Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Man City (23h30 ngày 7/2): Cơn thịnh nộ của Nhà vua

Chủ Nhật 07/02/2021 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đương kim vô địch Liverpool sẽ tiếp đón đội đang dẫn đầu bảng Man City tới sân nhà ở vòng 23 Premier League. Kết quả nào khác ngoài chiến thắng cũng khiến cho The Kop phải nhường lại ngai vàng sớm.

Liverpool có phong độ kém

Trong vài mùa qua, Liverpool vs Man City là trận đấu có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đua vô địch Premier League. Mùa 2020-21 này được xem là không bình thường với rất nhiều bất ngờ xảy ra.

Nhận định Liverpool vs Man City (23h30 ngày 72) Vua nổi giận hình ảnh
Liverpool mới để thua Brighton đầy bất ngờ

Nhưng xét về thực lực, Liverpool và Man City vẫn là hai đội được đánh giá cao nhất. Cuộc gặp gỡ tại Anfield chủ nhật này cũng mang ý nghĩa rất quan trọng. Liverpool được cho là đội khát chiến thắng hơn Man City khi phong độ gần đây không tốt dẫn tới tự thất thế trên BXH.

8 trận vừa qua tại Premier League, Liverpool chỉ thắng có 2. Đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt bị ngôi đầu của Man City bỏ xa 7 điểm trên BXH dù đã chơi nhiều hơn 1 trận. Vì thế, nếu khoảng cách này được nâng lên thành 10 hoặc giữ nguyên là 7, cũng rất khó cho Liverpool san lấp trong phần còn lại của mùa giải.



Dù Klopp nhấn mạnh rằng Liverpool tập trung vào cuộc đua top 4 hơn là vô địch, ai cũng hiểu họ sẽ phải đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Man City. Mới nhất, The Kop đã có thêm một trận thua sốc 0-1 nữa trước Brighton sau khi bị Burnley cho hứng chịu trái đắng tương tự.

Như vậy, Liverpool không chỉ bị ngắt mạch 68 trận bất bại tại Anfield mà còn thua 2 trận liền tại đây lần đầu tiên kể từ năm 2012. Quay ngược quá khứ, lần gần nhất “Lữ đoàn đỏ” thua liền 3 trận sân nhà đã từ năm 1963.

Với nhiều người, kịch bản Liverpool lập nên kỷ lục buồn tại Anfield là dễ xảy ra nhất khi đối đầu với một Man City đang có phong độ hủy diệt. Tuy nhiên, đúng như cựu danh thủ Jamie Carragher nhận định trước trận, cách chơi của Liverpool luôn gây khó khăn cho đội bóng của Pep Guardiola vài mùa qua.

Nhận định Liverpool vs Man City (23h30 ngày 72) Cơn thịnh nộ của Nhà vua hình ảnh 2
Thầy trò Klopp có thành tích tốt trước nhóm "big 6"

Không phải ngẫu nhiên mà mùa này Liverpool dù khủng hoảng nhân sự trầm trọng do chấn thương vẫn có thành tích tốt khi đối đầu nhóm “big 6”. Trước những đối thủ mạnh không chơi quá tiêu cực, hàng công The Kop có thể khai thác không gian tốt hơn.

Trong một thế trận mở, những Mo Salah, Roberto Firmino hay Sadio Mane cũng không còn bế tắc như trước Burnley hay Brighton đổ bê tông phòng ngự. Có một thực tế là tại Anfield từ đầu năm 2021, Liverpool chưa ghi được bàn nào, tổng cộng 348 phút.

Man City phải dè chừng

Liverpool chưa bao giờ trải qua 4 trận sân nhà liền không ghi bàn, nhưng sẽ là một thử thách nặng ký cho họ nếu biết phía trước là hàng thủ tốt nhất Premier League mùa này. 21 trận đã đấu, Man City mới lọt lưới 13 bàn và gần nhất cũng đã từ hơn 1 tháng trước (3 tháng 1).

Man City lấy lại lợi thế dẫn 3 điểm sau chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại Premier League
Man City đang thể hiện sức mạnh khó ngăn cản

Man City đã giữ sạch lưới cả 6 trận từ đó, nâng số trận không vào lưới nhặt bóng còn nhiều hơn số bàn thua mùa này (14 so với 13). Nếu không để các mũi công Liverpool ghi bàn, Nửa xanh thành Manchester sẽ lần đầu tiên có 7 trận sạch lưới liên tiếp ở Premier League.

Bên cạnh đó, Man City cũng muốn cân bằng chuỗi trận thắng dài nhất của một CLB hàng đầu nước Anh trên mọi đấu trường. Preston North End vào tháng 1 năm 1892 và Arsenal vào tháng 11 năm 1987 là 2 CLB hiếm hoi đã thắng 14 trận liên tiếp và Man xanh hiện đã có 13 trận trong tay kể từ khi bị cầm hòa bởi West Brom vào ngày 15 tháng 12.

9 trong số những chiến thắng đó đã đến tại Premier League để đưa Man City lên đầu bảng, gần nhất là chiến thắng 2-0 trước Burnley vào tối thứ 4. Liverpool sẽ là khởi đầu cho hành trình khó khăn với thầy trò Guardiola với Tottenham, Everton, Arsenal, West Ham và Man United chờ đợi ngay sau đó tại hạng đấu số 1 nước Anh.

Liverpool vs Man City ava
Liverpool vs Man City vẫn chứa đựng sự hấp dẫn

Man City với kinh nghiệm của mình biết rằng không thể nhìn xa hơn là trận đấu trước mắt. Họ đã không thắng trong cả 5 lần gần nhất tới Anfield trên mọi mặt trận. Trong đó, cũng có những thời điểm người ta nghĩ Liverpool khó lòng làm gì khác ngoài nhận thất bại.

Tinh thần của đội bóng do Klopp dẫn dắt là không thể xem thường. Hiện tại, Liverpool cũng có thêm sự tự tôn của một nhà đương kim vô địch Premier League. Do đó, có thể tin chủ nhà sẽ chơi một trận ra trò trước Man City dù chiến thắng là điều không dễ dàng.

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Thông tin lực lượng
Liverpool:
Matip, Van Dijk, Jota, Gomez tiếp tục dưỡng thương
Man City: De Bruyne, Ake không thể góp mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Man City (23h30 ngày 72) Vua nổi giận hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X