Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Newcastle (18h30 ngày 24/4): Đánh chiếm Top 4

Thứ Bảy 24/04/2021 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool là đội thi đấu sớm nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh 2020/21, bởi vậy nếu giành 3 điểm trước Newcastle họ sẽ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 4 của Chelsea.

Khó có bất ngờ


Ở vòng đấu gần nhất, Liverpool đã gây thất vọng khi để Leeds cầm hòa 1-1. Đó là trận đấu mà The Kop đã chơi không quá tốt, nếu thủ môn Alisson không tỏa sáng rực rỡ với nhiều pha cứu thua, đội chủ sân Anfield thậm chí đã trắng tay rời sân Elland Road. Rất may cho Liverpool là khi họ mất điểm thì những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh cũng lần lượt đánh rơi những điểm số.
 

Liverpool vừa để Leeds cầm hòa 1-1


West Ham bất ngờ để thua 2-3 trên sân của Newcastle, trong khi đó Chelsea để Brighton cầm hòa 0-0. Đội bóng của HLV Klopp hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea chỉ là 2 điểm. Ông thầy người Đức tuyên bố sẽ làm mọi cách để kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu, qua đó có vé dự Champions League mùa tới.

Tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2020/21, Liverpool được đá trên sân nhà Anfield tiếp Newcastle, đội bóng đang nằm trong nhóm cuối bảng. Đội bóng thành phố Cảng chỉ còn thi đấu duy nhất ở Ngoại hạng Anh, bởi vậy họ sẽ dồn toàn lực vào các vòng đấu còn lại. Tất nhiên, mục tiêu của đội chủ nhà là 3 điểm trước “Chích chòe”.

Về mặt lực lượng, Liverpool sẽ không có Joel Matip, Caoimhin Kelleher, Virgil van Dijk, Joe Gomez và Jordan Henderson vì những chấn thương khác nhau, trong khi đó Curtis Jones và Nathaniel Phillips chưa có thể trạng tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.
 

Liverpool vs Newcastle vòng 33 Ngoại hạng Anh


Sẽ không bất ngờ nếu Liverpool chơi tấn công ngay từ đầu. Khả năng HLV Klopp để bộ tứ Mane, Salah, Firmono và Jota đá chính là hoàn toàn có thể. Khi đó Jota sẽ chơi ở hàng tiền vệ, qua đó cung cấp bóng cho bộ ba tấn công. Anh cũng có thể tận dụng những khoảng trống để thực hiện những pha dứt điểm từ xa.

Thống kê cho thấy Liverpool thường xuyên giành những kết quả tốt trước Newcastle. 8 lần đối đầu gần  nhất, The Kop bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và 3 trận hòa. Kể từ năm 2015 đến nay Liverpool chưa nhận một trận thua nào trước đội bóng vùng Đông bắc nước Anh. Sân nhà của Liverpool không phải một một miền đất hứa với Newcastle. Cụ thể, 25 lần làm khách gần nhất tại Anfield, “Chích chòe” chỉ có 1 chiến thắng và nhận tới 20 thất bại. Lần cuối Newcastle có chiến thắng trên sân của Liverpool đã đến từ tháng 4/1994.

Bên kia chiến tuyến, sau chuỗi 8 trận đấu toàn hòa và thua, Newcastle bất ngờ đánh bại West Ham đang thăng hoa. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Steve Bruce đã chơi phòng ngự phản công, họ tận dụng rất tốt những cơ hội để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2. 
 

Newcastle khó cản Liverpool


3 điểm có được trước West Ham cực kỳ quan trọng với Newcastle. Họ đã vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, Newcastle đang duy trì khoảng cách 8 điểm với nhóm cầm đèn đỏ, một khoảng cách khá an toàn trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại.

Vào đúng thời điểm quan trọng, Newcastle chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột. Theo đó cả Joelington, Saint-Maximin và cả Callum Wilson đều đã trở lại và đang rất sung sức. Tất nhiên, Newcastle không thể chủ quan, họ vẫn cần tập trung vào những trận đấu còn lại, qua đó giành thật nhiều điểm để nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng. 

Với lợi thế sân nhà cùng thành tích đối đầu ấn tượng trong quá khứ, nhận định Liverpool vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Chỉ cần chơi đúng sức, The Kop có thể giành một chiến thắng đậm trước đội bóng vùng Đông bắc nước Anh.
 


Phong độ gần đây của Liverpool



Phong độ gần đây của Newcastle



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X