Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Burnley (3h ngày 22/1): Khó cũng phải thắng!

Thứ Năm 21/01/2021 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool hướng tới chiến thắng đầu tiên ở Premier League kể từ trước Giáng sinh đến nay khi tiếp đón Burnley đến sân Anfield vào đêm thứ 5.

Liverpool có sa sút

Với 4 trận liên tiếp không thắng (hòa 3, thua 1), Liverpool đã tụt xuống thứ 4 trên BXH Premier League. Chắc chắn, mục tiêu của họ không gì khác ngoài đánh bại một Burnley đứng ngay trên nhóm “cầm đèn đỏ”.

Nhận định Liverpool vs Burnley (3h ngày 221) Kop phải thắng! hình ảnh
Liverpool mới trải qua 4 trận liền không thắng ở Premier League

Phần còn lại trong top 4 Premier League đều ra sân trước Liverpool ở loạt trận vào giữa tuần này. Từ Leicester, Man City tới Man United, tất cả đều có được chiến thắng để củng cố vị trí của mình và nới rộng khoảng cách với The Kop lên từ 4 tới 6 điểm.

Cùng kỳ mùa trước, Liverpool vẫn còn độc chiếm ngôi đầu với 13 điểm nhiều hơn phần còn lại. Nhận thấy tình hình đã thay đổi, HLV Jurgen Klopp thậm chí đã nhấn mạnh rằng các học trò trước tiên phải tập trung vào việc giữ một vị trí trong top 4 trước khi nghĩ đến bảo vệ ngôi vương.

Chủ nhật vừa qua, Liverpool đã có trận hòa không bàn thắng với Man United tại Anfield. Đây không phải kết quả tồi song nó nối dài chuỗi chỉ hòa và thua của The Kop lên con số 4. Trước đó, họ đã hòa West Brom, Newcastle và thua Southampton.



Đây là chuỗi không thắng dài nhất của Liverpool kể từ tháng 2 năm 2017. Tình trạng hàng thủ lỏng lẻo là điều đã nhìn thấy trước bởi “Lữ đoàn đỏ” đã và đang mất 2 trung vệ trụ cột do chấn thương như Virgil van Dijk hay Joe Gomez.

Trước MU, khi Joel Matip chưa thể trở lại, Klopp phải sử dụng bộ đôi sở trường tiền vệ là Jordan Henderson và Fabinho đá trung vệ. Tuy nhiên, 4 trận vừa qua, Liverpool chỉ lọt lưới có 2 bàn. Nguyên nhân lớn nhất khiến họ lao đao nằm ở sự sa sút khủng khiếp của hàng công.

Nguyên bộ ba Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đều không còn là chính mình. 3 trận gần nhất, Liverpool đều không thể làm tung lưới đối phương, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ năm 2005.

Nhận định Liverpool vs Burnley (3h ngày 221) Khó cũng phải thắng! hình ảnh 2
Bộ ba tấn công của Liverpool sa sút không ngờ

Nếu không thể khiến Burnley vào lưới nhặt bóng, Liverpool sẽ lặp lại thành tích 4 trận liền không ghi bàn trong mùa 1999-2000. Trong lịch sử giải VĐQG Anh, chỉ có 7 nhà đương kim vô địch gặp phải điều đó với 4 thuộc về đội chủ sân Anfield.

Những con số đằng sau cơn hạn hán bàn thắng của Liverpool là đáng lo ngại. 4 trận vừa qua, họ chỉ có 1 bàn, tới sau 62 pha dứt điểm. Rõ ràng, đó là một sự suy giảm nghiêm trọng so với 7 bàn vào lưới Crystal Palace sau 8 lần dứt điểm trước đó.

Trận hòa 0-0 bế tắc trước MU cách đây vài ngày là lần đầu tiên sau 43 trận mà Liverpool không ghi được bàn thắng trên sân nhà tại Premier League. Chuỗi bất bại của thầy trò Klopp tại Anfield vẫn được nối dài lên con số 68 từ tháng 4 năm 2017 song cũng qua đó, họ đánh rơi nhiều điểm tại đây hơn cả mùa trước cộng lại.

Jurgen Klopp
Thầy trò Klopp hy vọng giải hạn tại Anfield

Burnley có thể ngăn cản?

Thật tình cờ, Burnley là đội duy nhất có điểm trên sân Liverpool tại Premier League mùa trước. Sang mùa này, những West Brom và MU cùng làm được điều đó, trong 2 trận gần nhất của The Kop tại đây.

1 điểm cũng là điều thiết thực nhất mà Burnley nghĩ tới vào giữa tuần này. Phong độ của đoàn quân do Sean Dyche dẫn dắt hiện cũng không tốt chút nào khi thua 3 trong 4 trận gần đây tại Premier League ngoại trừ trận thắng đội bét bảng Sheffield United 1-0.

Lúc này, Burnley tụt xuống thứ 17 trên BXH và chỉ còn cách nhóm nguy hiểm có 4 điểm. Dễ dàng nhận ra vấn đề của The Clarets nằm ở đâu. 22 bàn thua Burnley phải nhận còn ít hơn đội thuộc nhóm đầu là Man United, song họ chỉ ghi có 9 bàn sau 17 trận, ít hơn bất cứ đội nào.

Liverpool vs Burnley ava
Liverpool vs Burnley sẽ khó có bất ngờ

Bàn duy nhất của Burnley trong 7 chuyến làm khách vừa qua tới sau pha phản lưới nhà của Pierre-Emerick Aubameyang. Lần gần nhất một cầu thủ “Rượu vang đỏ” làm tung lưới chủ nhà đã từ ngày 3 tháng 10.

Hy vọng Burnley làm nên bất ngờ là không quá cao khi họ chưa từng thắng ở giải VĐQG trên sân Liverpool kể từ tháng 9 năm 1974. Đó cũng là chiến thắng duy nhất của họ trong 17 lần đến Anfield.

Có thể nói gặp Burnley là dịp không thể tốt hơn để Liverpool tìm lại chiến thắng. Nếu không, thực sự đoàn quân của Klopp đã rơi vào khủng hoảng.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Liverpool:
Tsimikas, Van Dijk, Jota, Gomez, Keita chưa trở lại sau chấn thương
Burnley: Khả năng ra sân của Dunne, Peacock-Farrell, Taylor còn để ngỏ

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Burnley (3h ngày 221) Kop phải thắng! hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X