Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Leicester (21h00 ngày 5/10): Quà cho cố nhân?

Thứ Bảy 05/10/2019 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brendan Rodgers sẽ có lần đầu tiên trở lại Anfield sau gần bốn năm ra đi. Với một Bầy Cáo thăng hoa phong độ, HLV người Bắc Ireland sẽ gieo sầu cho đội bóng cũ vốn cũng đang có dấu hiệu chuệch choạc?

Liverpool tới giờ vẫn đang là đội bóng duy nhất duy trì thành tích toàn thắng (7) ở Premier League mùa giải này, hiển nhiên đổi lại là số điểm tuyệt đối (21) và ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách an toàn (5) so với kỳ phùng địch thủ số một Manchester City.

Tròn ba thập kỷ đằng đẵng đợi chờ ngày tái lập chức vô địch nước Anh và đây chính xác là thời điểm không thể chín muồi hơn để hiện thực hóa giấc mơ. Tuy nhiên dẫu có quyền được phép tự tin đến đâu, đại đa số các Kopites đều không dám lạc quan quá sớm. Mới giai đoạn đầu và cũng ngay năm ngoái, họ thậm chí còn chẳng bị City soán ngôi mặc dù đã bỏ xa đến 9 điểm sau lượt đi đấy thôi.

Nhận định Liverpool vs Leicester vòng 8 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Leicester vòng 8 Premier League 2019/20

Hệ trọng hơn cả là vào lúc này đây, Liverpool bắt đầu có những dấu hiệu chuệch choạc nhất định trong vòng một tuần vừa qua. Họ vẫn giành chiến thắng, nhưng đó cũng là những trận đấu toát mồ hôi hột trước hai đối thủ nhỏ bé, thua kém về mọi mặt và không đồng đẳng cấp.

Thầy trò Jurgen Klopp chỉ có thể nhờ đến sai lầm của thủ môn đối phương mới rời sân tân binh Sheffield United với ba điểm trọn vẹn. Và rồi tiếp theo sau đó, một cơn địa chấn đã suýt chút nữa xảy ra ở Anfield trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, khi các vị khách nước Áo RB Salzburg lội ngược dòng cách biệt ba bàn trước khi ngôi sao Mo Salah giải cứu chủ nhà khỏi một kết quả hòa muối mặt.

Dễ dàng nhận thấy, hàng phòng ngự Liverpool không còn vẹn nguyên sức mạnh và sự chắc chắn được như mùa giải thành công năm ngoái. Sự mong manh đáng lo ngại như thế này sẽ đặt The Kop trước nhiều hiểm họa khi đối mặt với các chuyên gia phản công sắc bén có tiếng bên kia chiến tuyến.

Nhận định Liverpool vs Leicester (21h00 ngày 510) Quà cho cố nhân hình ảnh 2
Nhận định Liverpool vs Leicester vòng 8 Premier League 2019/20

Leicester City hiện tại không đứng thứ nhất hay nhì Premier League nhưng so sánh tương quan trình độ lực lượng và cả sự kỳ vọng ban đầu, họ rõ ràng đang gây ấn tượng không kém cạnh gì Liverpool. 14 điểm/7 trận và xếp thứ ba, với thất bại duy nhất cũng chỉ là cách biệt tối thiểu trước MU do một quả penalty, Bầy Cáo được dự đoán sẽ lại gây sốc nước Anh tựa như cách đây bốn mùa giải.

Tất nhiên, không ai trông chờ Leicester có thể đua tranh ngôi vương như vinh quang diệu kỳ năm xưa của họ, song một chỗ đứng trong Top 6 cũng là hoàn toàn khả thi sau những gì thể hiện. Thậm chí, Bầy Cáo có đủ quyền hạn để mơ về Top 4 và suất Champions League, chiếu theo không ít vấn đề tồn đọng ở cả bộ tứ đại gia Manchester United, Arsenal, Chelsea và Tottenham.

Sự trở lại mạnh mẽ của Leicester chắc chắn mang công cực lớn của tân thuyền trưởng Brendan Rodgers. Theo thống kê kể từ khi HLV người Bắc Ireland chia tay Celtic và tái xuất xứ sở sương mù để tiếp quản ghế nóng sân King Power, chỉ có hai cái tên hiển nhiên Man City và Liverpool là những đội bóng duy nhất kiếm nhiều điểm số hơn Bầy Cáo ở Premier League.

Leicester
Nhận định Liverpool vs Leicester vòng 8 Premier League 2019/20

Nhắc tới Rodgers, trận đấu ở Anfield chắc chắn cũng có thêm những thứ gia vị đặc biệt, khi cố nhân đáng nhớ này cũng chuẩn bị tái ngộ Liverpool lần đầu tiên sau đúng bốn năm xa cách, chính xác cũng vào tầm tháng Mười này hồi 2015.

Bất chấp những thành công nhất định, tiêu biểu chính là ngôi á quân Premier League 2013/14 (thậm chí suýt vô địch), Rodgers vẫn phải cay đắng nhận trát sa thải sau mùa giải tiếp theo sa sút và ngậm ngùi nhường chỗ cho chính Jurgen Klopp cho đến bây giờ.

Tất nhiên, ban lãnh đạo Liverpool không hề sai lầm với quyết định đổi tướng phũ phàng đó khi nhà cầm quân người Đức đương nhiệm đã thực sự làm nên cuộc cách mạng ở Anfield, lột xác The Kop trở lại làm một thế lực đáng sợ trên toàn Châu Âu, với đỉnh cao chính là chiếc cúp Champions League danh giá vừa mới đoạt được năm ngoái.

Brendan Rodgers
Nhận định Liverpool vs Leicester vòng 8 Premier League 2019/20

Mặc dù vậy với những gì đã và đang làm được cùng với Leicester, Rodgers cũng đang có đủ lý do và sự tự tin để gửi thông điệp đáp trả đội bóng cũ, khẳng định ông không phải một gã bất tài đã từng bị hắt hủi ra sao. Thầy trò HLV người Bắc Ireland hành quân đến Anfield với mục tiêu ra về với ít nhất một điểm trong tay.

Chấn thương của nhạc trưởng James Maddison rõ ràng là một tổn thất lớn, nhưng Leicester vẫn còn đó một tiền vệ tấn công lợi hại ở Youri Tielemans. Trên hết, chủ lực Jamie Vardy vốn đang đạt phong độ cực cao cũng lại rất có duyên với mành lưới Liverpool với bảy bàn thắng, nhiều thứ ba trong lịch sử Premier League chỉ sau hai huyền thoại Andy Cole của MU và Thierry Henry của Arsenal.

Bất chấp ưu thế sân bãi cũng như sức mạnh vẫn thuộc về Liverpool, đổi lại cho Leicester là thể lực và tâm lý sung mãn khi đã có một tuần nghỉ ngơi hoàn toàn, thay vì cày sức căng thẳng và nghẹt thở như đối thủ chủ nhà ở Champions League.

Liverpool vs Leicester
Nhận định Liverpool vs Leicester vòng 8 Premier League 2019/20

Dẫu sao nói gì thì nói, một kết quả hòa rời hiểm địa Anfield cũng đã là quá đỗi thành công với Leicester. Trên sân nhà, Liverpool đang bất bại trong 43 trận đấu liên tiếp ở Premier League, thậm chí chưa bao giờ ghi dưới hai bàn trong 10 trận gần đây nhất.

Song hãy lưu ý điều này, kỷ lục bất bại 63 trận sân nhà của Liverpool hồi thập niên 70 đã bị cắt đứt bởi chính Leicester vào tháng 12/1980. Chiến tích này khó lòng có thể lặp lại sau 39 năm, nhưng Bầy Cáo vẫn đủ sức trở thành đội bóng đầu tiên khiến The Kop mất điểm ở mùa giải này, qua đó dập tan tham vọng xô đổ kỷ lục chiến thắng liên tiếp của Man City cũng như góp phần hâm nóng cuộc đua vô địch.

Chẳng phải bất chấp đã bất bại 20 trận sân nhà liên tiếp, Liverpool đã bị chính Leicester cầm hòa tại Anfield ngay đầu năm nay và gián tiếp khiến họ để Man City soán ngôi vương nước Anh hay sao?

Thống kê trước trận:

Nhan dinh Liverpool vs Leicester vong 8 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs Leicester vòng 8 Premier League 2019/20

Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Liverpool vs Leicester vong 8 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs Leicester vòng 8 Premier League 2019/20

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-2 Leicester

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X