Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Everton (0h30 ngày 21/2): Trút hết hờn căm

Thứ Bảy 20/02/2021 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool bước vào trận derby vùng Merseyside lần thứ 289 vào đêm thứ 7 (0h30 ngày 21/2) với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn. Ngoài việc nuôi hy vọng trở lại top 4, The Kop cũng rất muốn đánh bại gã hàng xóm khó ưa.

Liverpool sa sút

Rất nhiều điều kỳ lạ đang xảy ra với Liverpool trong mùa giải này. Khi những ca chấn thương ập đến không ai lường trước cũng là lúc “Lữ đoàn đỏ” sa sút khủng khiếp. Hiếm có đội bóng nào rơi vào cảnh mất tới 3 trung vệ chính thức trong một thời gian dài như Liverpool.

Nhận định Liverpool vs Everton (0h30 ngày 212) Trút hết hờn căm hình ảnh
Van Dijk và Gomez đều đang dưỡng thương dài hạn

Liverpool đã thua 3 trận liên tiếp vừa qua ở giải VĐQG, chuyện hiếm khi xảy ra trong sự nghiệp của Jurgen Klopp. 3 trận sân nhà gần nhất tại giải, họ cũng lâm vào cảnh tay trắng. Rộng hơn, 5 trận chơi tại Anfield kể từ cuối năm 2020, họ đều không thắng.

Với thành tích thất vọng như thế, Liverpool gần như đã phải nói lời tạm biệt với chức vô địch Premier League mà họ đang nắm giữ. Hiện tại, đoàn quân của Jurgen Klopp đã kém ngôi đầu của Man City tới 16 điểm sau 24 vòng.

Liverpool cũng không còn giữ được vị trí trong Top 4 khi lần lượt bị Chelsea và West Ham vượt mặt với 2 điểm nhiều hơn. Rõ ràng, mục tiêu thiết thực nhất của The Kop lúc này chỉ là có vé dự Champions League qua ngả giải quốc nội.



Nếu lại thua Everton ở trận derby Merseyside tới đây, Liverpool sẽ có lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2002 thua 4 trận liên tiếp ở Premier League. 2 trận thua vừa qua, The Kop để lọt lưới 7 bàn trước Leicester và Man City, bằng 10 trận trước đó cộng lại. Tổng số bàn thua của họ sau 24 trận tại Premier League mùa này là 32, chỉ ít hơn 1 bàn so với cả mùa trước khi giành chức vô địch.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới Liverpool có thành tích tệ như vậy. Ngoài vấn nạn chấn thương ở hàng thủ thì Anfield giờ đã không còn là điểm tựa vững chắc của “Lữ đoàn đỏ”. Họ bị Burnley ngắt mạch 68 trận không thua tại sân nhà trước khi thua tiếp Brighton và Man City.

Trong lịch sử tồn tại chỉ duy nhất 1 lần Liverpool thua liên tiếp 3 trận trên sân nhà ở giải VĐQG. Đó là vào năm 1923. Cũng phải từ mùa 1928-29 mới có một nhà đương kim vô địch trải qua hoàn cảnh tương tự.

Nhận định Liverpool vs Everton (0h30 ngày 212) Trút hết hờn căm hình ảnh 2
Liverpool có phong độ tệ hơn nhiều mùa trước

Everton vẫn khó giành điểm

Sở dĩ Anfield “mất thiêng” phần lớn tới từ việc Liverpool không được đón khán giả nhà tới sân thời đại dịch. Ngoài sự cuồng nhiệt trên các khán đài, cách chơi của đội bóng do Klopp dẫn dắt vốn rất cần sự khích lệ về mặt tinh thần để phát huy tốt nhất.

Thiếu đi nguyên liệu đó, Liverpool trở nên tầm tầm trên sân nhà. Tuy nhiên, thứ 7 này, tự khắc The Kop sẽ có một nguồn động lực lớn lao bởi được gặp Everton, gã hàng xóm khó ưa. Từ lâu, cuộc đọ sức của hai đội đã không còn gói gọn trong một trận derby thông thường.

Cũng từ một pha vào bóng quyết liệt trên mức bình thường của Jordan Pickford ở lượt đi mà trụ cột hàng thủ Virgil van Dijk của Liverpool đã dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng và khó lòng trở lại trước khi mùa 2020-21 kết thúc.

Nhận định Liverpool vs Everton (0h30 ngày 212) Trút hết hờn căm hình ảnh 3
Van Dijk chấn thương nặng sau pha vào bóng của Pickford

Với một số chuyên gia, chính trận đấu đó là bước ngoặt lớn với Liverpool mùa này. Ảnh hưởng của Van Dijk cả về chuyên môn lẫn tinh thần tại sân Anfield là không có gì phải nghi ngờ. Thiếu mắt xích tối quan trọng đó, cách chơi của Liverpool cũng không còn sắc nét và đồng bộ như trước.

Thật may trước derby với Everton, Liverpool đã kịp tìm lại niềm vui bằng chiến thắng 2-0 trước RB Leipzig đang có phong độ cao. Càng vui hơn khi bộ đôi ngôi sao Mohamed Salah và Sadio Mane là tác giả 2 pha lập công, tạm dẹp yên những chỉ trích nhằm vào họ

Và như đã nói, khi chơi với Everton, vẫn luôn là một Liverpool hừng hực bất chấp hoàn cảnh hiện tại ra sao. Nhờ tinh thần rực lửa đó mà The Kop đã bất bại trước hàng xóm trong hơn một thập kỷ qua. Riêng tại Anfield, lần gần nhất Everton ca khúc khải hoàn là năm 1999.

Liverpool vs Everton ava
Derby Liverpool vs Everton luôn đầy máu lửa

Phong độ Everton trước derby Merseyside lần thứ 289 cũng không có gì đáng chú ý. 6 vòng vừa qua, The Toffees chỉ thắng 1 (thua 3). Nếu như trận thua Man City 1-3 cách đây ít ngày là điều khó tránh thì việc Everton thất thủ 0-2 trước ứng viên xuống hạng Fulham cũng tại sân nhà cuối tuần trước là không thể chấp nhận.

Những gì Everton đang thể hiện cộng với quá khứ đối đầu không mấy khả quan trước Liverpool khiến giới chuyên môn không thể tin tưởng vào họ. The Kop hy vọng derby Merseyside lần 2 trong mùa giải 2020-21 có thể đánh dấu một bước ngoặt khác tích cực hơn cho họ.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 3-1

Thông tin lực lượng:
Liverpool:
Matip, Van Dijk, Jota, Gomez, Milner, Fabinho chưa kịp trở lại
Everton: Gbamin, Mina, Delph vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến:

Nhận định Liverpool vs Everton (0h30 ngày 212) Trút hết hờn căm hình ảnh
 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X