Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Man Utd (23h00 ngày 16/12): Thời cơ phá dớp

Chủ Nhật 16/12/2018 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó tin nhưng có thật khi tính riêng trong khuôn khổ Premier League, Liverpool chưa thắng nổi Manchester United từ hơn bốn năm nay, thậm chí không thể chọc thủng lưới đại kình địch ngay trên sân nhà Anfield đã gần ba năm nay.

Sắc đỏ rừng rực của Liverpool…

Tháng Mười Hai luôn là giai đoạn khốc liệt nhất mỗi mùa giải với lịch thi đấu dày đặc, nhưng tới giờ có thể nói nó chỉ mang đến những dư vị ngọt ngào cho Liverpool, đặc biệt trong vòng một tuần lễ vừa qua.

Cảm ơn Chelsea với chiến thắng bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Manchester City, thầy trò Jurgen Klopp đã leo lên ngôi đầu bảng Premier League. Niềm vui nối tiếp niềm vui cập bến Anfield khi chỉ ít ngày sau, họ xuất sắc lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng Champions League để đi tiếp với chiến thắng trước Napoli.

Nhận định Liverpool vs MU 23h00 ngày 1612 vòng 17 Premier League hình ảnh
Nhận định Liverpool vs MU vòng 17 Premier League 2018/19

Thừa thắng xông lên, Liverpool quyết tâm hạ gục Manchester United, tất nhiên không đơn giản chỉ vì ba điểm đòi lai vị trí số một từ tay Man City và tiếp tục vững bước trên đường đua vô địch nước Anh sau gần ba thập kỷ chờ đợi.

Đó quan trọng hơn cả còn luôn là ý nghĩa danh dự trong màn đụng độ kinh điển xứ sở sương mù với đại kình địch không đội trời trung, nhất là khi The Kop đang phải chịu đựng cái dớp không chấp nhận được trước Quỷ Đỏ.

Khó tin nhưng có thật khi tính riêng trong khuôn khổ Premier League, Liverpool chưa thắng nổi Manchester United từ hơn bốn năm nay, cụ thể hòa 3 và thua 5, thậm chí không thể chọc thủng lưới đại kình địch ngay trên sân nhà Anfield đã gần ba năm nay.

Liverpool lách khe cửa hẹp: Khi The Klopp chẳng cần phép màu nào hết
Chiến thắng tối thiểu vừa đủ nhưng dư thừa bản lĩnh trước Napoli khẳng định tất cả về thầy trò Jurgen Klopp và xứng đáng đền đáp cho họ bằng tấm vé đi tiếp ở...

Nhưng ở thời điểm hiện tại, đây hẳn là một trận derby nước Anh một chiều nghiêng hẳn về phía đại diện vùng Merseyside, với sự vượt trội gần như đến tương phản hoàn toàn về sức mạnh lực lượng, lối chơi, phong độ và tinh thần.

Liverpool tới giờ vẫn là đội đóng duy nhất vẫn duy trì chuỗi mạch ở Premier League cũng như sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu. Đương thời dính dớp trước Man Utd ngay tại Anfield nhưng dù gì, thánh địa của The Kop cũng vẫn đang là điểm tựa vững vàng cho họ với 6/7 chiến thắng từ đầu mùa.

Preview Liverpool vs Man Utd
Nhận định Liverpool vs MU vòng 17 Premier League 2018/19


Màu đỏ nhạt nhòa của Man Utd…

Bên kia chiến tuyến trong khi đó, tất cả chỉ được tô điểm gam màu u ám ở Old Trafford. Tưởng chừng chiến thắng tưng bừng trước Fulham cuối tuần trước có thể giúp Man Utd thể hiện diện mạo khởi sắc trở lại sau quãng thời gian chìm đắm trong nỗi thất vọng, nhưng không, mèo lại hoàn mèo trong đêm thứ Tư vừa rồi.

Dẫu biết chỉ là trận đấu thủ tục và kết quả không ảnh hưởng đến quyền đi tiếp, thất bại bạc nhược trên sân Valencia vẫn phô bày mọi vấn đề tệ hại trên công dưới thủ của Quỷ Đỏ. Thầy trò Jose Mourinho thậm chí tự vứt bỏ đi cơ hội vượt mặt Juventus để leo lên ngôi đầu bảng và tránh mặt nhiều “thú dữ” thực sự ở vòng 1/8.

Nhận định Liverpool vs Man Utd (23h00 ngày 1612) Thời cơ phá dớp hình ảnh 3
Nhận định Liverpool vs MU vòng 17 Premier League 2018/19

Các CĐV MU vẫn cứ không ngừng phải sống trong lo lắng và hoài nghi, thể hiện rõ nét ở vị trí thứ 6 ngụp lặn lận đận hiện tại và kém đến 8 điểm so với top 4 Premier League. Đội bóng thân thương của họ giờ chẳng khác gì một CLB hạng trung với hàng thủ lỏng lẻo và chắp nhá cũng như hàng công bế tắc đến tù tội, trong khi những ngôi sao lớn nhất như Paul Pogba thì không muốn cống hiến cho đàng hoàng.

Tương tự bao chuyến hành quân đến Anfield trong quá khứ, Man Utd của Mourinho chắc chắn sẽ lựa chọn đấu pháp thiên về phòng ngự để tiếp cận trận đấu. Tuy nhiên ở mùa giải này, tính chất thực dụng đó đã không còn hiệu quả khi Quỷ Đỏ đã bị thủng lưới đến 26 bàn/16 trận nhiều nhất top 7, thậm chí cũng là số bàn thua kỷ lục lịch sử của họ.

MU-không-Pogba đại thắng Fulham: Mourinho trước ngã ba đường đến Anfield
Quỷ Đỏ hiếm hoi lắm mới có được màn trình diễn tưng bừng và thăng hoa như thế này, đáng nói khi họ không cần đến sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất. Vậy nhưng...

David De Gea và các đồng đội cũng mới chỉ duy nhất đúng một lần giữ sạch lưới trong các lần xa nhà năm nay. Không có gì là tồn tại mãi mãi, bao gồm những cái dớp vốn nghe chừng không thể vô lý hơn. Thời cơ đã chín muồi cho Liverpool có thể phá nát nó một cách tưng bừng và thuyết phục, dìm đối thủ truyền kiếp chìm sâu trong khủng hoảng.

Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Man Utd:

Doi hinh du kien Liverpool vs Man Utd
Nhận định Liverpool vs MU vòng 17 Premier League 2018/19

Dự đoán tỷ số trận Liverpool vs Man Utd: 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X