Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Crystal Palace (22h00 ngày 19/1): Gia tăng sức ép

Thứ Bảy 19/01/2019 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được thi đấu sớm hơn Man City ở vòng đấu này, Lữ đoàn đỏ có cơ hội lớn tạo áp lực cho kình địch. Dưới đây là những nhận định Liverpool vs Crystal Palace, vòng 23 giải Ngoại hạng.


Điểm tựa sân nhà
 

Sau 2 thất bại liên tiếp trước đối thủ chính Man City và Wolverhampton (cúp FA), Liverpool đã biết cách gượng dậy. Đây là một tín hiệu rất tích cực, bởi ai cũng biết nguy hiểm thế nào nếu đoàn quân Jurgen Klopp trượt dốc không phanh. Và rồi, chiến thắng trước Brighton ở vòng đấu vừa qua đã chặn đà khủng hoảng.
 
Càng ý nghĩa hơn, đó là trận đấu mà ngôi sao sáng Mohamed Salah ghi bàn thắng duy nhất, đem về 3 điểm cho Lữ đoàn đỏ. Và người hâm mộ The Kop chợt nhận ra, thực chất 2 thất bại liên tiếp của họ cũng không hẳn quá tồi tệ. Đầu tiên, Liverpool vẫn hơn Man xanh 4 điểm trên bảng xếp hạng (và sẽ có lịch thi đấu nhẹ hơn từ giờ tới cuối mùa).

Nhận định Liverpool vs Crystal Palace vòng 23 Premier League hình ảnh

Mohamed Salah đã đem mùa xuân trở lại Liverpool


Tiếp theo, họ đã nhẹ gánh tại FA Cup – giải đấu lâu đời nhất nước Anh, nhưng không thể sánh với Premier League. Hoàn toàn không phải Klopp chủ động buông, mà đã sai lầm về mặt chiến thuật. Nhưng rồi, The Kop cần phải nhìn vào mặt tích cực của vấn đề, họ không còn bị đeo bám bởi FA và Cúp Liên đoàn, do vậy có thể toàn tâm toàn ý với Premier League và Champions League.
 
Quan trọng hơn, Liverpool sẽ được trở về mái nhà Anfield ở vòng đấu này và tiếp đón Crystal Palace. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, cũng như thi đấu trước Man City, Lữ đoàn đỏ nếu giành chiến thắng sẽ tạo ra cách biệt 7 điểm, gây áp lực lớn lên đối thủ. Tất nhiên với những điều kiện như vậy, cộng thêm phong độ và tâm lý rất tốt, đó là mục tiêu nằm trong tầm tay.
 
Từ giờ cho tới tháng 2, thời điểm có trận đại chiến với Bayern Munich tại Champions League – The Kop sẽ lần lượt chạm trán Palace, Leicester, West Ham và Bournemouth. Trong cùng khoảng thời gian, đoàn quân Pep Guardiola sẽ gặp Arsenal, Chelsea và trận lượt về cúp Liên đoàn với Burton (dù đã an bài nhưng chắc chắn sẽ mất sức lực để di chuyển).
 
Vì vậy, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Lữ đoàn đỏ bứt phá, đem lại niềm vui cho các CĐV nhà. Nhưng trước mắt, họ cần phải làm tốt công việc của mình trước Crystal Palace.

Liverpool giu sach luoi truoc Brighton

Liverpool cần tận dụng cơ hội để gia tăng sức ép tới Man City

 

Đại bàng chịu trói
 

Về phía Palace, thật khó để đánh giá họ đang ở trình độ nào. Đội bóng này có thể hạ gục Man City trong tình trạng bị dẫn bàn trước, nhưng ngay lập tức bị Cardiff cầm hòa, và để Wolves hay Watford đánh bại. Một đội bóng khó lường, nhưng đang ở vị trí xứng đáng với những màn trình diễn của mình – nửa dưới bảng xếp hạng.
 
Dù vậy, nhìn chung lúc này Crystal Palace đang dần tích lũy những điểm số của mình, và bắt đầu rời xa nhóm cầm đèn đỏ. Đó cũng có thể là lý do họ sẽ không quá căng sức trong những trận đấu, nhất là trong chuyến làm khách khó khăn trước Liverpool ở vòng đấu này. Đừng quên, 7 lần chạm trán gần nhất, Palace thua tới 6.
 
Nhận định Liverpool vs Crystal Palace vì vậy nghiêng về kết quả có lợi cho đoàn quân Jurgen Klopp. Cùng với phong độ trở lại, Lữ đoàn đỏ có đủ động lực để giành 3 điểm trên sân nhà.

Preview Liverpool vs Crystal Palace

Nhận định Liverpool vs Crystal Palace vòng 23 Premier League

 

Thông tin bên lề
 

- Liverpool bất bại trong 31 trận liên tiếp trên sân nhà (Premier League).
- Liverpool thắng 6/7 cuộc đối đầu gần nhất với Crystal Palace.
- Liverpool ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong 3 trận sân nhà gần nhất.
- Crystal Palace thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận, trong 3 chuyến làm khách gần nhất.
 

Tình hình lực lượng
 

Lovren, Chamberlain, Joe Gomez, Arnold, Lallana, Wilnaldum không thể góp mặt vì những chấn thương khác nhau.
 
Bên kia chiến tuyến, Palace không có sự phục vụ của Souare, Hennessey và Guaita.
 

Đội hình dự kiến


Doi hinh du kien Liverpool vs Crystal Palace

Đội hình dự kiến Liverpool vs Crystal Palace

 

Dự đoán tỷ số: Liverpool vs Crystal Palace 2-0

Đối đầu Crystal Palace không khác gì chung kết với Liverpool!
Fabinho cảnh báo đồng đội tại Liverpool. Theo tiền vệ người Brazil, đội bóng vùng Merseyside cần nỗ lực trong một trận đấu sắp tới tại Premier League, kể cả...
CHÍNH THỨC: Liverpool trói chân trụ cột đến năm 2024
Andy Robertson gia hạn hợp đồng với Liverpool đến tháng 6 năm 2024, đây là thông tin khiến NHM và BLĐ The Kop đều rất vui mừng.
Tại sao Koulibaly có thể trở thành Van Dijk của MU?
Bản hợp đồng mang tên Van Dijk đã giúp Liverpool vươn lên một tầm cao mới ở mùa giải này. Và nếu chiêu mộ được Koulibaly, Man United cũng có thể bắt đầu mơ tới...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X