Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Leicester (22h00 ngày 30/12): Học cách xoay tua

Thứ Bảy 30/12/2017 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu giữa Liverpool vs Leicester vào tối nay, nhiều khả năng Jurgen Klopp sẽ không được sử dụng những quân bài tốt nhất của mình.


Với mật độ thi đấu cực kỳ dày đặc giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, các đội bóng Anh thậm chí còn không có đủ thời gian nghỉ ngơi. Bởi vậy, một lực lượng đủ mạnh là yếu tố quan trọng nhất giúp các CLB sống sót qua giai đoạn này. Cho dù đó có là Liverpool với hàng tấn công bùng nổ (12 bàn/3 trận gần nhất) đi chăng nữa, bởi cái tên nào cũng có thể phải ngồi ngoài vì vấn đề thể lực. Vì thế, trở ngại duy nhất với Liverpool không phải đối thủ Leicester vào tối nay, mà là chính họ.
Liverpool vs Leicester (22h00 ngay 3012) Hoc cach xoay tua hinh anh
Trận đấu Liverpool vs Leicester sẽ diễn ra vào 22h tối nay

Philippe Coutinho đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng, với 3 bàn và 2 kiến tạo ở 3 trận gần nhất. tuy nhiên, tiền vệ Brazil cũng ra sân gần như trọn vẹn cả 3 trận đấu liên tiếp này (nghỉ đúng 9 phút). Vì thế nếu so sánh với những vệ tinh còn lại trên hàng công, Jurgen Klopp sẽ ưu tiên cho Coutinho ra nghỉ. Trong trận đấu vừa qua (thắng Swansea 5-0), Mohamed Salah và Roberto Firmino đã được đưa ra sân sau 1 giờ thi đấu, trong khi Sadio Mane ngồi dự bị cả trận. Theo lý thuyết, bộ ba này là đủ sức mạnh để hạ gục đối thủ, nhất là trong bối cảnh Liverpool đang thăng hoa một cách khó tin.
Chiến thắng huỷ diệt trước Thiên nga lượt trận vừa qua giúp The Kop nâng cao thành tích bất bại lên con số 14 (9 thắng, 5 hoà), kể từ sau trận thua Tottenham. Còn tính tại sân nhà Anfield, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn đang bất bại kể từ đầu mùa. Với liều doping tinh thần đến từ bom tấn Virgil Van Dijk, chưa biết chừng Liverpool sẽ tiếp tục bay cao dù cho không sử dụng đội hình mạnh nhất. Mục tiêu số 1 đương nhiên phải là 3 điểm, nhưng mặt khác đây cũng là cơ hội để những nhân tố dự phòng chứng tỏ tài năng của mình.
Với việc chiêu mộ trung vệ Van Dijk, có thể coi Klopp đã nhận ra điểm yếu của đội nhà và cố gắng cải thiện theo chiều hướng tích cực. Vì vậy sau khi có sự chuyển biến trên thị trường chuyển nhượng, ông cần giữ vững thể lực cho các học trò trong một cuộc đua đường trường, bởi ai cũng hiểu lối đá của Liverpool tốn sức đến mức nào. Hơn nữa, việc để một (vài) trụ cột nghỉ ngơi sẽ là cơ hội để những cái tên mới trở lại được thể hiện. Đó là James Milner, và đặc biệt là tiền vệ Adam Lallana – người mới quay trở lại sau chấn thương dài ngày.
Liverpool vs Leicester (22h00 ngay 3012) Hoc cach xoay tua hinh anh 2
Liverpool từng hạ gục Leicester ở trận lượt đi mùa giải này

Bên phía đội khách, Leicester City không phải một đối thủ dễ chịu, nếu nhìn vào thành tích đối đầu giữa 2 đội. Trong 6 trận đấu gần nhất (tính cả giao hữu và các Cup), Liverpool vs Leicester mỗi bên giành chiến thắng 3 trận. Hơn nữa, có thể coi phong cách thi đấu và con người của The Foxes có phần khắc chế lối đá của Liverpool. Trong trường hợp không thể chọc thủng lưới thủ thành Kasper Schmeichel, một pha phản công với những máy chạy như Gray, Mahrez hoặc Vardy sẽ khiến Lữ đoàn đỏ ôm hận.
Tuy nhiên đó là Leicester thời lên ngôi vô địch cách đây 2 năm, khi còn được dẫn dắt bởi Claudio Ranieri. Còn bây giờ, Bầy cáo đã hiện nguyên hình là một CLB trung bình khá và sở hữu phong độ cực kỳ thất thường. Họ có thể cầm hòa Man United trong những phút cuối cùng, nhưng ngay sau đó lại bất ngờ để thua Watford 1-2. Tính rộng ra, đã 4 trận gần nhất thầy trò Claude Puel chưa thể nếm trải cảm giác chiến thắng. Chưa hết, chấn thương của hậu vệ phải Danny Simpson sẽ là bài toán nan giải, khi Leicester nhiều khả năng sẽ oằn mình chống đỡ sức công phá khủng khiếp của đội chủ nhà.
Trong trận lượt đi, The Foxes đã gục ngã trước Liverpool với tỷ số 2-3, trong trận đấu mà trung phong Jamie Vardy đã đá hỏng phạt đền. Và sẽ không có gì bất ngờ nếu như Leicester City sẽ tiếp tục nếm mùi thất bại trong trận cầu tối nay, khi đến làm khách tại hiểm địa Anfield. Ngược lại, các học trò của Jurgen Klopp chắc hẳn đang nóng lòng giành chiến thắng, qua đó dành tặng cho người đồng đội Virgil Van Dijk nhiều khả năng có mặt trên khán đài.
Liverpool vs Leicester (22h00 ngay 3012) Hoc cach xoay tua hinh anh 3
Sẽ thêm một lần, Leicester gục ngã trước Liverpool?

Thông tin bên lề
- Liverpool đang bất bại 16 trận gần nhất tại Anfield.
- Liverpool thủng lưới không quá 1 bàn/trận trong 10 trận gần nhất.
- Liverpool chỉ thủng lưới 3 bàn trên Anfield tại Premier League mùa này.
- Liverpool thắng 3, hòa 3 trong 6 lần gần nhất đối đầu Leicester.
- Liverpool thắng 4, hòa 1 trong 5 lần tiếp đón Leicester.
- Liverpool ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận gần nhất.
- Leicester là sự đảm bảo cho một trận cầu hấp dẫn, khi 5 trận gần nhất họ góp mặt đều có 3 bàn thắng trở lên.
- Leicester thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận, trong 3 trận gần nhất.
Tình hình lực lượng
Với việc ra quân ít ngày trước đó, Liverpool sẽ buộc phải xoay tua và để vài trụ cột của mình được nghỉ ngơi. Ngược lại, những James Milner, Sadio Mane, Joe Gomez, Adam Lallana and Dominic Solanke đều có thể góp mặt trong đội hình xuất phát.
Adam Bogdan, Nathaniel Clyne, Alberto Moreno và Jordan Henderson không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau. Trong khi đó, tiền đạo Daniel Sturridge vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu.
Bên phía Leicester, 2 hậu vệ Robert Huth và Danny Simpson đều đang gặp chấn thương nặng.
Đội hình dự kiến 

Liverpool vs Leicester (22h00 ngay 3012) Hoc cach xoay tua hinh anh 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Leicester
 
Dự đoán tỷ số Liverpool vs Leicester: 3-1
Trực tiếp bóng đá vòng 21 ngoại hạng Anh đêm nay Liverpool vs Leicester
Link xem trực tiếp Liverpool vs Leicester 22h00 đêm nay: Cơ hội nào cho bầy cáo trong ngày cuối năm khi, Liverpool đang có phong độ cực tốt
Klopp: “Chúng tôi buộc phải chấp nhận mức giá của Van Dijk”
Ít ngày qua, Liverpool đã khiến cả nước Anh “hú hồn” với cú áp phe trung vệ Van Dijk với giá 75 triệu bảng. Đây được cho là mức giá quá đắt đối với một hậu vệ.
Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X