Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Everton (23h15 ngày 2/12): May quá, không còn gặp “đồ tể”!

Chủ Nhật 02/12/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jurgen Klopp chỉ ra lối đá “chém đinh, chặt sắt” của PSG là nguyên nhân chính khiến cho Liverpool thất bại 1-2 tại Champions League. Trở về giải quốc nội, nhận định Liverpool vs Everton tin rằng thầy trò họ sẽ không phải hứng chịu nỗi khó chịu đó.

Liverpool bại trận trước các “đồ tể”


Làm khách trên sân của PSG tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Liverpool đã thất bại với tỷ số 1-2. Qua đó, đội bóng Anh bị đặt vào thế khó khi gần như buộc phải thắng Napoli với cách biệt 2 bàn ở trận cuối mới hy vọng giành vé đi tiếp.

Sau trận, HLV Jurgen Klopp của Liverpool chỉ trích dữ dội đối thủ. Theo ông, PSG không khác gì những gã đồ tể ở trận đấu với lối chơi thô bạo, không ngại phạm lỗi. Người cũ của Lữ đoàn đỏ là Jamie Carragher cũng đứng về phía Klopp khi khẳng định đại gia nước Pháp đã có màn trình diễn đáng xấu hổ với rất nhiều tiểu xảo.

Nhận định Liverpool vs Everton (23h15 ngày 212) Tránh thứ dữ hình ảnh
Liverpool mới thất bại 1-2 trên sân PSG

Về chuyên môn, đó là một trận đấu Liverpool chơi dưới sức. Bộ ba tiền vệ James Milner, Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum thừa sức mạnh và năng lượng song thiếu đi sức sáng tạo. Bộ ba Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino vì thế trở nên đơn độc ở tuyến trên.

Vẫn như một vài trận gần đây, Firmino chơi rất mờ nhạt, Salah bị kèm chặt còn Mane buộc phải lùi sâu tìm bóng. Càng vào sâu trong mùa giải, Klopp càng cảm thấy thèm một nhạc trưởng có khả năng cầm bóng và cung cấp những ý tưởng tấn công.

Nhận định Liverpool vs Everton (23h15 ngày 212) May quá, không còn gặp đồ tể! hình ảnh 2
HLV Klopp tức giận với những gì đối thủ thể hiện

Đã thế, hàng thủ của Liverpool lại còn có một “tử huyệt” để PSG khai thác. Sau khi Trent Alexander-Arnold không hoàn thành nhiệm vụ bên cánh phải ở 2 trận đấu với Napoli và Sao đỏ Belgrade (Liverpool thua cả 2), Klopp đặt niềm tin vào Joe Gomez trước PSG.

Nhưng Gomez – người chơi xuất sắc ở vai trò trung vệ trong mùa giải này đã hứng chịu một cơn ác mộng trước Neymar và Kylian Mbappe. Tốc độ cùng khả năng dốc bóng của bộ đôi trên khiến cầu thủ trẻ của Liverpool lúng túng và liên tục bị qua mặt.

Cũng thật khó cho Klopp khi mà những Alexander-Arnold và Gomez đều còn quá trẻ. Họ cần thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm dù trước mắt HLV trưởng Liverpool là những nỗi lo bị đối thủ khai thác.

Joe Gomez
Joe Gomez bất lực trong kém cặp Neymar


Everton là đối thủ dễ chơi


Dễ chơi ở đây theo đúng nghĩa đen. Everton được dẫn dắt bởi một HLV người Bồ Đào Nha là Marco Silva và cũng theo đuổi lối bóng đá kỹ thuật thay vì chặt chém. Trong sơ đồ mà Nửa xanh vùng Merseyside áp dụng thường xuyên mùa này, chỉ có Gana Gueye làm nhiệm vụ đánh chặn.

Người chơi bên cạnh anh dù là Andre Gomes hay Tom Davies cũng là những tiền vệ có xu hướng tấn công. Những Bernard hay Theo Walcott cũng đều thuần tấn công, không đá rắn và không hỗ trợ được nhiều cho hậu phương.

Arsenal vs Everton Bellerin
Everton không phải đối thủ có lối chơi quá thô bạo

Đó là bối cảnh đầy thuận lợi cho Liverpool phát huy hết lối chơi tấn công của mình. Everton sẽ là một vị khách dễ mến hơn nhiều so với PSG. Dĩ nhiên, nhận định Liverpool vs Everton không hoàn toàn dễ thở cho đội chủ sân Anfield.

So với Everton không phải dự cúp châu Âu, Liverpool thiệt thòi hơn về mặt thể lực. Họ chỉ có 3 ngày hồi phục trước khi bước vào derby vùng Merseyside với Everton. Với lối chơi mất nhiều sức như của Liverpool, chắc chắn họ sẽ gặp khó khăn không ít thì nhiều.

Preview Liverpool vs Everton
Nhận định Liverpool vs Everton 23h15 ngày 2/12

Nhưng mấu chốt nằm ở việc Liverpool được thi đấu tại sân nhà. Từ đầu mùa tới nay, khi chơi tại Anfield trong khuôn khổ Premier League và Champions League, The Kop thắng 7 trong số 8 trận ngoại trừ trận hòa 0-0 chấp nhận được với Man City.

Ngược lại, Everton chỉ thắng 1 trong số 6 trận sân khách từ đầu mùa, còn lại là 3 trận hòa và 2 thất bại trước Arsenal và Man United. Nếu như đội bóng này tiếp tục trắng tay trên sân một tên tuổi khác là Liverpool cũng không có gì ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-2-3-1):
13.Alisson - 66.Alexander-Arnold, 12.Gomez, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 5.Wijnaldum, 3.Fabinho - 23.Shaqiri, 9.Firmino, 10.Mané - 11.Salah
Everton (4-2-3-1): 1.Pickford - 23.Coleman, 4.Keane, 13.Mina, 12.Digne - 17.Gueye, 8.Gomes - 31.Lookman, 10.Sigurdsson, 20.Bernard - 30.Richarlison

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 1-0

Doi hinh du kien Liverpool vs Everton
Đội hình dự kiến Liverpool vs Everton

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X