương diện hình ảnh. Tuy nhiên, sự bổ dưỡng của nó thậm chí còn hơn trước, một điều không ngạc nhiên khi mà giá thành sản xuất được đội cao.

Chưa thể dừng lại trước Newcastle


Nhận định Liverpool vs Newcastle hứa hẹn sẽ chứng kiến hình ảnh quen thuộc của đội chủ sân Anfield. Được chơi trên sân nhà trong ngày Boxing Day, Liverpool rất muốn tặng quà cho người hâm mộ của mình. Tuy nhiên, họ không thể quên nghĩa vụ chinh phục chức vô địch Premier League sau gần 3 thập kỷ.

Liverpool sẽ chọn thời điểm để chơi tấn công. Cụ thể ở đây có thể là quãng thời gian đầu 2 hiệp khi thể lực các cầu thủ còn ở trạng thái sung mãn nhất. Nếu có bàn thắng sớm, Lữ đoàn đỏ sẽ được quyền tính toán.

Preview Liverpool vs Newcastle

Nhận định Liverpool vs Newcastle 22h ngày 26/12


Thứ nhất, Liverpool cần đảm bảo 3 điểm để duy trì hoặc nới rộng khoảng cách với Man City (làm khách trước Leicester ở trận đấu cùng giờ). Thứ nữa, họ cũng cần tính đến 2 đại chiến liên tiếp với Arsenal và chính Man City chỉ trong vòng tổng cộng có 8 ngày.

Nhìn sang bên kia, thật khó để tìm ra lý do Newcastle có thể gây khó dễ cho Liverpool. Đã có những tiến bộ hơn so với giai đoạn đầu mùa nhưng phong độ của “Chích chòe” vẫn là rất phập phù. 5 trận vừa qua, Newcastle chỉ thắng được có 1 trận trước đội áp chót bảng là Huddersfield Town.

HLV Benitez
Newcastle của HLV Benitez có thực lực rất kém

Mới vòng trước, họ còn bị đội bét bảng Fulham cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà. Có tình trạng trên phần lớn cũng là bởi hàng công đội bóng vùng Đông Bắc quá yếu kém. Sau 18 trận đã qua, họ chỉ có được 14 bàn thắng, cũng chỉ hơn duy nhất 1 đội là Huddersfield.

Đêm hàng công của Newcastle ra làm đối trọng với hàng thủ Liverpool, có một sự lép vế thấy rõ. Và đó là cơ sở để tin rằng đội chủ sân sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng trong ngày Boxing Day.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-2-3-1):
13.Alisson - 66.Alexander-Arnold, 6.Lovren, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 14.Henderson, 5.Wijnaldum - 23.Shaqiri, 9.Firmino, 10.Mané - 11.Salah
Newcastle (5-4-1): 12.Dubravka - 22.Yedlin, 18.Fernández, 5.Schar, 6.Lascelles, 3.Dummett - 11.Ritchie, 14.Hayden, 10.Diamé, 15.Kenedy - 9.Rondón

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Doi hinh du kien Liverpool vs Newcastle
Đội hình dự kiến Liverpool vs Newcastle

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X