Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Man City (23h30 ngày 10/11): Khi ‘The Klopp’ sống khác…

Chủ Nhật 10/11/2019 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu lớn nhất của Premier League tới lúc này chuẩn bị diễn ra trên sân Anfield. Với tính chất quan trọng của no, Liverpool có thể không còn là chính mình…

Một cuộc đấu then chốt


Cách biệt giữa Liverpool và Man City trên BXH Premier League đang là 6 điểm. Phong độ của Liverpool sau 11 vòng đầu tiên là tuyệt vời khi thắng tới 10, hòa 1, giành 31 trong số 33 điểm tối đa. Trong khi đó, Man City đã có 3 cú sảy chân bao gồm 2 trận thua sốc Norwich và Wolves cùng 1 trận hòa Tottenham.

Dù còn 6 tháng nữa, Premier League mới khép lại song đã có cảm giác như 2 cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City sẽ đóng vai trò then chốt. Với sức mạnh vượt trội không chỉ ở nước Anh và châu Âu, khó có chuyện hai đội để diễn ra nhiều cú vấp trong phần còn lại.

Nhận định Liverpool vs Man City (23h30 ngày 1011) The Klop khác hình ảnh
Liverpool vs Man City là đại chiến ảnh hưởng cả Premier League

Và lợi thế hơn dĩ nhiên thuộc về Liverpool. Khoảng cách 6 điểm là quá đủ để họ có những tính toán. Jurgen Klopp hiểu rất rõ tầm quan trọng của màn so tài này. Mùa trước, Liverpool chỉ thua duy nhất 1 trận trước Man City nhưng đã mất ngôi vô địch vào tay chính đối thủ.

Trước trận, Klopp nhắn nhủ học trò rằng có thắng Man City nhưng nếu chủ quan ở chặng còn lại cũng là vô nghĩa. Lời của HLV người Đức không có gì sai song dường như ông muốn các thành viên Liverpool tập trung trong mọi khoảnh khắc.

Nếu nâng khoảng cách với Man City lên thành 9 điểm, Liverpool coi như đã chạm một tay vào chức vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi. Tuy nhiên, có thể tin The Kop sẽ thực hiện điều đó theo cách của riêng mình.

Aston Villa vs Liverpool 1-2
Liverpool giành chiến thắng ở 10 trong số 11 vòng đấu

Nếu phừng phừng muốn hạ gục Man City thật sớm, có khi Liverpool lại hứng tác dụng phụ. Ngay cả tại sân nhà, Klopp xem ra cũng buộc phải có tính toán vì đường dài. Mùa trước, Liverpool cũng chơi theo kiểu rình rập và chấp nhận trận hòa 0-0 tại Anfield.

Liverpool chỉ cần hòa


Sự khác biệt giữa 6 điểm so với còn 3 điểm là rất lớn, xét trên cả góc độ điểm số lẫn tâm lý. Với Man City, họ sẽ nhập cuộc với tâm lý không còn gì để mất. Thực lực của The Citizens vẫn là rất đáng nể thể hiện qua chuỗi thắng 5, hòa 1 sau 6 trận gần đây trên mọi đấu trường, ghi tới 16 bàn.

Hàng thủ Man City đã có sự sứt mẻ trong thời gian qua dẫn tới việc họ sảy chân một vài lần. Nhưng hiện John Stones đã trở lại để củng cố sự chắc chắn. Ngoài ra, sức tấn công của Man City vẫn là rất tiềm tàng và luôn tạo cảm giác có thể hủy diệt đối thủ bất cứ lúc nào.

Liverpool vs Man City la tran cau tam diem vong 12
Man City có thực lực không thể xem thường

Còn Liverpool, họ liên tục bị dẫn trước và chỉ giành 3 điểm sau những cú ngược dòng ngoạn mục. Nhưng giới phê bình không hoàn toàn ấn tượng với điều đó khi Lữ đoàn đỏ đã dần mất đi sự kiểm soát hoàn toàn trong các trận đấu.

Chính đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool cũng thừa nhận điều đó. Anh nói: “Sự thật là, phần lớn trường hợp một đội bị dẫn trước là bởi họ không chơi tốt vào lúc đó. Chúng tôi sẽ tìm cách giải quyết điều này.”

Hàng thủ Liverpool không còn duy trì sự chắc chắn như mùa trước và khiến họ liên tục không giữ sạch lưới. The Kop có thể đảo ngược tình thế trước các đối thủ yếu song Man City có thể sẽ khác. Do đó, Klopp sẽ yêu cầu các học trò cảnh giác nhất có thể.

HLV Klopp
HLV Klopp có thể sẽ thận trọng tối đa ở đại chiến

Trước trận, đồng nghiệp Pep Guardiola đã khen ngợi Liverpool là đội bóng mạnh nhất thế giới. Nhưng phần nào trong những lời có cánh đó là một sự khích tướng nhè nhẹ. Đội bóng mạnh nhất thế giới, lại chơi trên sân nhà thì không thể chơi với tâm thế “cửa dưới” được.

Nhưng chưa chắc Klopp đã chú tâm vào điều đó. Có thể mường tượng ra một thế trận chặt chẽ được Liverpool của ông tạo dựng. 16 năm qua, Man City không thể có chiến thắng sau 18 lần tới sân Anfield. Điều tương tự lặp lại dù có thể chỉ là một trận hòa cũng giúp Liverpool duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League.





Thông tin lực lượng
Liverpool:
Clyne, Shaqiri và Matip tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương
Man City: Sane, Laporte, Zinchenko tiếp tục dưỡng thương. David Silva, Rodri và Ederson không kịp trở lại

Đội hình dự kiến

Liverpool vs Man City doi hinh
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X