Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Chelsea (22h30 ngày 14/4): Bỏ quá khứ lại sau lưng

Chủ Nhật 14/04/2019 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
5 năm trước, Liverpool bất ngờ thất bại 2-0 trước Chelsea, mở màn cho sự sụp đổ của họ trong cuộc đua vô địch. Thời gian trôi qua, nhận định Liverpool vs Chelsea tin rằng sẽ có một kịch bản khác xuất hiện.
 

Liverpool đang có phong độ ổn định


Tháng 1 và tháng 2 đầu năm 2019 chứng kiến Liverpool có một số cú vấp đáng tiếc. Từ chỗ hơn Man City có lúc tới 10 điểm trên BXH Premier League, Lữ đoàn đỏ từng bị đối thủ này vượt mặt. Nhưng cái giá phải trả của Liverpool vẫn chưa phải quá lớn.

6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường đã giúp họ tiếp tục theo đuổi cuộc đua vô địch Premier League với 2 điểm nhiều hơn Man City dù cũng chơi nhiều hơn 1 trận. Tại Champions League, họ cũng mới đặt một chân vào bán kết với chiến thắng cách biệt 2-0 trước Porto ở lượt đi.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (22h30 ngày 144) Bỏ quá khứ lại hình ảnh
Liverpool đã tìm lại những chiến thắng

Đó là trận đấu hoàn hảo với Liverpool khi họ làm tốt cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ngay trong hiệp 1, Naby Keita và Roberto Firmino đã giúp The Kop vượt lên dẫn trước 2-0. Nếu chính xác và may mắn hơn, Liverpool còn có thể nâng cao cách biệt lên hơn nữa.

Sang hiệp 2, đã có sự thận trọng hơn tới từ đoàn quân do Jurgen Klopp. Dù vậy, hàng thủ của Liverpool dưới sự chỉ huy của trung vệ Virgil Van Dijk vẫn đứng vững và không nhận bất cứ bàn thua sân khách nào. Trận thắng 2-0 là đủ để giúp The Kop mơ về bán kết Champions League. Đó cũng là sự chuẩn bị tốt của họ cho đại chiến với Chelsea vào chủ nhật này.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (22h30 ngày 144) Bỏ quá khứ lại sau lưng hình ảnh 2
The Kop chuẩn bị tốt cho đại chiến với Chelsea khi thắng 2-0 Porto


Sẵn sàng bỏ lại quá khứ phía sau


Chỉ còn 5 vòng đấu nữa, Liverpool sẽ khép lại mùa giải tại Premier League. Trên lý thuyết, The Kop vẫn không có trong tay quyền tự quyết. Nếu Man City toàn thắng cả 6 trận còn lại mùa này, Liverpool vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.

Tuy nhiên, con đường phía trước của Man City không hề bằng phẳng chút nào. Thầy trò Pep Guardiola còn 2 đối thủ lớn trong nhóm “big six” cần vượt qua đó là Tottenham – đội mới hạ họ 1-0 ở tứ kết lượt đi Champions League và derby Manchester với Man United. Ngay chuyến làm khách trên sân Crystal Palace cuối tuần này với các nhà đương kim vô địch cũng không hề đơn giản.

HLV Klopp
Thầy trò HLV Klopp đã có thể quên đi nỗi đau 5 năm trước

Còn Liverpool, họ chỉ còn một chướng ngại đáng gờm duy nhất là Chelsea. Còn lại, 4 trận đấu tại Premier League 2018/19 với The Kop là 2 đội nhóm cuối Cardiff, Huddersfield cùng 2 đội gần như đã hết động lực là Newcastle và Wolves.

Cách đây 5 năm, cũng Chelsea và cũng tại sân nhà Anfield, Liverpool đã hứng chịu một cơn ác mộng. Cú trượt chân của Steven Gerrard đã khiến Liverpool bị mở tỷ số phút bù giờ thứ 4 hiệp 1. Để rồi Chelsea của Jose Mourinho từ đó chơi tử thủ và tận dụng tốt một pha phản công phút bù giờ thứ 4 hiệp 2 để thắng 2-0.

Klopp kêu gọi CĐV Liverpool quên ngay cú trượt chân của Gerrard
Jurgen Klopp phát biểu trước trận Liverpool vs Chelsea. HLV người Đức nhắn người hâm mộ đội bóng này rằng hãy quên đi cú sảy chân khiến họ mất chức vô địch...

Như một hệ lụy, Liverpool vòng đấu sau bị Crystal Palace cầm chân 3-3 dù dẫn trước 3-0. Lữ đoàn đỏ đánh mất hoàn toàn lợi thế của mình để cuối mùa đành nhìn Man City lên ngôi. Người ta đang lo ngại rằng lịch sử sẽ lặp lại và chôn vùi giấc mơ vô địch nước Anh sau 29 năm của Liverpool.

Nhưng phải thấy rằng Liverpool dưới tay Klopp đã rất khác, đặc biệt là ở mùa giải này. Mùa 2013/14 năm đó, vẫn có những ngôi sao như Luis Suarez và Philippe Coutinho, nhưng phần còn lại có sự chênh lệch về trình độ. Kể cả Gerrard khi đó đã 33 tuổi và ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Liverpool vs Chelsea vong 34 Premier League 2018/19
Liverpool hiện đã có lực lượng tốt hơn trước

Lúc này, thực lực của Liverpool được đánh giá cao hơn. 82 điểm sau 33 vòng đấu là một kỷ lục trong lịch sử CLB. Mùa 2013/14 về đích thứ 2 đó, họ cũng chỉ có 84 điểm sau 38 vòng. Hiện tại là một Liverpool đồng đều hơn với sự cân bằng trong cả công lẫn thủ.

Có một thời gian dài hàng thủ Liverpool tỏ ra rất thiếu chắc chắn và lâm vào trạng thái công không bù nổi. Nhưng hiện tại, với sự xuất hiện của thủ môn Alisson, trung vệ Virgil Van Dijk cùng bộ đôi tiền vệ giàu sức mạnh Naby Keita và Fabinho, mọi chuyện đã khác.

Không chỉ là bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane được khen ngợi, phòng tuyến Liverpool hiện đang lọt lưới ít nhất Premier League. Sau 33 trận đã đấu, thủ môn Alisson mới chỉ có 20 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Liverpool sẽ vô địch NHA sau 29 năm chờ đợi
Paul Ince nói về cơ hội vô địch NHA của Liverpool. Người cũ khẳng định đội bóng thành phố Cảng sẽ đăng quang chức vô địch Premier League vào cuối mùa giải này.

Phía bên kia, Chelsea phụ thuộc rất nhiều vào Eden Hazard. 33 trận đã qua, The Blues ghi được 57 bàn thắng thì 28 trong đó, tức gần một nửa có dấu ấn trực tiếp của Hazard. Ngôi sao người Bỉ đạt tới đỉnh cao phong độ với 16 bàn thắng cộng 12 pha kiến tạo.

Thời gian qua, trong đà hồi sinh của Chelsea, Hazard vẫn là điểm sáng lớn nhất. 5 trận đá chính gần nhất, anh tham gia trực tiếp vào 6 trong số 8 bàn mà đội bóng thành London có được (4 bàn, 2 kiến tạo). Song nhận định Liverpool vs Chelsea tin chủ nhà sẽ biết cách phong tỏa Hazard.

Preview Liverpool vs Chelsea

Nhận định Liverpool vs Chelsea (22h30 ngày 14/4)


Nếu thực sự như vậy, Chelsea sẽ rất khó khăn. Theo cách bố trí đội hình ở trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Slavia Praha ở tứ kết lượt đi Europa League, HLV Maurizio Sarri có vẻ đã để dành bộ đôi sao trẻ Loftus-Cheek và Hudson-Odoi cho đại chiến với Liverpool.

Nhưng cả hai vẫn còn rất trẻ và khả năng tỏa sáng ở một trận cầu lớn còn bị nghi ngờ. Trung phong Gonzalo Higuain cũng không có dấu hiệu gì về việc hồi sinh phong độ đỉnh cao. Xét một cách toàn diện, Liverpool nắm trong tay hầu hết mọi yếu tố có thể thắng Chelsea và xem ra sẽ biến điều đó thành sự thật.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3):
13.Alisson - 66.Alexander-Arnold, 6.Lovren, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 14.Henderson, 3.Fabinho, 8.Keita - 11.Salah, 9.Firmino, 10.Mané
Chelsea (4-3-3): 1.Kepa - 28.Azpilicueta, 2.Rudiger, 30.Luiz, 33.Emerson - 7.Kanté, 5.Jorginho, 12.Loftus-Cheek - 20.Hudson-Odoi, 9.Higuaín, 10.Hazard

Nhận định ngoại hạng Anh hôm nay Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X