Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Crystal Palace (21h00 ngày 19/8): Những người cùng khổ

Thứ Bảy 19/08/2017 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đều có màn khởi đầu thất vọng, cuộc đối đầu giữa Liverpool vs Crystal Palace là dịp để Jurgen Klopp cũng như Frank De Boer vớt vát lại một chút niềm tin đã đánh rơi.

 
Khởi đầu mùa giải tại Vicarage Road là một kỷ niệm đáng nhớ với The Kop. Bộ mặt của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp hoàn toàn được trưng bày ra trong cuộc đối đầu kịch tính ấy. Hàng công tiếp tục là điểm mạnh với ba mũi khoan mang tên Sadio Mane - Firmino - Salah. Nhưng câu chuyện hàng thủ mới là tiêu điểm, chống bóng bổng kém, tranh chấp tay đôi kém, thiếu tập trung - những điểm yếu cố hữu của The Klopp tiếp tục được nhấn mạnh.
 
Liverpool vs Crystal Palace (21h00 ngay 198) Nhung nguoi cung kho hinh anh
Liệu hàng thủ The Kop có tiếp tục mắc nhiều sai lầm trong cuộc đối đầu Liverpool vs Crystal Palace?

"Nói chung, hàng thủ Liverpool kém từ khâu tổ chức" - Jamie Carragher, một huyền thoại gắn bó cả sự nghiệp với Liverpool, trung vệ thép một thời của nửa đỏ vùng Merseyside thốt lên ngao ngán. Chẳng ai có thể dằn lòng trước hình ảnh hàng thủ Liverpool chơi như gà mắc tóc, liên tiếp mắc sai lầm căn bản dẫn đến việc để tuột ba điểm trong những giây cuối cùng vì sự mất tập trung.
 
Liverpool mở màn không như ý, còn Crystal Palace phải dùng từ tồi tệ để hình dung. Trong lần đầu tiên làm quen với bóng đá Anh, Frank de Boer để Huddersfield - đội bóng mới lên hạng - vùi dập cho ba bàn không gỡ ngay tại Selhust Park. Giờ thì Frank de Boer đã hiểu sự khác biệt cơ bản trong cách chơi của bóng đá Anh với những nền bóng đá chuộng kỹ thuật như Tây Ban Nha hay Hà Lan, nơi giúp ông thành danh.
 
Cả Jurgen Klopp lẫn Frank de Boer vẫn chưa thể thích nghi được với môi trường bóng đá tại Premier League, nơi các đội bóng thường chuộng lối chơi bóng dài, không ngại tranh chấp tay đôi và thường xuyên sử dụng không chiến. Trong khi ấy, hệ tư tưởng chiến thuật của Klopp và De Boer đều theo xu hướng triển khai bóng ngắn, chuộng kỹ thuật và thích giữ bóng trên mặt đất. Sự khác biệt cơ bản về phong cách chơi bóng khiến cả hai vẫn chưa tìm được công thức thành công cho đội bóng của mình. 
 
Dù sao đi nữa, Frank de Boer khó trách hơn bởi ông mới đến Anh làm việc chưa đầy hai tháng, vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ. Trong khi ấy, Jurgen Klopp có già một mùa giải gắn bó cùng Liverpool, đã có thời gian làm quen quá lâu nên giờ là lúc ông phải có một hướng đi nhất quán để hướng tới thành công, thay vì tiếp tục loay hoay thử nghiệm. Người ta vẫn chưa thấy một Liverpool có bản lĩnh để vô địch cuộc đua đường trường khi những vấn đề vẫn đâu nằm yên đấy.
 
Đó là chưa kể Liverpool vẫn đang trong mớ bòng bong mang tên chuyển nhượng. Câu chuyện tương lai của Philippe Coutinho khiến bầu không khí tại Anfield ảm đạm phần nào, Virgil van Dijk - thương vụ Liverpool theo đuổi từ đầu kỳ chuyển nhượng - vẫn chưa đâu vào đâu khi có tin Chelsea đang muốn "tranh hàng". Sự thất thế trên thị trường chuyển nhượng cùng với trận hòa Watford đang đặt thêm gánh nặng vào Jurgen Klopp, Crystal Palace là cơ hội để The Kop giải tỏa.
 
Liverpool vs Crystal Palace (21h00 ngay 198) Nhung nguoi cung kho hinh anh 2
 Liverpool vs Crystal Palace - Cuộc đối đầu của những người cần tìm lại niềm tin.

So với Liverpool, Crystal Palace rõ ràng thua sút về mọi mặt. Tinh thần các cầu thủ bị đả kích nặng nề sau trận thua Huddersfield, phải thi đấu trên sân khách trước một Liverpool hừng hực quyết tâm, cách chơi của Frank de Boer đang xây dựng không phải là khắc tinh của Jurgen Klopp. Wilfried Zaha, một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất của Palace cũng không ra sân vì chấn thương.
 
Cuộc đối đầu trên sân Anfield được dự đoán sẽ rất hấp dẫn khi cả Jurgen Klopp lẫn Frank de Boer đều chủ trương theo trường phái bóng đá tấn công. Tuy nhiên, Frank de Boer rất khó ngăn chặn The Kop bởi thực tế tiếp xúc với bóng đá Anh của ông quá ngắn ngủi. Một thất bại sẽ đẩy Crystal Palace xuống sâu hơn cả về vị trí lẫn nỗi thất vọng còn Liverpool sẽ lấy đó làm bàn đạp để lấy lại phần nào niềm tin.
 
Và đừng quên, kết quả cuộc đối đầu sẽ được định đoạt bởi số lần mắc lỗi của các bên. Ai mắc lỗi nhiều hơn, người đó thua!
 
Thống kê trước trận:
* Trong 10 cuộc gặp nhau gần nhất ở mọi đấu trường, cả hai đội cống hiến những trận cầu rất nhiều bàn thắng với tỉ lệ 3.9 bàn mỗi trận.
* Nếu chiến thắng trong trận đấu tới, Crystal Palace sẽ là đội thứ hai đánh bại Liverpool bốn lần liên tiếp trên sân Anfield tại hạng đấu cao nhất nước Anh, sau khi Arsenal làm được điều đó vào tháng 12/1935.
* Liverpool không thể giữ sạch lưới trước Crystal Palace trong 13 trận đấu chính thức gần nhất, kể từ sau trận hòa 0-0 tại vòng 4 FA Cup vào tháng 1/2003.
* Christian Benteke đã ghi được 5 bàn tại Anfield trong màu áo đối lập Liverpool, thành tích tốt nhất của chân sút người Bỉ ở bất cứ sân vận động nào khác tại Premier League.
* Roberto Firmino là cầu thủ in dấu giày trong nhiều bàn thắng tại Premier League nhất của Liverpool kể từ mùa giải 2015-16 (22 bàn, 15 kiến tạo).

Thông tin lực lượng:
Liverpool: Adam Lallana, Philippe Coutinho chấn thương - Danny Ings, Mamadou Sakho không ra sân vì lý do khác - Nathaniel Clyne chưa chắc ra sân.
Crystal Palace: Bakary Sako, Wilfried Zaha chấn thương - Yohan Cabaye, Pape Souare, James McArthur, Connor Wickham chưa chắc ra sân. 
 
Đội hình dự kiến: 
Liverpool (4-3-3): 22.Mignolet - 66.Arnold, 5.Lovren, 32.Matip, 18.Moreno - 23.Emre Can, 14.Henderson, 5.Wijnaldum - 19.Mane, 9.Firmino, 11.Salah
Crystal Palace (3-4-2-1): 13.Hennessey - 24.Fosu-Mensah, 6. Scott Dann, 44.Riedewald - 2.Joel Ward, 4.Milivojevic, 42.Puncheon, 3.Aanholt - 8.Loftus-Cheek, 7.Cabaye - 17.Benteke
Dự đoán tỉ số: Liverpool 4-2 Crystal Palace

Liverpool vs Crystal Palace (21h00 ngay 198) Nhung nguoi cung kho hinh anh 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Crystal Palace.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X