Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Everton (23h01 ngày 5/1): Tiêu điểm tân binh

Chủ Nhật 05/01/2020 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ra quân tại FA Cup, The Kop nhiều khả năng sẽ dưỡng sức nghỉ ngơi nhiều trụ cột để tạo điều kiện thi đấu cho những cầu thủ dự bị, trong đó có nhân tố mới Takumi Minamino.

Liverpool vẫn đang thực sự hủy diệt Premier League với những chiến thắng liên tiếp, ngự trị tuyệt đối trên vị trí số một dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách điểm số mênh mông so với phần còn lại. The Kop chắc chắn đăng quang vô địch nước Anh lần đầu tiên sau tròn ba thập kỷ chờ đợi, bên cạnh cả mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương Champions League.

Nhận định Liverpool vs Everton 23h01 ngày 51 vòng 3 FA Cup hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Everton vòng 3 FA Cup 2019/20

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa Liverpool sẽ bỏ bê FA Cup nếu mong muốn một mùa giải rực rỡ lịch sử. Tất nhiên, mức độ quan tâm của The Kop vẫn chưa quá cao, nhưng việc từng hy sinh một mặt trận đấu cúp quốc nội khác là Cúp Liên đoàn Anh vì FIFA Club World Cup khiến họ không thể dễ dàng buông bỏ sân chơi này, ít nhất ngay ở vòng ra quân.

Ở trận đấu cúp quốc nội gần nhất là bán kết League Cup, một Liverpool ra sân với toàn những cầu thủ học viện đã phải nhận lấy thảm bại năm bàn không gỡ dưới tay Aston Villa, vậy nên đây là cơ hội để họ bù đắp cho các CĐV cũng như gỡ gạc danh dự và thể diện, đặc biệt với vị thế derby vùng Merseyside nóng bỏng ngay trên sân nhà Anfield.

Liverpool vuot qua Leicester 4-0
Nhận định Liverpool vs Everton vòng 3 FA Cup 2019/20

Dẫu vậy, mỗi cuộc đụng độ với kình địch cùng thành phố Everton chưa bao giờ là chuyện đơn giản, nhất là khi Liverpool chắc chắn cần phải xoay tua đội hình, dưỡng sức nghỉ ngơi các trụ cột quan trọng sau chặng tourmalet mệt mỏi và tạo điều kiện thể hiện bản thân cho phần còn lại, bao gồm lực lượng dự bị và dàn cầu thủ trẻ.

Một vấn đề khá đáng lo ngại nữa, đó là phong độ đá cúp không quá thuyết phục của Liverpool từ đầu mùa giải này. Bỏ qua Cúp Liên đoàn Anh, The Kop vẫn cũng tương đối chật vật và vất vả mới có thể vượt qua vòng bảng Champions League hay lên ngôi tại FIFA Club World Cup, bất chấp hầu hết những đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn hẳn.

Everton 1-0 Burnley: HLV Carlo Ancelotti
HLV Carlo Ancelotti được kỳ vọng sẽ làm mới trận derby Liverpool vs Everton vòng 3 FA Cup 2019/20

Cuối cùng thì nói đi nói lại, Everton vẫn là cái tên khó chịu cho Liverpool trong mọi hoàn cảnh, với tính chất derby luôn trở thành động lực và sức mạnh tinh thần cho nửa xanh Merseyside bù đắp thực lực thua kém hàng xóm không đội trời chung. Hơn thế nữa, đây không còn là một Everton bạc nhược và bạc nhược như cách đây một tháng, thời điểm họ bị chính Liverpool nghiền nát với tỷ số thảm bại 5-2.

Trận thua tủi nhục đó đã trở thành giọt nước tràn ly dẫn đến trát sa thải cho Marco Silva, và rồi mở màn ra triều đại mới của Carlo Ancelotti. Đẳng cấp của HLV người Ý qua những năm tháng hơn hai thập kỷ thành công trong sự nghiệp cầm quân là điều không phải bàn cãi, và rồi tiếp tục được minh chứng với hiệu ứng tích cực tức thì ảnh hưởng lên lối chơi và phong độ của The Toffees.

Bản thân Carletto vốn cũng chẳng lạ gì Liverpool của Klopp với bốn lần cùng Napoli đụng độ chỉ trong vòng hơn một năm qua, thậm chí với thành tích ấn tượng vượt bậc khi thắng hai, hòa một và thua một. Song giờ với một Everton không thực sự chất lượng bằng, giới mộ điệu e ngại ông cũng phải lực bất tòng tâm bất chấp có thấu hiểu và bắt thóp đối thủ đến đâu.

Minamino toi Liverpool
Tân binh Takumi Minamino có thể ra mắt ở trận Liverpool vs Everton vòng 3 FA Cup 2019/20

Bên cạnh đó so với Liverpool, Everton mới là đội bóng có thể mang tư tưởng buông xuôi FA Cup, trong bối cảnh họ vẫn cần phải ưu tiên Premier League cho mục tiêu trở lại đua tranh tấm vé tham dự cúp Châu Âu. Thời điểm hiện tại, thầy trò Ancelotti thậm chí vẫn đứng gần hơn với nhóm cầm đèn đỏ nên cũng sẽ xoay tua đội hình, tất nhiên với sức mạnh khó có thể so bì so với chủ nhà sân Anfield. 

Chiến thắng cho Liverpool trong ngày ra quân FA Cup này có lẽ cũng không phải bất ngờ gì, dù rằng nó chắc chắn sẽ đến chẳng dễ dàng. Niềm vui có thể nhân lên gấp bội cho các CĐV The Kop nếu họ được chứng kiến màn ra mắt của Takumi Minamino, ngôi sao tấn công mới gia nhập từ Salzburg trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 này.

Có chăng, đây mới chính là tâm điểm của trận derby vùng Merseyside đầu tiên trong lịch sử các sân chơi đấu cúp này, và rồi còn gì hoàn hảo hơn một chiến thắng để chào mừng tân binh người Nhật Bản. Với đủ mọi lợi thế nắm trong tay – thực lực, phong độ, thái độ, sân bãi, Liverpool đã sẵn sàng cho tấm vé đi tiếp ở FA Cup.




Đội hình dự kiến:

Nhận định Liverpool vs Everton 23h01 ngày 51 vòng 3 FA Cup hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Everton vòng 3 FA Cup 2019/20


Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-2 Everton


Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X