Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h15 ngày 23/7): Vì bóng đá không có tính bắc cầu…

Thứ Tư 22/07/2020 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea mới đánh bại MU đầy thuyết phục nhưng liệu họ có tái hiện điều đó trước Liverpool?

Không thể xem thường Liverpool

Liverpool cuối cùng sẽ được nhận chiếc cúp vô địch Premier League vào tối thứ 5 khi tiếp đón Chelsea tới Anfield. Đây là trận đấu cuối cùng của The Kop trên sân nhà trong một mùa giải khó quên.

Sắp tới là sự kiện tôn vinh Liverpool và những chiến tích của họ. Tuy nhiên, Chelsea cũng rất khát điểm để có một suất trong top 4 Premier League kèm tấm vé dự Champions League mùa tới.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h15 ngày 237) Vì bóng đá hình ảnh
Chelsea đang rộng cửa vào top 4 Premier League

Alan Hansen là đội trưởng gần nhất của Liverpool nâng cao danh hiệu vô địch nước Anh cách đây 30 năm. Khi đó, giải đấu còn chưa mang tên Premier League. Đêm thứ 4 này, Jordan Henderson sẽ trở thành đội trưởng Liverpool thứ 10 có cơ hội làm điều đó.

Henderson gia nhập danh sách toàn những cái tên lừng lẫy bao gồm Hansen, Graeme Souness, Phil Thompson , Emlyn Hughes, Tommy Smith, Ron Yeats, Willie Fagan, Donald McKinlay và Alex Raisbeck. Đây sẽ là ngày nâng cúp với sự khác biệt lớn do thiếu người hâm mộ tới sân.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h15 ngày 237) Vì bóng đá không có tính bắc cầu… hình ảnh 2
Liverpool vô địch Premier League mùa 2019-20 thuyết phục

Nhưng đó cũng là khoảnh khắc được các CĐV mong chờ sau rất nhiều năm. Thông thường, những nhà vô địch luôn chơi rất hưng phấn trong ngày nhận cúp. Và với một ngày 30 năm có 1, Liverpool chắc chắn muốn có chiến thắng trước đội đã giúp họ một tay để đăng quang sớm trước 7 vòng đấu.

Nhờ Chelsea hạ Man City 2-1 ngày 26 tháng 6 vừa qua, Liverpool đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League. Kể từ đó, Lữ đoàn đỏ có sự đi xuống ít nhiều về khát khao thi đấu.

Ngay cả một HLV giỏi truyền lửa như Jurgen Klopp cũng phải bó tay khi mà các thành viên Liverpool đã nghĩ tới mùa mới. Trong 27 trận đầu tiên của mùa này, The Kop chỉ đánh rơi 2 điểm với trận hòa trên sân Man United.

Arsenal vs Liverpool Van Dijk va Nelson
Nhưng các nhà tân vô địch mới có những cú sảy chân

Nhưng kể từ đó, Liverpool đã thắng 4, hòa 2 và thua 3. Trên mọi đấu trường, họ đã thua gần một nửa (6) trong 13 trận vừa qua. Trong 2 trận gần nhất tại Premier League, họ lần lượt hòa Burnley 1-1 và thua Arsenal 2-1.

2 bàn thua trước Arsenal tới từ 2 sai sót của những Virgil van Dijk và Alisson Becker tưởng chừng đáng tin cậy nhất ở hàng thủ. Kết quả đó đã chấm dứt mọi hy vọng của Liverpool trong việc phá vỡ kỷ lục điểm số cao nhất mọi thời đại trong một mùa Premier League do Man City lập nên 2 năm trước (100 điểm).



5 điểm nhấn trận Arsenal 2-1 Liverpool: Van Dijk và Alisson tấu hài, Lacazette phán xử
Dưới đây là 5 điểm nhấn trong ngày Arsenal ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1 nhờ các sai lầm của Virgil van Dijk và Alisson.

Dù có đánh bại Chelsea và Newcastle ở 2 vòng cuối, Liverpool cũng chỉ vươn tới 99 điểm. Dù vậy, thầy trò Klopp vẫn còn một số cột mốc đáng chú ý có thể chinh phục. Đó là tỷ lệ thắng cao nhất và khoảng cách lớn nhất giữa đội vô địch và phần còn lại.

Nếu toàn thắng 2 trận tới, Liverpool đều sẽ đạt những kỷ lục trên. Trước mắt nếu hạ Chelsea, họ sẽ trở thành đội giành nhiều điểm nhất trên sân nhà và nhiều trận thắng nhất trên sân nhà trong một mùa.

HLV Klopp tat nhien chang the hai long voi nhung gi doi bong trinh dien
Thầy trò HLV Klopp không muốn nâng cúp kém vui

Với việc bị Burnley cầm hòa 1-1, Liverpool đã bị cắt mạch 24 trận thắng liên tiếp chưa từng có tại Anfield. Nhưng họ vẫn đang có chuỗi 58 trận bất bại tại sân nhà, ghi được 150 bàn thắng.

Chelsea đã mệt mỏi

Chelsea vẫn đang có quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Nhưng trên lý thuyết, lịch thi đấu của họ là khá cam go khi lần lượt gặp Liverpool và Wolves rất khó chịu.

Liverpool vs Chelsea nhan dinh
Liverpool vs Chelsea sẽ không dễ dàng cho đội khách

Chelsea thậm chí có thể bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH trước khi nhập cuộc trước Liverpool. Đội thứ 5 là Man United tiếp đón West Ham trong trận đấu trước đó 2 giờ và khả năng đánh rơi điểm là rất thấp.

Dù vậy, bất kể điều gì xảy ra ở sân Old Trafford, Chelsea vẫn tự định đoạt được số phận của mình. Thất bại nặng nề 3-0 của Leicester trước Tottenham đồng nghĩa thầy trò Lampard chỉ cần một chiến thắng trong 2 trận cuối là đủ để có một suất trong top 4.

Nếu điều đó thành hiện thực, đây sẽ là thành công với Chelsea trong mùa đầu tiên của Lampard. 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, họ đều không có thêm tân binh trong khi bán Eden Hazard cho Real Madrid.

HLV Frank Lampard
Lampard đang làm tốt công việc ở Chelsea

Mới cách đây vài ngày, Chelsea đã gây bất ngờ khi hạ MU 3-1 tại bán kết FA Cup. Lampard chỉ còn cách 90 phút nữa với Arsenal là sẽ có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện.

Dĩ nhiên, khi một triều đại mới đặt những viên gạch đầu tiên, khó lòng tránh khỏi những sai sót. Chelsea đã thua 11 trận ở Premier League mùa này, chỉ 1 lần trong kỷ nguyên Roman Abramovich họ có con số nhiều hơn thế.

Chelsea choi tot hon trong nua dau hiep 1 va bo lo vai co hoi an ban
Chiều sâu đội hình của The Blues còn hạn chế

Chiến thắng trước MU mới đây là rất đáng mừng, nhưng nó không tự dưng mà có. Các cầu thủ Chelsea đã phải đổ rất nhiều sức lực và tâm huyết vào đó. Khi làm khách của Liverpool, chưa chắc họ đã duy trì được phong độ như tại Wembley.

Đừng quên trong 3 chuyến làm khách gần đây tại Premier League, Chelsea đã thua 2 trước West Ham và Sheffield United, đều lọt lưới 3 bàn. Trong ngày Liverpool nhận cúp, họ có thể tạo nên kịch bản bất ngờ trong sự hợp lý.





Thông tin lực lượng
Liverpool:
Matip, Henderson không ra sân do chấn thương
Chelsea: Tomori, Gilmour ngồi ngoài do chấn thương. Kante còn đau nhẹ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h15 ngày 237) Vì bóng đá hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-1

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X