Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Leicester (2h15 ngày 23/11): Công có bù nổi thủ?

Chủ Nhật 22/11/2020 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Liverpool đang bị xé nát bởi những chấn thương và rất bị nghi ngờ khi gặp Leicester của người cũ Rodgers.

Liverpool gặp khó khăn

Tới thời điểm này, có thể thấy Liverpool vẫn đối phó tốt với cơn bão chấn thương. Sau khi Virgil van Dijk nhận cú sốc nghỉ hết mùa vì vấn đề nghiêm trọng ở đầu gối tại trận hòa 2-2 với Everton giữa tháng 10, The Kop đã thắng 5 trận kế tiếp trước khi hòa 1-1 chấp nhận được với Man City trên sân khách.

Nhận định Liverpool vs Leicester (2h15 ngày 2311) Công bù thủ hình ảnh
Một loạt cầu thủ Liverpool nối gót Van Dijk dính chấn thương

Tại Champions League, với 9 điểm thu được sau 3 lượt trận đầu tiên, Liverpool coi như đã đặt một chân vào vòng loại trực tiếp. Tại Premier League, đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt vươn lên thứ 3, chỉ kém đội dẫn đầu Leicester có 1 điểm.

Vào đêm chủ nhật này, Liverpool sẽ đọ sức với chính Leicester trên sân nhà. Dù thành tích tốt thời gian qua, trớ trêu là vấn nạn chấn thương của họ ngày một nặng nề hơn. Sau Van Dijk, tới lượt các cầu thủ phòng ngự khác của Liverpool như Fabinho, Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez phải làm bạn với bệnh viện.

Trong đó, Gomez cũng bị nghi ngờ về khả năng tái xuất trước khi mùa 2020-21 kết thúc. Mới nhất, tới lượt Rhys Williams gặp chấn thương khi lên tập trung cùng U21 Anh. HLV Klopp không còn lựa chọn nào khác ngoài Nathaniel Phillips cũng không có nhiều kinh nghiệm đá cặp cùng Joel Matip cho vị trí trung vệ.

Nhận định Liverpool vs Leicester (2h15 ngày 2311) Công có bù nổi thủ hình ảnh 2
Mo Salah không thể dự trận với Leicester do nhiễm Covid-19

Phải rất cố gắng, Andy Robertson mới kịp bình phục để Liverpool tránh khỏi vấn nạn mất nguyên bộ tứ vệ ưng ý nhất. Dù vậy, vẫn có rất nhiều ngờ vực dành cho The Kop trước thềm đại chiến với Leicester.

Hàng công của họ dù thiếu Mo Salah do dương tính với Covid-19 cũng không thực sự quá lo lắng khi còn đó tân binh Diogo Jota hòa nhập rất nhanh. Nhưng chắc chắn, giải quyết Leicester đang có phong độ cực cao là điều không đơn giản.

Leicester khó chịu

6 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Leicester đều thắng. Trong bối cảnh các ứng viên vô địch như Man City hay Liverpool đồng loạt có vấn đề, “Bầy cáo” đã tận dụng tốt để vươn lên dẫn đầu BXH.



Trận đấu tới sẽ là một bài test thực sự với Leicester. Trong bối cảnh rất nhiều điều kỳ lạ đang diễn ra ở Premier League, HLV Klopp đánh giá có tới 8 đội bóng được xem là ứng viên vô địch giải đấu. Ông nói trong một cuộc họp báo:

“Tôi nghĩ rằng con số ứng viên vô địch Premier League mùa này có thể lên tới 8. Một cuộc đua mở? Tôi không có vấn đề gì với điều đó. Điều đó hoàn toàn tốt đẹp.”

Dĩ nhiên, trong các ứng viên vô địch mà Klopp đề cập, không thể thiếu Leicester, đội đang dẫn đầu. Nhưng sắp tới, nếu để thua Liverpool, họ chắc chắn sẽ mất vị trí vào tay của chính đối thủ trực tiếp.

Klopp vs Rodgers
Klopp có nhiều nỗi lo trước khi đấu trí với Rodgers

Cần biết rằng The Kop hiện bất bại trong 63 trận đấu trên sân nhà và cần thêm 1 trận nữa để thiết lập kỷ lục trong lịch sử CLB. Nhưng trớ trêu là kỷ lục cũ 63 trận từ tháng 2 năm 1978 đến tháng 12 năm 1980 của họ bị chính Leicester chặn đứng. 

Thêm nữa, “Bầy cáo” cũng là 1 trong 2 đội có điểm rời Anfield trong 38 trận gần nhất tại đây (chỉ tính Premier League). Liverpool đã ghi bàn trong cả 38 trận trên, cũng là một kỷ lục của CLB. Nhưng ở chiều ngược lại, họ để thủng lưới ở cả 6 trận sân nhà vừa qua.

Xét về số bàn thua, con số 16 sau 8 trận của Liverpool chỉ ít hơn có 2 tân binh Leeds United và West Brom. 13 trận vắt từ mùa trước tới giờ, Lữ đoàn đỏ chỉ 1 lần duy nhất giữ sạch lưới. 11 trong số 16 bàn thua đã qua của họ tới trong hiệp 1.

Liverpool vs Leicester ava
Liverpool vs Leicester hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Đó là điều Leicester có thể tự tin và tận dụng khi hành quân tới Anfield. Kể từ khi vô địch Premier League mùa 2015-16 tới nay, “Bầy cáo” mới lại bước vào một vòng đấu với tư cách đầu bảng. Đã có những xì xào về việc họ có thể lặp lại kỳ tích trên.

HLV Rodgers đã nhanh chóng phủ nhận, giống hệt cách tiền nhiệm Ranieri đã làm vài năm trước. Nhưng sự thực là Leicester của ông đã có khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay với 18 điểm sau 8 trận, tốt hơn cả mùa vô địch 2015-16 với 4 trong đó là chiến thắng trên sân khách.

Vượt qua Liverpool, Leicester sẽ thiết lập kỷ lục về chuỗi thắng khi xa nhà dài nhất của CLB. Niềm tin của đội bóng do Rodgers dẫn dắt càng dâng lên nếu biết họ đã hạ cả Man City và Arsenal đều trên sân đối thủ.

Dù vậy, nếu có được 1 điểm rời Anfield, các thành viên Leicester hẳn cũng đã rất hài lòng. Với tình trạng tan nát hàng thủ của Liverpool, đội khách có thể đạt được mục tiêu.

Dự đoán: Liverpool 2-2 Leicester

Thông tin lực lượng
Liverpool:
Gomez, Alexander-Arnold, Van Dijk, Henderson vắng mặt do chấn thương. Salah vẫn dương tính với Covid-19. Khả năng ra sân của Thiago, Fabinho còn bỏ ngỏ
Leicester: Amartey, Soyuncu, Ndidi đang dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Leicester (2h15 ngày 2311) Công bù thủ hình ảnh
 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X