Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Leeds (23h30 ngày 12/9): Những “gã điên”…

Thứ Bảy 12/09/2020 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp nổi tiếng với “máu điên” trên sân cỏ và Liverpool của ông chuẩn bị đụng độ Leeds của Marcelo Bielsa có biệt danh El Loco.

Liverpool bị nghi ngờ

2 nhà vô địch của 2 hạng đấu cao nhất nước Anh sẽ đối đầu ở vòng mở màn Premier League 2020-21. Liverpool đã vô địch xứ sương mù mùa trước để chấm dứt chuỗi 30 năm không danh hiệu.

Trong khi đó, Leeds United cũng đăng quang ở giải hạng Nhất để trở lại Premier League sau 16 năm vắng bóng. Đối với cả hai đội, mùa 2019-20 đều mang ý nghĩa lịch sử.

Nhận định Liverpool vs Leeds (23h30 ngày 129) Những gã điên… hình ảnh
Liverpool vô địch nước Anh sau nhiều năm chờ đợi

Liverpool đã mòn mỏi chờ đợi ngôi vô địch Premier League suốt từ năm 1990 và nhiều lần tiến gần nó mà không đạt được. Nhưng mùa 2019-20, Lữ đoàn đỏ đã đăng quang một cách ngoạn mục.

Liverpool vô địch Premier League sớm trước 7 vòng đấu, một kỷ lục của giải và chưa biết bao giờ sẽ bị phá. Nó tiếp tục chứng minh sự thăng tiến của The Kop dưới thời HLV Jurgen Klopp.

Đó là danh hiệu thứ 4 mà Liverpool có được trong 2 mùa, sau Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup. Theo thời gian, Klopp hoàn thiện đội hình với những cầu thủ phù hợp với mình.

Nhận định Liverpool vs Leeds (23h30 ngày 129) Những gã điên… hình ảnh 2
Klopp in đậm dấu ấn ở sân Anfield

Nhưng giành được chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn. Quá khứ chỉ ra điều đó và ngay mùa trước thôi, Liverpool với tư cách đương kim vô địch Champions League đã dừng chân ngay vòng 1/8 bởi Atletico Madrid.

Thầy trò Klopp hiểu rằng cuộc đua Premier League sẽ bắt đầu ngay từ vòng đầu tiên. Man City cũng như những Man United hay Chelsea đều có những bổ sung đáng chú ý để tạo nên sức ép cho Liverpool.

Trong khi đó, Liverpool mới chỉ có duy nhất 1 bản hợp đồng mới là hậu vệ trái Kostas Tsimikas tới từ Olympiakos. Có thể hiểu đại dịch đã ảnh hưởng lớn đến tài chính của The Kop và lãnh đạo của họ tập trung vào lực lượng nội tại nhiều hơn.

Tsimikas
Liverpool chỉ có duy nhất 1 tân binh hè này là Tsimikas

Với nhiều chuyên gia, họ nghi ngờ vào chiều sâu đội hình của Liverpool. Khi mùa giải bị đẩy lùi khoảng 1 tháng so với thường lệ, các trận đấu sẽ phải diễn ra gấp rút để kịp kết thúc trước Euro năm 2021.

Lịch thi đấu sẽ rất dày đặc mà Liverpool chưa khi nào được biết tới như đội có chiều sâu tốt. Mùa trước, khoảng cách mà đội chủ sân Anfield tạo ra trước đội á quân Man City lên tới 18 điểm.

Song vì nhiều lý do, các đánh giá cơ hội vô địch Premier League mùa 2020-21 của Man City cao hơn nhiều so với Liverpool. Ở trận tranh Community Shield, The Kop đã thua Arsenal trên chấm luân lưu 11m.

Vi tri cua Neco Williams bi Arsenal khai thac rat nhieu
Liverpool để thua Arsenal ở Siêu cúp Anh

Dù trận cầu mang tính chất “nửa giao hữu” không nói lên toàn bộ vấn đề, nhưng ít nhiều Liverpool cũng mất đi khí thế hừng hực như trước.

Leeds với “máu điên”

Mùa trước, Liverpool cũng gặp một nhà vô địch giải hạng Nhất ngay vòng đầu Premier League là Norwich City. Lữ đoàn đỏ dù gặp chút khó khăn vẫn có chiến thắng đậm đà 4-1.

Leeds không hy vọng sẽ hứng chịu điều tương tự trong trận đầu tiên ở Premier League sau 16 năm. Có điều Anfield là một điểm tựa đầy vững chắc với Liverpool. Kể từ tháng 4 năm 2017, Lữ đoàn đỏ đã bất bại cả 59 trận trong khuôn khổ giải đấu trên sân nhà.

Marcelo Bielsa nhan luong 8 trieu bang/mua o Leeds
Leeds trông cả vào tài năng của Bielsa

25 trong 26 trận vừa qua tại Anfield, Liverpool đều thắng và ngoại trừ trận hòa 1-1 trước Burnley. Đội bóng có lối chơi đầy thể lực khiến đoàn quân của Klopp bị ngắt mạch thắng dài nhất trên sân nhà trong lịch sử hạng đấu cao nhất nước Anh (24).

Nhưng Leeds thì có cách chơi hoàn toàn khác. Dưới thời Marcelo Bielsa, The Peacocks chơi đầy hấp dẫn và bùng nổ. Đổi lại, Leeds cũng tỏ ra đầy mong manh. Mùa 2018-19, ai cũng tưởng họ sẽ lên Premier League song liên tiếp những cú sảy chân trong phần còn lại đã khiến giấc mơ tan vỡ.

Với tài chèo lái của mình, Bielsa vẫn giúp Leeds lập tức trở lại Premier League. Cuối mùa trước, họ vẫn có phong độ tốt và hành quân tới Anfield bằng hành trang 5 chiến thắng sau 6 trận sân khách gần nhất.

Liverpool vs Leeds nhan dinh
Liverpool vs Leeds vẫn có khoảng cách lớn

Leeds đã có 2 sự bổ sung chất lượng là Rodrigo Moreno và Robin Koch đến từ La Liga và Bundesliga. Nhưng nhìn chung, thành phần cốt cán của đội bóng áo trắng sẽ vẫn là những người đã cùng họ trải qua chiến dịch 2019-20.

Do đó, lực lượng Leeds bị xem là đa phần vẫn ở tầm hạng Nhất hơn là Premier League. Số phận của tân binh mùa này xem ra vẫn trông cả vào tài huấn luyện của Bielsa – người đã xác nhận sẽ gắn bó với CLB.

El Loco (gã điên) được xem như một giáo sư trong bóng đá với kiến thức uyên bác và đầy kinh nghiệm. Ngoài ra, Bielsa cũng có “máu điên” đúng với biệt danh của mình. Và màn đụng độ Liverpool vs Leeds sẽ hấp dẫn từ trong sân ra ngoài đường pitch dù kết quả khó lòng có bất ngờ.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-1 Leeds

Thông tin lực lượng
Liverpool:
Chamberlain vắng mặt do chấn thương. Henderson, Tsimikas chưa chắc đủ thể lực ra sân
Leeds: Không có thiếu vắng đáng chú ý nào

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Leeds (23h30 ngày 129) Những gã điên… hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X