Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs MU (23h30 ngày 19/1): Anfield chôn xác Quỷ?

Chủ Nhật 19/01/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United vốn rất có duyên chấm dứt những chuỗi mạch bất bại trong lịch sử Premier League. Anfield liệu có biến trong đúng dịp kỷ niệm 1000 ngày liên tiếp không thua?

20/21 chiến thắng, tương đương 61 điểm suýt suýt soát tuyệt đối nhưng quá đủ để chễm chệ ngôi đầu bảng với khoảng cách mênh mông – đó là lượm lặt tiêu biểu từ những con số cho thấy phong độ thăng hoa rực rỡ khủng khiếp đến nhường nào của Liverpool trong mùa giải này để sớm phá kỷ lục lịch sử Premier League.

Nếu muốn thì cũng có thể 100% khẳng định The Kop sẽ lên ngôi vô địch nước Anh năm nay sau ròng rã ba thập kỷ chờ đợi. Thậm chí, thầy trò Jurgen Klopp giờ đây còn đang hướng tới mục tiêu vĩ đại hơn – một mùa giải bất bại để được tưởng thưởng xứng đáng bằng chiếc cúp vàng như Arsenal cách đây 16 năm.

Nhận định Liverpool vs MU (23h30 ngày 191) Anfield chôn xác Quỷ hình ảnh
Nhận định Liverpool vs MU vòng 23 Premier League 2019/20

Liverpool còn lại đúng 16 trận đấu, 16 cửa ải chướng ngại cần phải vượt qua trên hành trình bước vào ngôi đền huyền thoại. Tuy nhiên, ngay trước mắt họ có lẽ sẽ là vật cản lớn nhất, không phải kỳ phùng địch thủ số một Man City. Nghe thì vô lý nhưng lại thuyết phục, bởi kết quả lượt đi cho thấy đó là ông lớn còn lại của thành Manchester.

Manchester United chính là đội bóng duy nhất khiến Liverpool mất điểm đến thời điểm hiện tại. Ở trận derby nước Anh hồi tháng Chín, thậm chí chính Quỷ Đỏ mới nuối tiếc hơn khi không thể giành chiến thắng và ba điểm trọn vẹn bởi pha lập công gỡ hòa muộn màng của Adam Lallana. Phong cách phòng ngự phản công của Ole Gunnar Solskjaer đã thực sự vô hiệu hóa được lối chơi rực lửa của đại kình địch.

Tuy nhiên cũng kể từ đó tới giờ, tình thế của hai CLB giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù đã đi theo những ngã rẽ khác nhau. Liverpool lập tức trở lại hủy diệt cả giải đấu không ngừng với chuỗi mạch 12 chiến thắng liên tiếp, trong khi MU thi đấu trồi sụt thất thường và trải qua rất nhiều những cung bậc cảm xúc, hỉ, nộ, ái, ố đủ cả, với thành tích 6 thắng, 3 hòa và 3 thua.

MU 4-0 Norwich Rashford va Mata
Nhận định Liverpool vs MU vòng 23 Premier League 2019/20

Cũng chính vì thế nên bất chấp kết quả tốt trong các trận đại chiến nội bộ nhóm Big Six, “Robin Hood” Quỷ Đỏ vẫn chưa thể lọt vào top 4 Premier League với 5 điểm thua kém vị trí thứ tư của Chelsea lúc này. Mặc dù vậy, ngay cả cái uy danh “sát đại gia” của họ cũng đang phai nhạt khi dần dà bị bắt bài lối chơi sở trường, với hai thất bại trước Arsenal và Man City từ đầu năm mới 2020 này là ví dụ điển hình.

Phong độ sa sút, bản lĩnh thui chột và đánh mất đi thứ vũ khí từng là điểm sáng lớn nhất của mình, MU đã vậy còn bất lợi thiệt thòi cả về khía cạnh lực lượng. Tuyến giữa vẫn suy yếu với sự vắng mặt dài hạn của Paul Pogba hay Scott McTominay, trong khi cú sốc mới nhất gọi tên Marcus Rashford với chấn thương lưng khiến ngôi sao chủ lực của Quỷ Đỏ cũng không thể hành quân đến Anfield.

Đối với những cầu thủ còn lại đủ lành lặn để ra sân đụng độ Liverpool, thể lực của họ cũng bị bào mòn nghiêm trọng do trận đá lại vòng 3 FA Cup vất vả với Wolverhampton hồi giữa tuần. Hình ảnh lỳ lợm, tốc độ và sắc bén giờ càng trở nên vô hại hơn trước một The Kop hùng mạnh và công thủ toàn diện, hoàn toàn sung mãn vượt trội về thể trạng và tinh thần, huống hồ chi yếu tố chuyên môn và đẳng cấp.

Nhan dinh Liverpool vs MU vong 23 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs MU vòng 23 Premier League 2019/20

Tất nhiên đây là bóng đá, mọi chuyện vẫn đều có thể xảy ra, đặc biệt với một MU không còn gì để mất đơn giản bởi họ đã tổn thất nghiêm trọng sẵn rồi. Không hy vọng gì vào một thế trận sòng phẳng nhưng Solskjaer có lý do để tự tin cùng các học trò ra về Anfield với ít nhất một điểm và tiếp tục không thua đồng nghiệp Klopp, một trong số hiếm hoi thành tích ấn tượng của HLV người Na Uy.

Tái đấu với đối thủ duy nhất không thắng được ở giai đoạn lượt đi, Liverpool còn phải cẩn thận hơn nữa khi thấu hiểu mối đe dọa MU chính là đội bóng đã chặn đứng hai chuỗi mạch bất bại tốt nhất trong lịch sử Premier League. Đó là năm 2004 khi Quỷ Đỏ kết thúc 49 trận của tập thể Arsenal bất khả chiến bại, cũng như đúng mùa giải sau đó là chiến thắng chấm dứt 40 trận của Chelsea dưới thời Jose Mourinho.



Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Liverpool vs MU vong 23 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs MU vòng 23 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-0 MU

MU thảm bại trận derby: Thụt lùi quá xa so với chuẩn mực tối thiểu
Ngay trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ thua đậm đối thủ cùng thành phố Manchester City với tỷ số 1-3 và đối diện nguy cơ lớn bị loại khỏi bán kết Cúp Liên đoàn...
MU thủ hòa bạc nhược: Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa
Thêm một màn trình diễn bế tắc và nghèo nàn sáng tạo và kết thúc không bàn thắng trên sân Wolverhampton ở vòng 3 FA Cup, Quỷ Đỏ rõ ràng có vấn đề đau đầu hơn ở...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X