Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Cardiff (21h00 ngày 27/10): "Bộ tứ nguyên tử" ra oai?

Thứ Bảy 27/10/2018 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool vs Cardiff nhiều khả năng sẽ trở thành show diễn của riêng thầy trò Jurgen Klopp khi "bộ tứ nguyên tử" có thể được tung vào sân ngay từ đầu sau màn trình diễn ấn tượng hôm giữa tuần.

Tiếp đà thắng lợi

Chạm trán Cardiff tại Anfield, ai cũng hiểu mục tiêu của Liverpool là trọn vẹn 3 điểm để tranh thủ trèo lên ngôi đầu khi ở cùng vòng này, Man City sẽ phải làm khách của Tottenham. Không chỉ thắng, Jurgen Klopp chắc chắn muốn thắng đậm để đánh dấu sự trở lại của bộ ba Salah - Firmino- Mane sau một thời gian dài im tiếng.

Nhân định Liverpool vs Cardiff Bộ tứ nguyên tử ra oai hình ảnh
Liverpool vừa có màn khởi động hoàn hảo khi đánh bại Crvena Zvezda hôm giữa tuần với tỉ số 4-0.
Trên thực tế, phong độ gần đây của Liverpool không quá ấn tượng. Cho đến trước trận thắng Huddersfield và Crvena Zvezda, The Kop có chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến phong độ trồi sụt của Liverpool là các trụ cột trên hàng công đều không có được phong độ tốt nhất.
Tuy nhiên đến trận thắng "bốn sao" Crvena Zvezda, hàng công của Liverpool cho thấy họ đã sẵn sàng trở lại. Cả Salah, Firmino và Mane đều ghi bàn trong trận này, còn Shaqiri hay Sturridge cũng có những pha kiến tạo. Đó là tín hiệu cảnh báo nguy hiểm khi Cardiff lại là một trong hai đội để thủng lưới nhiều nhất từ đầu mùa (19 bàn, chỉ hơn Fulham - 25).
Nhiều khả năng Jurgen Klopp sẽ tiếp tục đưa ra sân "bộ tứ nguyên tử" Salah, Shaqiri, Mane, Firmino giống trận thắng hồi giữa tuần nhằm sớm tìm kiếm chiến thắng trước Cardiff. Đây cũng là màn "tổng duyệt" cho trận đấu với Arsenal ở vòng đấu tới.

Cơ hội nào cho Cardiff?

Bản thân HLV Neil Warnock trước trận đấu với Liverpool cũng phải thừa nhận cơ hội để đội bóng của ông làm nên điều bất ngờ là cực kỳ nhỏ bé. Cardiff mới đây vừa có trận thắng giải tỏa với tỉ số 4-2 trước Fulham để chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng ở mọi đấu trường, trong đó có chuỗi 6 trận toàn thua.
Preview Liverpool vs Cardiff
Nhận định Liverpool vs Cardiff - "Bộ tứ nguyên tử" ra oai?

Quãng thời gian đầu mùa thực sự là ác mộng với Cardiff bởi chỉ trong 7 vòng đấu, đội bóng mới lên hạng chạm trán đến 5 đội bóng thuộc nhóm Big Six (tính cả Liverpool). Trong bốn lần chạm trán các đội bóng thuộc nhóm đại gia ở Premier League, Cardiff thủng lưới đến 13 bàn, chỉ ghi được 3 bàn nên không nhiều người kỳ vọng họ có thể làm nên bất ngờ.
Lối chơi của Cardiff là điển hình là những đội bóng Anh khi thiên về những pha tấn công biên rồi đưa bóng vào trong cho trung phong cắm. Không chỉ phải đối mặt với hàng công hùng mạnh đang trên đà lấy lại phong độ, Cardiff cũng gặp phải bài toán nan giải khi Liverpool là đội có hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất mùa này.
Sau 9 vòng đấu, Liverpool và Man City là hai đội để lọt lưới ít bàn nhất với chỉ 3 bàn. Cặp đôi Van Dijk - Joe Gomez nhiều khả năng sẽ tiếp tục được ra sân trong trận này khi càng chơi càng ăn ý. Đặc biệt hơn, HLV Jurgen Klopp tiết lộ Van Dijk sẽ mang băng đội trưởng trong trận gặp Cardiff nên trung vệ này sẽ mang tâm lý chứng minh bản thân xứng với lòng tin của ông thầy.
Thống kê trước trận:
* Liverpool và Cardiff chưa từng chạm trán nhau kể từ mùa giải 2013-14, The Kop thắng cả hai trận (3-1 tại Anfield, 6-3 trên sân khách).
* Lần gần nhất Cardiff đánh bại Liverpool tại giải VĐQG Anh là từ năm 1959 tại giải hạng Anh (4-0 trên sân Anfield).
* Trong 10 trận gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở mọi đấu trường, 45 bàn thắng đã được ghi, mỗi trận đều có ít nhất 3 bàn được ghi.
* Liverpool chỉ thua 1 trong 45 trận đấu sân nhà tại Premier League trước các đội mới lên hạng (thắng 35, hòa 9). Đó là trận thua trước Blackpool mùa 2010-11.
* Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool toàn thắng trong 7 lần chạm trán những đội bóng mới lên hạng tại Anfield, ghi 21 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn.
* Cardiff thua 14 trong 15 trận gần nhất tại Premier League khi chạm trán các đội bóng thuộc nhóm "Big Sĩ" (hòa 1).
Thông tin lực lượng:
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Jordan Henderson, Naby Keita chấn thương.
Cardiff: Nathaniel Mendez-Laing, Lee Peltier chấn thương - Joe Ralls thẻ phạt - Gary Madine, Danny Ward chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến Liverpool vs Cardiff (21h00 ngày 27/10):
Liverpool (4-2-3-1): 13.Alisson - 66.Arnold, 12.J.Gomez, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 3.Fabinho, 5.Wijnaldum - 11.Salah, 23.Shaqiri, 10.Mane - 9.Firmino
Cardiff (4-4-1-1): 1.Etheridge - 5.Manga, 4.Morrison, 22.Bamba, 3.Bennett - 21.Camarasa, 17.Gunnarsson, 7.Arter, 11.Murphy - 14.Reid - 13.Paterson
Dự đoán tỉ số: Liverpool 4-0 Cardiff

Nhận định Liverpool vs Cardiff (21h00 ngày 2710) Bộ tứ nguyên tử ra oai hình ảnh 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Cardiff

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Liverpool mùa 2018-19:


Thông tin lực lượng, đội hình trận Liverpool vs Cardiff
Liverpool vs Cardiff vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/19, cùng điểm qua thông tin, lực lượng, đội hình bên phía Lữ đoàn đỏ.
Sao Liverpool ứng cử suất đá chính tại Champions League
Xherdan Shaqiri phát biểu trước trận Crvena Zvezda vs Liverpool. Tiền vệ người Thụy Sĩ khẳng định không lo lắng gì trong chuyến đi đến Serbia dù gặp những căng...
Huyền thoại M.U ủng hộ Man City vô địch mùa này
Không hy vọng gì được ở đội bóng cũ, trong khi vẫn giữ mối thù với kình địch Liverpool, huyền thoại Gary Neville ủng hộ Man City vô địch Premier League mùa...
Klopp nghĩ sao về màn ăn mừng không cảm xúc của Salah?
HLV người Đức khẳng định không có vấn đề gì với thái độ của ngôi sao Ai Cập trong trận đại thắng Liverpool 4-0 Sao Đỏ Belgrade ở Champions League.
Hiện tượng Premier League nhắm “người thừa” của Liverpool
Wolves muốn mua Divock Origi của Liverpool. Tiền đạo người Bỉ gần như không được ngó ngàng tới tại đội bóng thành Merseyside vào lúc này.
Huyền thoại lo sợ Liverpool sẽ “xé xác” Arsenal
Paul Merson ra sức cảnh báo thầy trò Unai Emery bất chấp phong độ thăng hoa ở thời điểm hiện tại.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X