Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Man City (21h ngày 4/8): Khác biệt ở sự chuẩn bị

Chủ Nhật 04/08/2019 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành tích trước mùa của Liverpool không tốt và cộng với một số yếu tố khác, họ khó lòng vượt qua Man City luôn ổn định.

Màn so tài thượng đỉnh


Một mùa giải mới của bóng đá châu Âu chuẩn bị khởi tranh và bắt đầu bằng trận tranh Community Shield giữa Liverpool vs Man City. Chắc chắn, đây là màn so tài thượng đỉnh và được chờ đợi nhất tại nước Anh vào lúc này.

Mùa trước, Man City và Liverpool chính là hai đội cán đích ở 2 vị trí đầu tiên tại Premier League. Họ đều thể hiện sức thống trị khi bỏ xa phần còn lại. Thành tích của cả hai phải nói là đáng kinh ngạc và nhận được sự ngưỡng mộ, kính nể của tất cả.

Nhận định Liverpool vs Man City (21h ngày 48) Khác biệt ở chuẩn bị hình ảnh
Liverpool vs Man City tại Commumity Shield trên sân Wembley

Sau 38 vòng đấu, Liverpool giành tới 97 điểm, một kỷ lục trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, Man City còn suất sắc hơn thế khi có tới 98 điểm, chỉ kém 2 điểm so với kỷ lục Premier League do chính họ lập nên mùa 2017/18.

Màn so tài chủ nhật tới ở Community Shield được ví như sự gợi mở về bộ mặt của Man City và Liverpool trong mùa mới 2019/20. Trên lý thuyết, Man City được đánh giá cao hơn Liverpool ngay cả khi đối thủ của họ là đương kim vô địch Champions League.

Ngay cả HLV Jurgen Klopp cũng thừa nhận điều đó. Chiến lược gia người Đức tin rằng Man City vẫn được đánh giá cao nhất trong cuộc đua tại Premier League mùa tới. Nhiều người hẳn cũng đồng tình với điều đó thay vì suy nghĩ Klopp đã phát biểu xã giao.

Kitchee vs Man City
Man City vẫn thể hiện phong độ ấn tượng trước mùa 2019/20


Man City đi trước một bước


So với mùa giải trước, Man City vẫn duy trì được sự ổn định cả về nhân sự lẫn phong độ. Họ chỉ có thêm 1 tân binh đó là Rodri tới từ Atletico Madrid nhưng với giá lên tới 70 triệu euro, một kỷ lục CLB. Hơn nữa, đây là mắt xích rất cần thiết với Man City.

Trong suốt thời gian ở sân Etihad, HLV Pep Guardiola luôn bị đặt câu hỏi về phương án dự phòng cho Fernandinho. Nhưng tiền vệ người Brazil vẫn chơi rất hay và không khiến Man City phải quá bận tâm. Có điều lúc này Fernandinho đã bước sang tuổi 34 và những chấn thương xuất hiện nhiều hơn.

tien ve Rodri
Tân binh Rodri góp phần hoàn thiện The Citizens

Những giải pháp từ Ilkay Gundogan và Fabian Delph chỉ mang tính tạm thời. Dù vậy, sự xuất hiện của Rodri – người có phong cách rất giống trò cũ Sergio Busquets của Guardiola tại Barcelona sẽ giải quyết vấn đề này.

Cỗ máy Man City sẽ càng trở nên hoàn hảo hơn sau tân binh đắt giá này. Điều đó đã được thể hiện qua việc 4 trận giao hữu trước mùa, The Citizens thắng tới 3 đều cách biệt 3 bàn trở lên trước West Ham, Kitchee và Yokohama F. Marinos, còn lại là trận thua Wolves rất chắc chắn trong phòng ngự song cũng là sau loạt luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 2 hiệp chính).

Ở phía bên kia, thành tích của Liverpool trước mùa 2019/20 là rất phập phù. 4 trận gần nhất, The Kop chỉ thắng 1 trước Lyon rạng sáng thứ 5 vừa qua. Còn lại, Liverpool thua Napoli, Sevilla và hòa Sporting Lisbon. Ở cả 4 trận đấu trên, họ đều không thể giữ sạch lưới.

Liverpool 3-1 Lyon
Liverpool chỉ thắng 1 trong 4 trận vừa qua

Rõ ràng, đây chưa phải là thời điểm Liverpool đạt phong độ cao nhất. Ai cũng biết lối chơi mà HLV Klopp áp dụng lấy thể chất, năng lượng làm nền tảng mà trong lúc này, họ chưa sung sức nhất sau khi nhiều thành viên mới trở lại sau kỳ nghỉ hè.

Bộ ba tấn công của Liverpool là Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah chỉ mới tập trung trở lại cùng toàn đội. Khả năng đá chính của họ ở Community Shield còn để ngỏ và có ra sân cũng không đạt phong độ tối đa.

Man City vs Liverpool Mane vs Fernandinho
Man City vẫn có độ sâu đội hình nhỉnh hơn

Vai trò của mũi đinh ba với Liverpool ai cũng đã biết. Họ luôn là những nhân tố có khả năng tạo đột biến cao của Lữ đoàn đỏ. Và ngược lại, khi thiếu tam tấu MFS, luôn có cảm giác Liverpool khó khăn trong ghi bàn. Ở chiến thắng Lyon, khi Firmino và Salah mới tập lại, Klopp lập tức đưa họ vào đội hình chính.

Đó là nỗ lực nhằm cải thiện thành tích của thuyền trưởng Liverpool và đã thành công. Nhưng vô tình, Klopp đã làm lộ ra chi tiết ông không thể thiếu Mane, Firmino và Salah. Và ở màn so tài với Man City, có thể điều đó sẽ bị vạch trần và khiến Liverpool hứng chịu thất bại.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3):
Alisson - Robertson, Van Dijk, Gomez, Alexander-Arnold - Henderson, Fabinho, Keita - Salah, Firmino, Shaqiri
Man City (4-3-3): Ederson - Zinchenko, Stones, Otamendi, Walker - D.Silva, Rodri, De Bruyne - Sterling, Aguero, B.Silva

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X