Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Everton (3h15 ngày 5/12): Derby không đúng lúc

Thứ Tư 04/12/2019 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vs Everton vốn là cuộc đấu rất được mong chờ của nước Anh, nhưng nó lại diễn ra không đúng lúc.

Liverpool trên đường vô địch


Gần như Liverpool đang có trong tay mọi yếu tố để vô địch Premier League mùa 2019-20. Vẫn với dàn cầu thủ chất lượng đã từng về đích thứ 2 mùa trước đi kèm vô địch Champions League, Lữ đoàn đỏ giờ đây còn có sự nhuần nhuyễn nhiều hơn.

Liverpool cũng có sự cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự khi sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới trong cả 3 tuyến. Trên băng ghế huấn luyện, họ cũng sở hữu một Jurgen Klopp có tài thao lược và rất phù hợp với mình.

Nhận định Liverpool vs Everton (3h15 ngày 512) Derby sai lúc hình ảnh
Liverpool thắng 13, hòa 1 sau 14 vòng vừa qua

Chưa hết, Liverpool mùa này còn nhiều lần được thần may mắn ủng hộ. Trong 4 trận vừa qua tại Premier League, dù đều rất vất vả, sau cùng The Kop vẫn ca khúc khải hoàn.

Cụ thể, Liverpool đánh bại Man City 3-1 song bị cho là được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài. Trước Aston Villa và Crystal Palace, Lữ đoàn đỏ phải nhờ tới các bàn thắng ở phút 85 và bù giờ để thắng 2-1.

Cuối tuần qua, Liverpool tiếp tục vượt qua Brighton với tỷ số 2-1. Trong những phút cuối, khi chơi thiếu người, đội bóng của Jurgen Klopp đã bị ép sân và không ít sóng gió nổi lên trước cầu môn nhưng vẫn giữ vững thành quả này.

Nhận định Liverpool vs Everton (3h15 ngày 512) Derby không đúng lúc hình ảnh 2
Thầy trò Klopp tràn đầy cơ hội đăng quang tại Premier League

Qua đó, Liverpool tiếp tục độc chiếm ngôi đầu Premier League. Sau 14 vòng đầu, đội chủ sân Anfield thắng tới 13, còn lại chỉ mất điểm duy nhất 1 trận khi hòa 1-1 trên sân của kình địch Man United.

Liverpool đang có 40 điểm, hơn đội thứ 2 là Leicester 8 điểm và hơn đương kim vô địch Man City 11 điểm. Rất khó để ngăn cản Lữ đoàn đỏ tiến tới lần đầu tiên vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi.

Everton trong cơn khủng hoảng


Hôm chủ nhật, Everton đón nhận thất bại 2-1 trên sân Leicester City. Đã rất nỗ lực nhưng The Toffees vẫn trắng tay ra về bởi pha lập công trong phút bù giờ cuối cùng của Kelechi Iheanacho.

Everton thua Leicester 2-1
Everton mới thất bại trước Leicester với tỷ số 2-1

Áp lực dành cho HLV Marco Silva đang lên đến đỉnh điểm. Nhiều người nghĩ ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ bị sa thải ngay sau đêm chủ nhật. Nhưng sự thực thì Silva tiếp tục huấn luyện Everton tại sân tập Finch Farm trong ngày thứ 2.

Nhiều khả năng, HLV này sẽ tiếp tục cùng Everton làm khách của Liverpool ở trận derby Merseyside đêm thứ 4 tới. Đây chưa biết có phải là tin vui với người hâm mộ The Toffees hay không.

Dưới tay Silva, Everton dù được đầu tư không ít nhưng chỉ có được vị trí thứ 8 tại Premier League mùa trước. Sang mùa này, họ tiếp tục đón các tân binh Djibril Sidibe, Fabian Delph, Alex Iwobi, Jean Gbamin, Moise Kean song thành tích còn tệ hơn nữa.

Liverpool vs Everton preview
Derby Liverpool vs Everton đang có sự chênh lệch

Sau 14 vòng đấu, Everton chỉ kiếm được 14 điểm, xếp 17/20 đội và chỉ hơn nhóm nguy hiểm có 2 điểm. Phía trước họ là một chuỗi trận vô cùng khắc nghiệt mở đầu với Liverpool, Chelsea, Man United rồi Arsenal.

Trước mắt, chuyến làm khách trên sân Anfield phải nói là thử thách cực đại với Everton. Đối thủ của họ bay rất cao và đầy khí thế với những trận thắng liên tiếp. Trái lại, Everton đã tay trắng cả 2 vòng vừa qua từ Norwich cho tới Leicester.

Có điểm rời sân Liverpool với Everton vào lúc này quá khó khăn. Đó có thể sẽ là dấu chấm hết cho triều đại của HLV Silva tại The Toffees. Chỉ tiếc cho trận derby vùng Merseyside diễn ra không đúng thời điểm khi sự chênh lệch của đôi bên quá lớn.




Thông tin lực lượng
Liverpool:
Clyne, Matip và Fabinho vắng mặt do chấn thương. Alisson bị treo giò bởi thẻ đỏ phải trong trận trước.
Everton: Gomes, Gbamin, Martina không thể tham dự bởi chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Everton (3h15 ngày 512) Derby sai lúc hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X